Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Muối hồng Himalaya là gì? Lưu ý khi dùng muối hồng

Cập nhật: 12/11/2020 15:51 | Người đăng: Lường Toán

Muối hồng Himalaya là một loại muối tinh khiết hình thành do sự thay đổi địa chính của trái đất. Đó là do sự đẩy lên cao của dãy Himalaya lên khỏi mặt nước khiến cho biển bốc khơi với các khoáng chất tự nhiên của chúng đồng thời kết tinh sức nóng ánh mặt trời để tạo thành muối. Để tìm hiểu muối hồng Himalaya là gì? Muối hồng có tác dụng gì? Thông tin sẽ được chúng tôi tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé.

Muối hồng Himalaya là gì?

Muối hồng Himalaya được khai thác chính bằng tay tại mỏ muối Khewra gần dãy Himalaya, tại Pakistan. Đặc điểm của muối này có màu hồng tinh khiết và chưa được tinh chế. Đó là lý do nó có tên như hiện tại. 

Muối hồng Himalaya có tác dụng gì?

Muối hồng Himalaya có chứa đến 98% Natri Clorua và có tính chất hóa học tương tự như muối ăn thường. Không chỉ vậy, muối hồng còn chứa một hàm lượng nhỏ những khoáng chất bao gồm Canxi, kali và magie. Những khoáng chất này là lý do khiến cho loại muối này có màu hồng và không giống vị muối ăn thông thường.

Muối hồng Himalaya cũng giống như muối thường, được dùng để bảo quản thức ăn và làm gia vị cho món ăn. Không chỉ vậy, muối hồng Himalaya còn dùng để làm đẹp, làm khay nến hay thắp đèn ngủ… Loại muối này còn có nhiều công dụng khác chưa được kể đến ở dưới đây.

>>Tham khảo thêm: Thuốc aspirin là thuốc gì? Thuốc aspirin có tác dụng gì?

Muối hồng Himalaya tác dụng gì?

Muối hồng Himalaya mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Đó là lý do mà nhiều người truyền nhau về công dụng của loại muối này. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Giảm stress

Muối hồng Himalaya giúp mang lại làn da mịn màng, mà còn giúp cải thiện tinh thần, thư giãn hơn khi hòa mình trong làn nước ấm với chút muối hồng. Những khoáng chất có lợi trong muối hồng sẽ được hấp thụ và cải thiện làn da rất tốt. 

Làm dịu cơn đau nhức

Vừa giúp giảm stress mà khi tắm trong bồn nước ấm hòa với một chút muối hồng Himalaya sẽ là một phương pháp rất tuyệt vời nhằm giúp cơ thể được thư giãn khi cơ bắp đang bị căng cứng. Một số khoáng chất vi lượng và magiê khi được hấp thụ qua da sẽ là biện pháp rất tốt để chữa lành những tổn thương trên cơ bắp hay các mô mềm khác. Chúng còn giúp củng cố xương, da và các mô liên kết từ đó giúp làm giảm thiểu các cơn đau nhức cơ bắp trên cơ thể.

Giải độc cơ thể

Muối hồng Himalaya hoạt động như một chất giải độc mạnh mẽ cho cơ thể. Khi bạn hòa tan muối trong nước thì HPS trong muối sẽ trở thành một loại ion hút các độc tố ra khỏi da và mô mỡ giúp bạn có cảm giác thoải mái, tươi mới cho cho thể tràn đầy sinh khí.

Làm sạch không khí

Muối hồng Himalaya còn được sử dụng trong các bóng đèn pha lê màu hồng lớn, rồi đặt HPS xung quanh. Như vậy thì HPS sẽ hoạt động như một loại máy lọc không khí tự nhiên giúp hút độ ẩm trong môi trường xung quanh vào muối. Từ đó giúp không khí khô thoáng và sạch hơn. Không chỉ vậy, nhiệt độ được tỏa ra từ loại bóng đèn nhanh chóng sẽ bị bốc hơi nước trở lại vào không khí. Đáng chú ý là không khí này không mang theo bất kỳ độc tố nào, bởi nó đã được các ion muối giữ lại, như vậy bạn sẽ luôn được hưởng không khí trong lành.

Làm sạch xoang mũi

Với công dụng làm sạch không khí thì bạn có thể dùng muối hồng Himalaya để làm sạch và khử trùng xoang mũi. Loại muối này có tác dụng diệt vi khuẩn đồng thời làm sạch mọi cặn bã bị mắc kẹt trong khoang mũi nếu như bạn sống trong môi trường có không khí ô nhiễm. Do vậy để thay thế việc rửa mũi bằng nước muối hàng ngày thì bạn có thể hít muối tinh thể Himalaya để làm sạch hệ thống hô hấp của bạn.

Muối hồng giúp ngừa mất nước

Muối hồng bổ sung một lượng Natri cần thiết cho cơ thể, bạn có thể sử dụng trong đồ uống và đồ nấu ăn của mình vừa giúp cân bằng chất lỏng đồng thời giúp ngăn ngừa mất nước. Tuy nhiên công dụng này tương tự như các loại muối thông thường. Theo dược sĩ Cao đẳng Y Dược HCM, bạn có thể cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể bằng cách bổ sung một số thực phẩm khác như nước cam, bưởi, dưa leo.... Những thực phẩm này đều cực tốt cho sức khỏe và dễ tìm mua hơn.

Giảm huyết áp

Muối hồng để làm gì? Lượng Natri cao trong các loại muối thường sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, thận, nhất là với những người bị huyết áp cao. Do vậy bạn có thể dùng HPS để thay cho các loại muối ăn hằng ngày bởi muối hồng Himalaya tự nhiên có hàm lượng Natri thấp. Từ đó sẽ giúp cơ thể hạn chế bị tích trữ nước trong cơ thể gây phù, đồng thời sẽ làm giảm gánh nặng cho gan thận trong công dụng đào thải chất độc.

Cân bằng pH, giảm trào ngược axit dạ dày

Muối hồng Himalaya có tác dụng trung hòa độ pH trong dạ dày. Từ đó hạn chế được những hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe, kể cả sự suy giảm hệ miễn dịch, giảm mật độ xương, làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh sỏi thận và tăng cân. Người bệnh có thể kiểm tra độ pH trong dạ dày bằng sử dụng que thử . Cách sử dụng đơn giản là bạn hãy hòa muối hồng Himalaya trong nước lọc rồi dùng.

Cải thiện tiêu hóa

Chất dinh dưỡng được tìm thấy trong HPS sẽ giúp làm tăng khả năng hoạt động của đường tiêu hóa, từ đó giúp tăng cường sự hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Bên cạnh đó thì khi nếm muối hồng Himalaya vào thực phẩm sẽ giúp bạn bạn chế cảm giác đói, rất tốt với những người áp dụng chế độ ăn giảm cân. 

Cơ bắp săn chắc

Muối hồng còn chứa nhiều khoáng chất rất cần thiết giúp cơ thể duy trì mô xương và các mô liên kết trong cơ thể. Từ đó sẽ giúp tái tạo cơ bắp đồng thời giúp lưu thông máu dễ dàng hơn. Nhất là với những người bị mệt mỏi, sa sút tinh thần, người bị viêm khớp, lạnh chân tay, gãy xương thì có thể sử dụng muối hồng Himalaya hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Những rủi ro khi dùng muối hồng

Bạn có thể cân nhắc dùng muối hồng để có một gia vị tinh khiết hơn khi nấu ăn. Tuy nhiên khi dùng, bạn cần chú ý những rủi ro sau đây.

Muối hồng không nên lạm dụng quá nhiều

Muối hồng gây thiếu iốt

Iốt là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể được duy trì chức năng tuyến giáp và có nhiệm vụ chuyển hóa chất. Một số thực phẩm cung cấp nguồn i ốt tốt như sữa, trứng, cá, các thực vật mọc dưới nước hay trứng… Muối ăn hàng ngày cũng là nguồn bổ sung i ốt tốt.

Do vậy mà nếu như bạn sử dụng muối hồng Himalaya hàng ngày mà không có thêm nguồn bổ sung i ốt khác thì rất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu i ốt với những triệu chứng như lạnh người, da khô và mệt mỏi… Vậy muối hồng Himalaya có iot không? Trên thực tế, lượng i ốt trong muối này còn ít hơn so với các loại muối thông thường.

Với những người đang bị hay có nguy cơ thiếu iốt thì nên kết hợp với các nguồn bổ sung i ốt khác trường hợp đang muốn dùng muối hồng.

Muối hồng Himalaya có thể gây dư natri

Natri là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể được tìm thấy trong muối hồng hay các loại muối ăn thường với công dụng như:

  • Thư giãn cơ bắp
  • Cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước
  • Ngăn ngừa tình trạng huyết áp thấp
  • Gửi các xung động thần kinh

Một số nghiên cứu cho biết nếu dụng muối Himalaya với một liều lượng vừa phải sẽ có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại. Một số minh chứng trên động vật cho thấy giảm triệu chứng trầm cảm.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát lượng natri nạp vào cơ thể bởi tình trạng dư thừa natri có thể khiến cơ thể gặp phải tình trạng sau:

  • Đột quỵ
  • Huyết áp cao
  • Bệnh tim, thận, gan
  • Loãng xương

Không chỉ vậy, việc nạp nhiều muối vào cơ thể còn làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh tự miễn như bệnh đa xơ cứng, bệnh lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp hay bệnh vẩy nến. Tình trạng này còn khiến cho nguy cơ béo phì càng tăng thêm. Ngay cả muối hồng Himalaya thì bạn cũng nên thu nạp với liều lượng hạn chế để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về muối hồng Himalaya trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990