Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nước ép cần tây tốt cho sức khỏe, đẹp da và một số lưu ý khi dùng

Cập nhật: 05/11/2020 09:48 | Người đăng: Lường Toán

Chúng ta thường biết đến rau cần tây là một loại rau trên mâm cơm người Việt, được chế biến kết hợp với nhiều món. Trong đó nước ép cần tây có tác dụng gì với sức khỏe và sắc đẹp thì không phải ai cũng biết. Chúng ta cùng tìm hiểu trong chuyên mục bài viết dưới đây nhé.

Giá trị dinh dưỡng của cần tây

Một số nghiên cứu cho thấy, trong 100g cần tây có chứa đến hơn 90% nước hòa chung với nhiều khoáng chất, vitamin và protein. Trong các loại rau nói chung và rau cần tây nói riêng có chứa hàm lượng chất xơ cực kỳ tốt và chất dinh dưỡng cao. Qua đó sẽ hạn chế những tác hại của các chất độc đồng thời mang lại cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn do vậy mà mang lại hiệu quả giảm cân cực kỳ tốt.

Nước ép cần tây tốt cho sức khỏe và đẹp da

Trong khi đó thì, cần tây bổ sung hàm lượng chất xơ cực kỳ phong phú, giúp ích cho quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể rất tốt. Theo dược sĩ Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh, thì nước ép cần tây mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu công dụng dưới đây nhé.

>>Tham khảo thêm:Thuốc Drotaverin chống co thắt: Cách dùng và liều dùng hiệu quả

Nước ép cần tây có tác dụng gì?

Nếu bạn đang thắc mắc “ nước ép cần tây có tốt không?” thì phải công nhận là đồ uống này mang lại rất nhiều công dụng. Dù vậy thì không phải ai cũng nắm được hết những thông tin này, hãy cùng tham khảo nhé.

Nước ép cần tây có tác dụng gì với sức khỏe?

Cần tây là loại thực phẩm phổ biến với giá thành rất rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng thì rất tuyệt vời. Cụ thể, nước ép cần tây mang lại rất nhiều công dụng với sức khỏe:

Nước ép cần tây làm giảm cholesterol trong máu và kiểm soát huyết áp

Hợp chất hóa học 3-n-butylphthalide được tìm thấy trong rau cần tây trong nghiên cứu chúng mang lại tác dụng tích cực với tác dụng làm giảm thiểu hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp làm giãn các cơ quan mạch máu, giúp máu được lưu thông tốt và ít gây áp lực lên thành mạch hơn. Từ đó chúng mang tới khả năng kiểm soát huyết áp cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, uống nước cần tây còn giúp tăng cường sự bài tiết axit steroid và mật, đây là 2 chất có tác dụng giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Nước ép cần tây giúp phòng ngừa ung thư

Một công dụng mà nhiều người chờ đón nhất đó chính là sự hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả của nước ép cần tây. Đó là bởi, các nhà nghiên cứu tìm thấy 8 loại chất trong nước ép cần tây có tác dụng giảm nhẹ ung thư bao gồm:

  • Axit phonolic: Có tác dụng kiềm chế sự hoạt động của prostaglandin càng làm tăng nhanh tốc độ phát triển của tế bào ung thư.
  • Acetylenic: Có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các khối u trong cơ thể
  • Dinh dưỡng thực vật: ngăn sự phát hủy ADN tế bào của các gốc tự do.

Nước ép cần tây điều trị rối loạn tiêu hóa

Trong nước ép cần tây bổ sung rất nhiều chất xơ, do vậy mà chúng có khả năng điều trị chứng rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là việc ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

Nước ép cần tây điều trị mất ngủ

Người ta tìm thấy hàm lượng magie và tinh dầu trong nước ép cần tây có tác dụng rất tốt với các dây thần kinh. Bạn có thể dùng buổi tối để giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chống viêm

Nước ép cần tây có tác dụng chống viêm rất cao bởi hợp chất hữu cơ polyacetylene. Chúng còn có tác dụng giúp ức chế tình trạng viêm cấp tính ở một số bệnh cụ thể bao gồm viêm khớp dạng thấp. gout, viêm khớp...

Không chỉ vậy, hợp chất này còn có tác dụng làm giảm nhẹ sự rối loạn hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản...

Lợi tiểu

Việc bổ sung Natri và kali từ nước ép cần tây có tác dụng điều tiết chất lỏng trong cơ thể. Đó là lý do mà nước ép cần tây giúp lợi tiểu và thanh lọc cơ thể và giúp trở nên khỏe mạnh hơn.

Nước ép cần tây có tác dụng gì với sắc đẹp?

Chắc chắn sau bài viết này chị em sẽ không thể bỏ qua loại nước ép cần tây có lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chúng mang lại công dụng rất tốt cho làn da và sắc đẹp của bạn mà chắc chắn bạn phải thử một lần.

