Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Những thực phẩm giúp bạn tỉnh táo mỗi ngày

Cập nhật: 30/09/2022 16:56 | Người đăng: anbinh

Không cần sử dụng đến chất kích thích như caffein mà vẫn giúp bạn tỉnh táo mỗi ngày sau một đêm không ngủ ngon giấc. Dưới đây là những thực phẩm tự nhiên khoa Điều Dưỡng - Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ bạn có thể sử dụng để giúp bạn không mệt mỏi.

  • Những lưu ý khi đi thi trắc nghiệm môn toán
  • Khối A gồm những ngành nào trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?
  • Lựa chọn ngành theo sở thích hay chọn ngành theo nhu cầu của xã hội

Bột yến mạch

Hóa ra một bát yến mạch cổ điển vẫn là một trong những thứ tốt nhất có thể ăn vào buổi sáng sớm.

Những thực phẩm giúp bạn tỉnh táo mỗi ngày Bột yến mạch

 

Loại thực phẩm này là một nguồn năng lượng dồi dào nhờ vào chỉ số glycemic thấp (chỉ số glycemic, hay là chỉ số GI, chỉ số đường huyết của thực phẩm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường) - một thước đo cơ thể hấp thụ carbohydrate nhanh chóng và biến chúng thành nhiên liệu như thế nào. Bột yến mạch được đốt cháy chậm, vì vậy sẽ giúp bạn chạy suốt buổi sáng mà không làm mệt mỏi như cà phê có đường.

Giải pháp: Bạn có thể chuẩn bị cho mình bữa sáng là một bát hoa quả cắt nhỏ trộn với bột yến mạch.

Nước

Nước là thứ có thể giúp bạn thức dậy nhanh hơn. Ngay cả khi thiếu nước cũng có thể khiến bạn cảm thấy như bộ não đang trong tình trạng sương mù (không suy nghĩ được gì) vì cơ thể không có đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường.

Thực tế, hầu hết chúng ta đều bị mất nước vào buổi sáng, vì vậy đầu óc lơ tơ mơ cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, hãy uống nước khi khát và đừng bao giờ để cho mình rơi vào tình trạng kiệt quệ vì thiếu nước. Nếu thấy mình "gật gù" ở bàn làm việc vào giữa buổi chiều, thì cũng là dấu hiệu thiếu nước tương tự như buổi sáng đấy.

Giải pháp: Hãy luôn mang theo mình một chai nước để có thể uống ngay khi khát nước.

Dấm táo pha nước và mật ong

Không có dữ liệu khoa học về lý do tại sao dấm táo có thể tăng cường sinh lực nhưng một chút dấm táo pha với nước và mật ong mỗi buổi sáng là một phương thuốc dân gian mà nhiều người đã dùng.

Hỗn hợp này giúp tăng cường năng lượng và nói chung làm sức khỏe tổng thể tốt hơn. Có lẽ đó chỉ là câu chuyện truyền miệng nhưng nếu nó làm cho bạn cảm thấy tốt, không có lý do gì để không uống nó nhưng đừng uống quá nhiều vì axit có thể kích thích cổ họng và đường tiêu hóa.

Giải pháp: Hãy thử uống hỗn hợp trên như là một trong những thức uống năng lượng tự chế mỗi ngày để tăng cường sinh lực cho một ngày.

Hạt Chia

Hạt Chia rất giàu axit béo omega-3 thúc đẩy não, có thể giúp tránh mệt mỏi và khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng lợi ích của Chia không dừng lại ở đó. Những hạt nhỏ bé này có thể hấp thụ tới 10 lần trọng lượng trong nước, có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa (do đó chuyển đổi thức ăn thành năng lượng) trong khi vẫn giữ nước và giúp bạn tỉnh táo.

Hạt Chia
Hạt Chia

Giải pháp: Hãy thử thêm Chia vào một số công thức pha sinh tố để tạo cho buổi sáng của bạn tràn trề năng lượng.

Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh hữu cơ tươi là một trong những cách tốt nhất để tăng mức năng lượng - Kathy Stricker, một nhà tư vấn dinh dưỡng và chứng nhận dinh dưỡng tại Reading, Pennsylvania (Mỹ) cho biết. Bởi lẽ rau xanh chứa rất nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Giải pháp: Hãy thử ăn salad rau xanh vào buổi sáng để bắt đầu một ngày. Hoặc là bạn có thể làm nước ép rau xanh để được món ăn bổ dưỡng.

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990