Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Carbomango: Công dụng, liều dùng và hướng dẫn dùng thuốc hiệu quả

Cập nhật: 14/12/2021 15:07 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trong cuộc đời thì ai cũng một lần gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa như trướng hơi, đầy bụng, tiêu chảy…có thể xảy ra ở người lớn hoặc trẻ nhỏ. Để giải quyết vấn đề này thì bạn hãy cùng tìm hiểu về thuốc Carbomango và biết cách sử dụng an toàn, hiệu quả nhé.

1. Carbomango là thuốc gì?

Thuốc Carbomango còn được gọi là thuốc Carbon nằm trong nhóm thuốc đường tiêu hóa, có thể dùng mà không cần kê đơn. là thuốc uống không cần kê đơn, thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa.

Thuốc Carbomango điều trị các bệnh về đường tiêu hóa
Thuốc Carbomango điều trị các bệnh về đường tiêu hóa

Thuốc Carbomango có chứa thành phần chính là 100mg than hoạt tính, 100 mg kha tử, 100mg măng cụt…

Với những tá dược khác bao gồm: Natri benzoat hàm lượng 0,8 mg; Gelatin hàm lượng 2mg; với tinh bột sắn có hàm lượng vừa đủ để đóng thành viên nén hàm lượng 400mg.

Hiện nay trên thị trường có bán thuốc Carbomango được bào chế dưới dạng viên nén, được đóng gói thành dạng hộp 1 chai, mỗi chai có chứa 100 viên.

Thuốc Carbomango được chỉ định dùng điều trị các bệnh về đường tiêu hóa an toàn và hiệu quả.

2. Thuốc Carbomango có tác dụng gì?

Công dụng của thuốc Carbomango là nhờ vào tác dụng của các thành phần: than hoạt tính; kha tử; măng cụt có trong thuốc. Cụ thể như sau:

  • Than hoạt tính: Có màu đen, được tồn tại dưới dạng bột. Người ta thường lấy từ than củi hoặc than sinh học, ngoài ra có thể lấy từ than hoạt là than cốc hoặc than đá. Than hoạt tính có đặc điểm dễ nhận biết đó là: có diện tích bề mặt ngoài lớn bởi vậy chúng có khả năng lọc hút rất tốt. Với tính chất trên thì có thể được ứng dụng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Nhất là với ngành Y tế thì than hoạt tính sẽ giúp loại bỏ được chất độc, chất hóa học độc hại qua đường miệng với những trường hợp gặp phải chứng bệnh khó tiêu, tiêu chảy, đầy bụng, ợ hơi hay thậm chí là bị ngộ độc hóa chất, thực phẩm.
  • Kha tử, hay còn được gọi là hạt chiêu liêu: Loại cây này được sử dụng phổ biến với người dân Ấn Độ. Thành phần chính của kha tử là Tannin chiêm 51,3 % hàm lượng lớn nhất, 30% chất làm săn da cùng với các chất dầu (3-7%). Bởi vậy, người ta thường sử dụng kha tử với công dụng chính là kháng vi khuẩn và virus rất tốt, nhất là các virus loại 1, giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể chống lại sự tấn công của bệnh tật.
  • Măng cụt: Đây là một loại quả có màu tím sẫm, khá quen thuộc với người dân Việt nam. Loại quả này có vỏ ngoài với vị chát bởi chúng có chứa hàm lượng tanin cao, giúp làm săn se niêm mạc rất tốt, cố sáp. Với tính chất này của măng cụt thường được ứng dụng trong việc điều trị những chứng bệnh về đường tiêu hóa bao gồm tiêu chảy, ngộ độc thức ăn đường tiêu hóa. Trong thời gian sử dụng, bạn cần phải lưu ý do có chứa hàm lượng tanin cao bởi vậy tránh lạm dụng khi bệnh thuyên giảm bởi có thể gây tác dụng ngược là táo bón.

Với tác dụng của các thành phần trên thì thuốc Carbomango chỉ định điều trị với trường hợp đầy hơi, đau bụng, chướng bụng, khó tiêu đồng thời gặp phải tình trạng tiêu chảy đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, có thể dùng Carbomango nhằm giúp giải độc cơ thể.

Thuốc Carbomango dùng an toàn cho cả người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin các loại thuốc khác qua bài viết của các dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Nếu yêu thích ngành học này thì bạn đừng ngần ngại đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược 2021 nhé. Với điều kiện tuyển sinh đơn giản, chỉ cần thí sinh đã tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có cơ hội theo học. Điều này mở ra cơ hội lớn với các bạn thí sinh yêu thích lĩnh vực sức khỏe để xây dựng tương lai.

3. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Carbomango an toàn và hiệu quả

3.1. Liều dùng thuốc than hoạt tính Carbomango an toàn:

Liều dùng thuốc Carbomango phụ thuộc chủ yếu vào đối tượng, mục đích điều trị của bệnh nhân với các loại thuốc khác nhau:

  • Liều dùng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi ngày uống 8-12 viên, được chia làm 2 lần trong ngày.
  • Liều dùng cho trẻ em từ 2-12 tuổi: Ngày uống 6 viên, được chia làm 2 lần trong ngày.