Hỗ trợ giảm cân

Nhiều người vẫn còn băn khoăn nước ép cần tây có giảm cân không? Loại đồ uống này có chứa rất ít calo, do vậy mà sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn, kiểm soát cơn thèm ăn mà lại giảm calo thu nạp vào cơ thể. Như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng dễ dàng hơn.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Nước ép cần tây còn bổ sung nhiều loại vitamin bao gồm vitamin A, B, C, K, niacin và folate có tác dụng rất tốt để chữa lành những tổn thương trên da từ đó giúp duy trì làn da khỏe đẹp. Không chỉ vậy, loại đồ uống này còn giúp sản sinh ra collagen nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, từ đó còn giúp đẩy lùi được dấu vết của thời gian.

Tăng cường độ ẩm cho da

Nước chiếm tới 95% thành phần trong cây cần tây. Do vậy khi dùng 1 ly nước cần tây cũng đồng thời bổ sung lượng nước vừa đủ cho cơ thể, nhằm cung cấp độ ẩm cho làn da. Từ đó mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, đầy sức sống hơn.

Làm sáng và đều màu cho làn da

Trong nước ép cần tây bổ sung nhiều khoáng chất cần thiết giúp duy trì làn da của bạn khỏe đẹp hơn. Đồng thời chúng còn giúp nuôi dưỡng sâu từ bên trong giúp da luôn trở lên đều màu và trắng sáng.

Ngoài những dưỡng chất trên thì nước ép cần tây còn bổ sung nhiều khoáng chất bao gồm Magie, canxi, kali, selen…

Chắc chắn với những dưỡng chất quý hiếm từ nước ép cần tây thì các bạn đã bổ sung thêm thực phẩm tốt cho cơ thể và sắc đẹp.

Nước ép cần tây kết hợp với gì?

Nếu bạn vẫn chưa biết cách chế biến và cách sử dụng nước ép cần tây thì đây chính là thiếu sót rất lớn với mục đích chăm sóc sức khỏe. Thực tế thì rau cần tây có mùi rất hắc, nếu dùng nguyên chất thì rất khó uống. Do vậy bạn phải biết cách kết hợp nguyên liệu chế biến để dễ sử dụng mà mang lại hiệu quả cao.

Nước ép cần tây mật ong và táo

Vị ngọt thơm trong 2 nguyên liệu táo và mật ong sẽ giúp làm át đi mùi nồng hắc của cần tây. Không chỉ vậy, hai nguyên liệu này còn bổ sung thêm chất xơ và dưỡng chất để giúp bạn có cảm giác no lâu hơn đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và giúp đào thải chất độc, cholesterol, thanh lọc cơ thể và bình ổn huyết áp rất tốt.

Kết hợp cần tây và một số nguyên liệt khác thành nước ép bổ dưỡng

Nước ép cần tây và cà chua

Công thức nước ép này không chỉ tốt cho da mà còn bổ mắt. Cà chua giúp bạn bổ sung lượng vitamin A dồi dào từ đó giúp cải thiện và tăng cường thị giác cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, các chất dinh dưỡng từ trong cà chua còn giúp cải thiện làn da bạn khỏe và sáng hơn.

Nước ép cần tây và dưa leo

Cách chế biến nước ép cần tây và dưa leo giúp giải nhiệt cơ thể, thích hợp sử dụng vào các ngày hè oi bức. Theo đó thì trong rau cần tây mang lại cho bạn sức khỏe không thể bàn cãi. Không chỉ vậy, loại dưa leo còn vô cùng bổ dưỡng khi bổ sung các loại khoáng chất và các vitamin như vitamin C, B1, B2, B5,…

Nước ép cần tây và dứa (thơm)

Quả dứa vừa ngọt vừa thơm, được xem là thực phẩm bổ dưỡng. Nếu như bạn kết hợp loại quả này với cần tây sẽ cho ra 1 loại nước ép rất thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây:

Rau cần tây được xem là một loại rau phải được sử dụng nhiều đến thuốc trừ sâu. Do vậy bạn nên chọn mua tại những cơ sở uy tín, siêu thị hay cửa hàng bởi nơi đây thực phẩm đều được kiểm tra an toàn, giúp bạn yên tâm hơn phần nào.

Liều lượng nước ép cần tây lý tưởng cho mỗi ngày ở một người bình thường là 500ml. Hoặc nếu dùng với người bị bệnh mãn tính có thể tăng lên khoảng 1 lít nước ép mỗi ngày.

Bạn có thể bảo quản nước ép cần tây trong vòng 24 tiếng trong chai thủy tinh để giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng hoặc bảo quản trong tủ lạnh để không bị biến chất.

Thông tin tổng hợp về loại nước ép cần tây trên đây hi vọng hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

 

 

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990