Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bạn có biết: Mức lương kỹ thuật viên Phục hình răng như thế nào?

Cập nhật: 05/04/2022 08:38 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Khi xã hội đang ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng cao. Cùng với đó thì lượng cầu và mức lương kỹ thuật viên phục hình răng càng phát triển hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu học ngành này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Mức lương kỹ thuật viên Phục hình răng như thế nào?

Với nhu cầu nguồn nhân lực kỹ thuật viên Phục hình răng cao hiện nay kéo theo nguồn thu nhập cực kỳ hấp dẫn. 

Theo đó thì mức lương khởi điểm của các kỹ thuật viên Phục hình răng vừa tốt nghiệp ra trường sẽ dao động khoảng 5 triệu trở lên. Còn với những người có từ 5-7 năm kinh nghiệm thì sẽ được hưởng mức lương từ 8-10 triệu đồng. Chưa kể đến những bác sĩ đầu ngành hay những người có năng lực mở trung tâm, phòng khám nha khoa thì lúc này mức lương kỹ thuật viên Phục hình răng sẽ không bị giới hạn.

Lương kỹ thuật viên phục hình răng như thế nào?
Lương kỹ thuật viên phục hình răng như thế nào?

Một số thống kê cho thấy, dân số nước ta hiện nay có đến 90% gặp phải những vấn đề về sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên thì nguồn nhân lực ngành này còn khá thấp với tỷ lệ 1/25-30 bệnh nhân. 

Khi tìm hiểu thông tin trên các trang web tuyển dụng về ngành này mới thấy được nhu cầu tuyển dụng kỹ thuật viên Phục hình răng là rất cao. Điều đó cho thấy sự cần thiết của ngành này với sức khỏe và sắc đẹp đồng thời mang lại nguồn thu nhập cực kỳ hấp dẫn cho người thực hiện. 

Với sự cần thiết nguồn nhân lực kỹ thuật viên Phục hình răng hiện tại sẽ mở ra cơ hội việc làm rất lớn với người theo đuổi ngành học này. Khác với các ngành Răng - Hàm - Mặt khác, để đạt được mức lương kