Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thực phẩm giúp con thông minh, khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ

Cập nhật: 12/06/2019 17:25 | Người đăng: Lường Toán

Chế độ dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển mà còn là yếu tố bổ sung giúp trẻ thông minh hơn. Vậy bà bầu nên ăn gì để con thông minh hơn ngay từ trong bụng, hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Bà bầu ăn gì để con thông minh?

Thực phẩm tốt cho bà bầu và sự phát triển trí não của trẻ

Từ những tháng đầu tiên của thai kỳ, trí não của thai nhi đã bắt đầu hình thành và phát triển đến hết 3 tháng cuối của thai kỳ. Do vậy các mẹ khi biết mình mang thai thì cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Xem thêm:

Bổ sung DHA phát triển trí não thai nhi

DHA là thành phần không thể thiếu giúp trí não của trẻ phát triển khỏe mạnh. Không thể không nhắc tới cá mòi, vừa là nguồn cung cấp vitamin D, vừa bổ sung DHA cho cơ thể. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe chống còi xương.

Bổ sung kẽm cho bà bầu từ hạt bí ngô

Hạt bí ngô không chỉ tốt cho bà bầu mà còn tăng cường trí thông minh của trẻ. Mẹ bầu giai đoạn này cần bổ sung hạt bí ngô nhiều hơn giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo và giảm bớt được những nguy cơ bị trầm cảm.

Rau bina bổ sung folate cho cơ thể

Cung cấp đầy đủ folate cho trẻ sẽ là yếu tố quyết định đến sự sản xuất DNA và tăng cường trao đổi chất giúp trẻ khỏe mạnh. Rau bina chính là câu trả lời cho bà bầu nên ăn gì để con thông minh. Ngoài ra loại rau này cũng chứa lượng lớn chất oxy hóa để bảo vệ các mô não của thai nhi không bị tổn thương.

Bà bầu nên ăn sữa chua để bổ sung i ốt

Trong thành phần sữa chua có chứa lượng lớn Magie, canxi - những chất dinh dưỡng giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra nó còn là thực phẩm cung cấp i ốt và rất nhiều lợi ích khác.

Do vậy mà sữa chua còn là thực phẩm không thể thiếu để hình thành não, răng và xương chắc khỏe. Bà bầu ăn gì để con thông minh khỏe mạnh thì không thể thiếu sữa chua được.

Trứng cung cấp choline cho sự phát triển trí não thai nhi

Trứng - nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mỗi ngày bà bầu cần phải được bổ sung 450mg choline cho cơ thể. Mà mỗi quả trứng luộc chín có thể chứa đến 113mg. Ngoài trứng ra thì các mẹ có thể thay đổi khẩu phần ăn bằng các loại hạt và rau bina để hấp thụ đủ choline trong cơ thể.

Chắc hẳn ai cũng biết rằng trứng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào sắt và protein cho sự phát triển trí não của trẻ. Bên cạnh đó trứng còn giàu choline rất cần thiết cho sự phát triển khả năng ghi nhớ, học hỏi của trẻ.

Rong biển có chứa nhiều i ốt

Trong danh sách cung cấp lượng lớn i ốt thì không thể không kể đến rong biển. Theo nghiên cứu, trong khoảng 1000g rong biển sẽ có khoảng 1mg i ốt còn trong 100g rong biển khô có chứa đến 1.8mg i ốt.

Theo dinh dưỡng cho bà bầu, mỗi ngày phụ nữ mang thai cần phải bổ sung 0.22 - 0.25mg i ốt / ngày. Do vậy bà bầu cần phải có chế độ sử dụng hợp lý để tốt cho sức khỏe của mẹ và con.

Bổ sung Vitamin E từ đậu phộng

Nhiều bà mẹ thắc mắc rằng” Bà bầu ăn gì để con thông minh xinh đẹp” thì không thể thiếu Vitamin E. Đây là một chất giúp làn da luôn được khỏe mạnh, chăm sóc da ngay từ bên trong bụng mẹ. Theo một số nghiên cứu, trong đậu phộng có chứa đến 10 loại acid amin cần thiết cho sự phát triển các tế bào não, tăng cường trí nhớ và tư duy của trẻ.

Ít ai biết rằng, lớp vỏ màu hồng của đậu phộng có tác dụng tốt cho máu và đồng thời giúp tăng cường sức khỏe cho bà bầu. Nên bổ sung đậu phộng cho cơ thể bằng cách luộc ăn chín hoặc nấu với cháo để vừa đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe nhé.

Cá chứa Omega 3 tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi

Tăng cường Omega 3 từ cá hồi giúp trẻ thông minh, khỏe mạnh

Cá là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tăng cường trí não phát triển, đặc biệt là giai đoạn mang thai. Bạn có thể bổ sung các loại cá đặc biệt là cá hồi, cá ngừ với lượng lớn Omega 3. Ngoài ra những loại hạt như hạt lanh, bột yến mạch, hạt chia, quả óc chó, hạt bí ngô…

Quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng

Trong bơ có chứa rất nhiều acid béo tốt cho cơ thể như kali, Vitamin E, Vitamin C và chất xơ, giúp tăng cường cholesterol có lợi cho cơ thể và hoạt động của tim mạch.

Do vậy mẹ bầu nên bổ sung bơ mỗi ngày cho cơ thể để tốt cho sức khỏe nhé.

Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi

Theo Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM, bà bầu nếu như không được cung cấp đầy đủ axit folic thì sẽ rất dễ gây dị tật nứt đốt sống và ống thần kinh cho trẻ nhỏ. Với phụ nữ mang thai rất dễ thiếu sắt bởi cơ thể còn phải san sẻ dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Do vậy phụ nữ cần phải bổ sung đầy đủ và kịp thời.

Ngũ cốc là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Trong đó có chứa hàm lượng lớn các Vitamin nhóm B, sắt, axit folic, giàu chất cơ để tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Những chất này thực sự cần thiết cho phụ nữ mang thai để phòng ngừa những dị tật của thai nhi.

Hạnh nhân và óc chó

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai chắc hẳn không còn xa lạ với các loại hạt hạnh nhân và óc chó. Đây còn là dinh dưỡng được các bác sĩ khuyến khích dùng trong thời kỳ mang thai. Bởi nó cung cấp lượng lớn Vitamin E, Omega 3 và những axit hữu cơ có tác dụng rất tốt cho sự phát triển trí não.

Quan trọng hơn là cả nguồn axit folic trong các loại hạt này có thể ngăn ngừa đến 70% nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi.

Những thực phẩm trên đây nhằm giải đáp bà bầu ăn gì để con thông minh. Hi vọng các mẹ sẽ biết cách sử dụng những loại thực phẩm trên hợp lý để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của con. Nếu có băn khoăn nào cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990