Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Carbo Q3 Pharco là thuốc gì? Hướng dẫn dùng thuốc an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 05/01/2022 11:40 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Carbo Q3 Pharco được dùng để làm gì? Cách dùng và liều dùng an toàn như thế nào? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây giúp bạn đọc biết cách sử dụng hiệu quả, hạn chế được nguy cơ tác dụng phụ.

1. Carbo Q3 Pharco là thuốc gì?

Thuốc Carbo Q3 nằm trong nhóm thuốc đường tiêu hóa, được chỉ định làm giảm chứng rối loạn tiêu hóa, chướng bụng và ợ hơi.

Bạn có thể mua viên uống Carbo Q3 tại các hiệu thuốc trên toàn quốc mà không cần chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Carbo Q3 thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa an toàn và hiệu quả
Thuốc Carbo Q3 thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa an toàn và hiệu quả

Trên thị trường có bán Carbo Q3 dưới dạng viên nén hàm lượng 370mg với thành phần chính là:

  • Than hoạt: 100mg
  • Chiêu liêu :50mg
  • Vàng đắng: 50mg

Bên cạnh đó, thuốc Carbo còn chứa những thành phần khác bao gồm: Magie stearat, Lactose, Talc, povidon vừa đủ 01 viên.

2. Hướng dẫn sử dụng thuốc Carbo Q3 như thế nào?

Việc sử dụng viên uống Carbo Q3 với liều lượng như thế nào? Điều đó còn phụ thuộc vào những yếu tố: tình trạng bệnh, sức khỏe và độ tuổi của người bệnh. Để biết cách dùng thuốc Carbo Q3 an toàn và hiệu quả thì người bệnh cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

2.1. Cách dùng thuốc Carbo Q3 như thế nào?

Carbo Q3 được bào chế thành dạng viên uống với hàm lượng 370mg, được chỉ định uống nguyên viên với một cốc nước đầy. 

Cần lưu ý không được dùng Carbo Q3 với các loại đồ uống khác như: nước hoa quả, nước ngọt hay đồ uống chứa chất kích thích khác bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả dùng thuốc.

Thuốc Carbo Q3 được chỉ định dùng sau bữa ăn. Nếu có thắc mắc gì người bệnh cần báo cho bác sĩ.

Năm 2022, tuyển sinh Cao đẳng Dược được đẩy mạnh tại các trường Đại học và Cao đẳng Y Dược. Trong đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đi đầu trong công tác đào tạo và liên tục thay đổi phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng học tập.

2.2. Liều dùng thuốc Carbo Q3 như thế nào?

  • Liều dùng cho người lớn: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên.
  • Trẻ em: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Đa số trường hợp dùng thuốc Carbo Q3 đều khá an toàn, tuy nhiên hiệu quả thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Chỉ định dùng thuốc Carbo Q3:

  • Viên uống tiêu đen Carbo Q3 Pharco chỉ định cho người rối loạn tiêu hóa
  • Người bị chậm tiêu khi ăn, đầy hơi, chướng bụng
  • Người bị đau bụng

3. Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Carbo Q3

Một số nghiên cứu cho thấy, đa số trường hợp dùng thuốc Carbo Q3 đều khá an toàn và ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số ít trường hợp có thể gặp phải những triệu chứng bất thường: dị ứng, đắng miệng, ngứa, chán ăn, đau bụng, buồn nôn hoặc tiêu chảy…

Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ xuất hiện những triệu chứng bất thường khác nhau. Không phải ai cũng gặp tình trạng này.

Đa số tác dụng phụ nhẹ xảy ra sẽ tự biến mất. Nếu xảy ra tình trạng tác dụng phụ nghiêm trọng thì cần phải báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời nhé.

4. Những lưu ý khi dùng thuốc Carbo Q3

Thận trọng khi dùng thuốc Carbo Q3:

  • Không dùng cho phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú
  • Người bị tiêu chảy kéo dài không tự ý dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì cần phải tránh dùng thuốc.
    Sản phẩm Carbo Q3 không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

5. Tương tác của thuốc Carbo Q3 như thế nào?

Thuốc Carbo Q3 có thể tương tác với bất kỳ loại thuốc nào nếu người bệnh sử dụng đồng thời trong thời gian điều trị bệnh. Bởi vậy để tránh được tình trạng này thì người bệnh cần phải báo cho bác sĩ về tất cả những loại thuốc đang sử dụng bao gồm: thuốc không kê đơn, thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng, Vitamin hay bất kỳ loại thuốc bổ nào…

Chỉ nên dùng thuốc Carbo Q3 khi có chỉ định của bác sĩ
Chỉ nên dùng thuốc Carbo Q3 khi có chỉ định của bác sĩ

Cần phải theo dõi thời gian sử dụng thuốc để nắm được hiệu quả hay sự bất thường trong thời gian dùng thuốc.

6. Thuốc Carbo Q3 giá bao nhiêu?

Giá thuốc Carbo Q3 Pharco hiện nay trên thị trường khoảng 15.000 VNĐ/ lọ. Tuy nhiên, tùy vào cơ sở bán lẻ, nhà phân phối hay khu vực thì giá cả thuốc có thể dao động nhẹ. 

Bạn chú ý nên chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để đảm bảo thuốc an toàn cho sức khỏe.

7. Thuốc Carbo Q3 có thể mua ở đâu?

Hiện nay, thuốc Carbo Q3 được phân phối rộng rãi tại nhiều cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc. Loại thuốc này đã được kiểm nghiệm về chất lượng và cấp giấy lưu hành. Bạn có thể mua thuốc Carbomango ở bất kỳ địa điểm nào trên thị trường, tuy nhiên hãy chọn cơ sở bán sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, nhất là với tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng chà trộn trên thị trường hiện nay.

Khi mua thuốc Carbomango cần phải chú ý đến hạn sử dụng, mẫu mã để đảm bảo tính nguyên vẹn của bao bì thuốc nhằm đảm bảo việc sử dụng thuốc tốt..

8. Bảo quản thuốc Carbo Q3 như thế nào?

  • Việc bảo quản thuốc Carbo Q3 sẽ giúp đảm bảo hiệu quả sử dụng. Nên để thuốc ở nơi tủ kính thoáng mát, tránh nơi ánh sáng trực tiếp hay nơi ẩm mốc.
  • Không nên bảo quản thuốc trong tủ lạnh hay nhà tắm.
  • Tránh dùng thuốc khi thấy dấu hiệu biến chất, đổi màu và biến dạng.
  • Trường hợp thuốc hết hạn hoặc không sử dụng được nữa thì cần có biện pháp xử lý đúng cách, tránh bỏ thuốc vào bồn cầu bởi nó ảnh hưởng đến nguồn nước.

Thông tin về thuốc Carbo Q3 trên đây hi vọng sẽ giúp bạn nắm được cách dùng và liều dùng an toàn. Bài viết trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc để mang lại sức khỏe tốt nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé, chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990