Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bạn có biết: Agifivit là thuốc gì? Cách dùng, liều dùng thuốc như thế nào?

Cập nhật: 26/10/2022 15:24 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Agifivit bổ sung sắt, dùng cho điều trị thiếu máu trong những trường hợp cần thiết. Tuy nhiên bạn cần phải nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng của Agifivit để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Agifivit là thuốc gì?

Agifivit điều trị và dự phòng tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đây là loại vitamin hay thực phẩm chức năng, không thay thế cho các loại thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Agifivit bổ sung sắt và máu cho cơ thể
Thuốc Agifivit bổ sung sắt và máu cho cơ thể

Hoạt chất chính của Agifivit là Sắt fumarat + acid folic 200mg. Hiện nay trên thị trường có bán Agifivit dạng viên được sản xuất tại Cty CPDP Agimexpharm.

2. Thuốc Agifivit có tác dụng gì?

Thuốc Agifivit được dùng trong các trường hợp dưới đây:

  • Điều trị và dự phòng tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, và bổ sung thêm sắt.
  • Những trường hợp tăng nhu cầu tạo máu: phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú, phụ nữ sau mổ, thiếu dinh dưỡng hay giai đoạn hồi phục sau bệnh nặng.

Chống chỉ định dùng thuốc Agifivit 200mg:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với thành phần trong thuốc.
  • Người bị thiếu máu huyết tán, hay bệnh gan bị nhiễm sắt.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc Agifivit 200mg

Agifivit là loại vitamin cần thiết cho trường hợp điều trị thiếu máu do thiếu sắt. Tuy nhiên bạn cần phải nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng  để sử dụng an toàn, hiệu quả. Không được tự ý sử dụng thì sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.1. Cách dùng thuốc Agifivit 200mg:

Thuốc Agifivit bào chế dạng viên nang, nên được chỉ định theo đường uống. Bạn có thể dùng trước, trong bữa ăn hoặc sau khi ăn. 

Hãy uống thuốc với cốc nước đầy, không được dùng với đồ uống khác như nước hoa quả, đồ uống chứa cồn…

Liều dùng thuốc Agifivit phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng sức khỏe với mức độ bệnh ở mỗi người. Hãy tham khảo dưới đây nhé.

3.2. Liều dùng của thuốc Agifivit 200mg

  • Mỗi ngày nên dùng 1 viên Agifivit trước khi ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 2 giờ.
  • Các liều có khoảng cách ít nhất 4 tiếng, mỗi ngày không uống quá 12 viên.

Thông tin này không thay thế lời khuyên của bác sĩ về việc sử dụng thuốc Agifivit.

Năm 2022, tuyển sinh Cao đẳng Dược đang được khuyến khích tăng cường chỉ tiêu nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho lĩnh vực Y tế. trong đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đi đầu trong công tác tuyển sinh và đào tạo đối với các ngành Y Dược. Bằng việc thay đổi phương pháp giảng dạy và đáp ứng đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ phục vụ cho việc đào tạo. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp.

4. Những lưu ý khi dùng thuốc Agifivit 200mg

  • Tránh dùng thuốc Agifivit kéo dài với người có lượng sắt trong máu bình thường.
  • Trường hợp không dung nạp thuốc thì hãy ngưng sử dụng ngay.
  • Với trẻ em dưới 12 tuổi: Tránh dùng viên nang, viên nén. Thay vào đó cho trẻ dùng dạng siro hoặc dạng giọt hút qua ống để đảm bảo an toàn .

5. Trường hợp đặc biệt dùng Agifivit

5.1. Với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú

  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai: Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ hay kiểm soát với phụ nữ mang thai. Chỉ nên dùng thuốc trong thời kỳ mang thai nếu cần thiết.
  • Phụ nữ trong thời kỳ đang cho con bú: Vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng về sự kiểm soát tốt với phụ nữ cho con bú. Tránh dùng thuốc với phụ nữ đang cho con bú khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

5.2. Với người lái xe và vận hành máy móc

  • Hiện vẫn chưa có ghi nhận về việc dùng thuốc Agifivit gây ảnh hưởng đến khả năng lái xe vhay vận hành máy móc.
  • Tuy nhiên, Agifivit có thể gây ra tác dụng không mong muốn được ghi nhận như chóng mặt, hoa mắt làm ảnh hưởng đến khả năng lái xe hay vận hành máy móc.

6. Thuốc Agifivit 200mg gây tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Agifivit có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Tùy cơ địa mỗi người sẽ gặp phải tình trạng khác nhau, không phải ai cũng gặp tác dụng phụ ngoài ý muốn này:

Thuốc Agifivit gây tác dụng phụ không mong muốn
Thuốc Agifivit gây tác dụng phụ không mong muốn
  • Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Agifivit bao gồm: Nổi mề đay, ngứa hay phát ban. Thỉnh thoảng xảy ra rối loạn tiêu hoá với triệu chứng buồn nôn hoặc nôn, đau bụng, táo bón. Triệu chứng phân có thể có màu đen do thuốc.
  • Báo cho bác sĩ về tình trạng tác dụng không mong muốn có thể gặp phải khi dùng thuốc được điều chỉnh kịp thời và đúng lúc.

7. Tương tác của Agifivit 200mg với sản phẩm khác

  • Thuốc Agifivit có thể tương tác với các loại thuốc acid bao gồm natri carbonat, calci carbonat, và magnesi trisilicat;
  • Nếu dùng thuốc Agifivit nước sẽ làm giảm tình trạng hấp thu sắt nếu dùng cùng lúc. 
  • Khi dùng acid folic nhằm bổ sung thiếu folate do thuốc chống co giật gây ra thì nồng độ thuốc chống co giật trong huyết thanh có thể bị giảm.

Thuốc Agifivit có thể tương tác với các loại đồ ăn, thức uống khác chưa được kể đến trên đây. Do vậy để đảm bảo an toàn và sức khỏe thì bạn hãy báo cho bác sĩ về các loại thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng hay thảo dược.

8. Xử lý khi dùng thuốc Agifivit quá liều hoặc quên liều

8.1. Cách xử lý khi quên liều dùng Agifivit

  • Trường hợp người bệnh quên liều dùng Agifivit thì hãy bổ sung ngay sau khi nhớ ra nhé.
  • Nếu như quên liều thuốc Agifivit quá lâu mà gần với thời gian dùng liều kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua liều đã quên.
  • Tránh dùng 2 liều thuốc Agifivit cùng lúc nếu muốn bù vào liều đã quên.

8.2. Cách xử lý khi quá liều dùng Agifivit

  • Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị cụ thể khi dùng thuốc Agifivit quá liều. Theo đó khi phát hiện ra tình trạng này thì bạn hãy ngưng sử dụng ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.
  • Trong trường hợp khẩn cấp, tốt nhất hãy gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 hay trạm Y tế địa phương gần nhất để được xử lý kịp thời nhé.

9. Thuốc Agifivit 200mg giá bao nhiêu?

Thuốc Agifivit 200mg được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc, quầy thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên giá thuốc Agifivit 200mg sẽ có sự thay đổi ở từng địa điểm bán và giá cả khi nhập thuốc.

Thông tin trong bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về agifivit là thuốc gì qua đó giúp bạn nắm được cách dùng và liều dùng hiệu quả. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990