Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Amoxicillin có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe

Cập nhật: 30/09/2022 16:56 | Người đăng: anbinh

Amoxicillin là loại thuốc gì? Sử dụng thuốc như thế nào để có hiệu quả cao đối với người bệnh. Hơn thế nữa để không gây tác dụng phụ bài viết dưới đây sẽ giúp bạn uống thuốc đúng cách.

Thuốc Amoxicillin là thuốc gì?

Amoxicillin được sử dụng điều trị các bệnh nhiễm khuẩn. Đây là thuốc kháng sinh Apenicillin hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn. Ngoài ra, thuốc Amoxicillin được chỉ định để điều trị chứng nhiễm khuẩn và cũng được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác để điều trị chứng loét dạ dày, đường ruột gây ra bởi vi khuẩn H. pylori và để ngăn ngừa lở loét tái phát.

Thuốc Amoxicillin có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe Thuốc Amoxicillin là thuốc gì?

 

Tuy nhiên, mọi người cũng lưu ý, thuốc sẽ không hiệu quả để điều trị nhiễm virus như: cảm lạnh, cúm. Thêm vào đó, việc sử dụng không cần thiết hoặc lạm dụng kháng sinh có thể khiến giảm hiệu quả của thuốc.

Cách sử dụng thuốc Amoxicillin như thế nào?

Sử dụng thuốc Amoxicillin như thế nào để đảm bảo cho sức khỏe là câu hỏi được khá người đặt ra. Theo các bác sĩ có thể dùng thuốc chung với thức ăn và liều lượng được dựa trên tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị.

Cách sử dụng thuốc Amoxicillin như thế nào?

Cách sử dụng thuốc Amoxicillin như thế nào?

Thuốc Amoxicillin đạt hiệu quả tốt nhất khi nồng độ thuốc trong cơ thể bệnh nhân được giữ ở mức ổn định. Vì vậy, hãy uống thuốc theo các khoảng cách đều nhau. Ngoài ra, mọi người có thể sử dụng thuốc vào các thời điểm nhất định mỗi ngày. Tuyệt đối không dừng thuốc quá sớm vì có thể khiến vi khuẩn tiếp tục phát triển, có thể dẫn đến tái nhiễm trùng.Liều dùng của thuốc Amoxicillin sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh, độ tuổi, sức khỏe của mỗi người, vì vậy các dược sĩ, bác sĩ sẽ có lời khuyên về liều dùng khác nhau. Chính vì vậy, hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Thuốc Amoxicillin có những dạng và hàm lượng sau:

  • Viên nang, thuốc uống: 250mg và 500mg.
  • Viên nén phóng thích kéo dài, thuốc uống: 775mg.
  • Viên nén phóng thích tức thời, thuốc uống: 875mg.
  • Tác dụng không mong muốn của thuốc Amoxicillin

Amoxicillin có thể gây ra một số tác dụng phụ như

  • Dị ứng, phát ban, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng, khó thở;
  • Sốt, nổi mẩn, ngứa, sưng hạch, đau khớp, hoặc cảm giác bị bệnh nói chung;
  • Da tái hoặc vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu, sốt, rối loạn hay suy yếu;
  • Có các mảng trắng hoặc lở loét trong miệng hoặc trên môi;
  • Ngứa ran, suy nhược cơ nặng;
  • Bầm tím, chảy máu bất thường (ở mũi, miệng, âm đạo hoặc trực tràng), xuất hiện đốm tím hoặc đỏ dưới da;
  • Ngoài ra, thuốc còn có các tác dụng phụ ít nghiêm trọng như: đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, tiết dịch, đau đầu….

Thận trọng khi sử dụng thuốc Amoxicillin

Trước khi sử dụng thuốc Amoxicillin, bạn nên nói với bác sĩ và dược sĩ nếu bị dị ứng với Amoxicillin, Cephalosporin, Penicillin hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.

Thêm vào đó, cần thông báo với bác sĩ về các thuốc kê theo toa và không kê theo toa khác, vitamin và các chất bổ sung dinh dưỡng mà bạn đang dùng hoặc dự định dùng. Trong trường hợp mắc bệnh thận, dị ứng, sốt mùa hè, nổi mề đay, hen suyễn, hoặc bệnh Phenylceton niệu, phụ nữ đang mang thai hoặc dự định có thai, đang cho con bú….

Với những chia sẻ như vậy, hy vọng mọi người sẽ có thêm thông tin khi sử dụng thuốc Amoxicillin và đạt được kết quả.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990