Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Ecolife là gì? Công dụng, liều dùng với cách dùng an toàn

Cập nhật: 04/01/2024 09:35 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Ecolife được biết đến là một dạng sản phẩm chứa những bào tử lợi khuẩn thế hệ mới, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Từ đó giúp trẻ em ăn ngon miệng hơn, tăng cường tiêu hóa với khả năng hấp thu ở trẻ nhỏ.

1. Ecolife là thuốc gì?

Ecolife là loại men sống hữu cơ, gồm những lợi khuẩn nguyên chất có tác dụng tăng cường tiêu hóa, cải thiện hệ vi sinh đường ruột đồng thời giúp hấp thu dưỡng chất ở trẻ đầy đủ.

Thuốc Ecolife bổ sung lợi khuẩn cho đường tiêu hóa
Thuốc Ecolife bổ sung lợi khuẩn cho đường tiêu hóa

Hiện nay, sản phẩm Ecolife được sản xuất tại Công ty cổ phần Dược phẩm Ecolife, được công nhận về chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ với trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, Ecolife hiện còn đang nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm chuyên biệt dành cho bé yêu bao gồm Đạm Cao nhi, Baby Care, Men sống hữu cơ, Sữa non Pháp,…

2. Thành phần của men sống hữu cơ Ecolife

Ecolife có thành phần chính là Bacillus ssp 500mg nguyên chất (Bacillus clausii, Bacillus subtilis và Bacillus coagulans) thế hệ mới nhất. Bên cạnh đó, thuốc còn chứa bột kem vừa đủ 3g.

3. Men sống Ecolife có tác dụng gì?

Men sống Ecolife mang lại công dụng hiệu quả với hệ tiêu hóa của trẻ như sau: Sản phẩm đem đến công dụng hiệu quả với hệ tiêu hoá của bé như:

  • Đặc trị tình trạng táo bón, cân bằng hệ tiêu hóa đường ruột ổn định và khỏe mạnh hơn.
  • Cải thiện một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa bao gồm nôn trớ, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy hoặc táo bón, phân sống,….
  • Tăng cường chuyển hóa và hấp thụ dinh dưỡng thức ăn hàng ngày tốt hơn.
  • Kích thích vị giác giúp trẻ luôn ăn ngon miệng hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng và viêm đại tràng mãn tính.

4. Hướng dẫn sử dụng men sống hữu cơ Ecolife

Ecolife là sản phẩm bổ sung men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em. Tuy nhiên, việc dùng thuốc như thế nào đảm bảo an toàn, tốt cho trẻ thì hãy tham khảo dưới đây nhé.

Cách sử dụng men vi sinh Ecolife:

  • Với trẻ em dưới 1 tuổi: Sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ hoặc theo các chuyên gia y tế.
  • Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: Mỗi ngày cho bé sử dụng từ 1 - 2 lần, mỗi lần dùng từ 1 đến 2 gói
  • Trẻ em từ 4 đến 10 tuổi: Mỗi ngày cho bé dùng 2 lần, mỗi lần uống 1 đến 2 gói
  • Liều dùng cho người lớn và trẻ em từ 10 tuổi: Mỗi ngày nên dùng từ 1 đến 2 lần, mỗi lần uống 2 đến 4 gói.

Nên duy trì liều lượng trên đều đặn hàng ngày với thời gian ít nhất từ 1-3 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

5. Chỉ định dùng men sống hữu cơ Ecolife

Men vi sinh Ecolife phù hợp với những trường hợp dưới đây:

  • Trẻ bị biếng ăn.
  • Người có hệ tiêu hóa và hấp thu kém
  • Người bệnh bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, khó tiêu do kháng sinh
  • Ecolife được chỉ định dùng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh hay phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú.

6. Xử lý khi dùng thuốc Ecolife quá liều, quên liều:

Trường hợp quá liều: Không tăng hiệu quả sử dụng hay rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả an toàn tốt nhất thì bạn chỉ nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp quên liều dùng Ecolife: Bạn hãy dùng ngay khi nhớ ra. Nếu liều quên gần với liều kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua liều quên và dùng theo kế hoạch. Tránh gấp đôi liều ở bất kỳ trường hợp nào.

Thuốc Ecolife an toàn cho trẻ nhỏ với trẻ sơ sinh
Thuốc Ecolife an toàn cho trẻ nhỏ với trẻ sơ sinh

7. Tương tác của thuốc Ecolife

Thuốc Ecolife khá an toàn khi sử dụng chung với các loại thuốc khác. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị bằng men vi sinh Ecolife thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ…

Một số loại thuốc cần phải đảm bảo khoảng cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy bạn tránh kết hợp hai loại thuốc mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

8. Men vi sinh Ecolife có tác dụng phụ không?

Một số nghiên cứu cho thấy, thuốc Ecolife hầu hết an toàn với tất cả trường hợp sử dụng. Có ghi nhận về những triệu chứng bất thường đường tiêu hóa bao gồm: tiêu chảy, táo bón, dị ứng…Đa số những bất thường này không ảnh hưởng quá nghiêm trọng với sức khỏe.

Không phải ai cũng gặp tác dụng phụ của Ecolife ở trên, nếu có thắc mắc gì về vấn đề này thì bạn hãy báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời nhé.

9. Men sống hữu cơ Ecolife có tốt không?

Men vi sinh Ecolife gồm những bào tử lợi khuẩn sống tại đường ruột, với tác dụng chính là cải thiện sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột đồng thời còn làm ức chế vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường tiêu hóa gây bệnh. 

Chủng bào tử lợi khuẩn tại Men vi sinh Ecolife được nuôi cấy trên nền cơ chất được gọi là chất xơ tự nhiên trong điều kiện khắc nghiệt. Từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn được chủng khỏe mạnh để sử dụng.

Sản phẩm này hiện đang được nghiên cứu với những ưu điểm nổi bật dưới đây:

Men vi sinh Ecolife an toàn cho cả trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và những đối tượng đặc biệt như phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ hay người bệnh suy gan, thận.

Sản phẩm được đóng gói tiện dụng về bảo quản hoặc khi mang theo.

Hiệu quả điều trị lâu dài, tốt cho sức khỏe.

10. Men sống hữu cơ Ecolife giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Men sống Ecolife hiện nay được bán phổ biến trên thị trường với giá dao động khoảng 235.000đ/ hộp 30 gói, mỗi gói 3g. Bạn có thể tìm mua tại những nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Tuy nhiên giá cả thuốc tại mỗi nơi khác nhau, phụ thuộc chủ yếu vào cơ sở kinh doanh và thời điểm mua thuốc. 

Ecolife là men sống hữu cơ mới xuất hiện thị trường, tuy nhiên chúng đã và đang mang lại các giá trị tốt nhất cho sức khỏe của bé. Loại Men vi sinh này được sử dụng đều đặn hàng ngày giúp cải thiện hệ tiêu hóa nhanh chóng, giúp bé ăn ngon miệng hơn để phát triển toàn diện hệ tiêu hóa tốt hơn.

Thông tin trên bài viết trên đây giúp bạn nắm được kiến thức về thuốc Ecolife, từ đó nắm được thông tin cách dùng, liều dùng an toàn, hiệu quả. Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Đừng quên theo dõi bài tiếp theo cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé.

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990