Thông tin liều dùng thuốc Carbomango trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ điều trị.

3.2. Cách dùng của thuốc Carbomango

Thuốc Carbomango được bào chế viên nén nên sử dụng phù hợp cho đường uống. Tốt nhất hãy uống với nước đun sôi để nguội vào buổi sáng hoặc tối, không phụ thuộc vào bữa ăn bởi thuốc không bị ảnh hưởng bởi thức ăn. 

Cần tránh uống với các chất lỏng khác bao gồm: đồ uống có gas, sữa, nước hoa quả … từ đó sẽ không làm ảnh hưởng đến tác dụng và quá trình hấp thu thuốc.

3.3. Chống chỉ định:

  • Tránh dùng thuốc Carbomango với những bất kỳ đối tượng bị dị ứng hay người  có tiền sử dị ứng với các thành phần măng cụt, than hoạt, kha tử và mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Chống chỉ định dùng thuốc Carbomango với trẻ em dưới 2 tuổi

4. Có nên dùng thuốc Carbomango cho phụ nữ có thai không?

Các chuyên gia khuyến cáo, thuốc Carbomango tương đối an toàn với phụ nữ có thai và đang cho con bú nên có thể sử dụng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tốt nhất thì hãy hỏi y kiến của bác sĩ trước khi cần dùng đến.

5.  Carbomango có làm trắng răng không?

Trong thuốc Carbomango gồm thành phần than hoạt tính bởi vậy có thể dùng trong việc làm trắng răng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá mức trong việc làm trắng răng bởi đây không phải là sản phẩm đặc trị. Để sử dụng với mục đích này, bạn hãy nghiền nát thuốc rồi trộn với kem đánh răng rồi sử dụng. Tuy nhiên hiệu quả mục đích này không cao bởi trong thuốc có chứa nhiều thành phần khác chứ không hoàn toàn là than hoạt.

6. Thuốc Carbomango giá bao nhiêu?

Thuốc Carbomango trên thị trường bán với giá 8.000 VNĐ/ lọ 100 viên nén. Tuy nhiên giá cả thuốc này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khu vực bán, cơ sở bán lẻ thuốc mà giá có thể dao động nhẹ. 

Việc sử dụng thuốc Carbomango không nên quá lạm dụng
Việc sử dụng thuốc Carbomango không nên quá lạm dụng

Bạn chú ý nên chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để đảm bảo thuốc an toàn cho sức khỏe.

7. Thuốc Carbomango có thể mua ở đâu?

Hiện nay, Thuốc Carbomango được phân phối rộng rãi tại nhiều cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc. Loại thuốc này đã được kiểm nghiệm về chất lượng và cấp giấy lưu hành. Bạn có thể mua thuốc Carbomango ở bất kỳ địa điểm nào trên thị trường, tuy nhiên hãy chọn cơ sở bán sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, nhất là với tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng chà trộn trên thị trường hiện nay.

Khi mua thuốc Carbomango cần phải chú ý đến hạn sử dụng, mẫu mã để đảm bảo tính nguyên vẹn của bao bì thuốc nhằm đảm bảo việc sử dụng thuốc tốt..

8.Tác dụng phụ của thuốc Carbomango

Một số nghiên cứu cho thấy, hiện nay chưa ghi nhận về bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng của thuốc Carbomango. Tuy nhiên, người dùng có thể gặp phải những tác dụng phụ ở đường tiêu hóa với triệu chứng buồn nôn và táo bón.

Trường hợp xảy ra những tác dụng phụ khi dùng thuốc Carbomango thì tốt nhất người bệnh cần báo với nhân viên y tế và các bác sĩ điều trị. Từ đó có ý nghĩa quan trọng khi hoàn thiện nghiên cứu các phản ứng phụ của thuốc.

9. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Carbomango

  • Trước khi sử dụng thuốc than hoạt tính Carbomango, người bệnh nên chú ý hãy đọc kĩ tờ hướng dẫn sử dụng. Từ đó nắm được được cách dùng phù hợp, chỉ định và chống chỉ định dùng thuốc giúp nâng cao khả năng sử dụng thuốc an toàn. Đồng thời tham khảo về sự tư vấn dùng thuốc của dược sĩ nhà thuốc và bác sĩ điều trị.
  • Thuốc Carbomango uống trước hay sau ăn? Bạn có thể dùng bất kỳ thời điểm nào bởi thức ăn không ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc.
  • Nên kiểm tra hạn sử dụng của thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Tránh dùng thuốc khi bị biến dạng, biến sắc hoặc mùi vị lạ…để đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Nên bảo quản thuốc trong bao bì kín, tránh ánh nắng mặt trời ở nơi thoáng mát. Nhiệt độ tối ưu là dưới 30 độ C.

Lưu ý thuốc nên được để xa tầm tay trẻ em.

Những thông tin về thuốc đường tiêu hóa Carbomango hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Hi vọng thông tin này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng an toàn, mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thuốc Carbomango, thì hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990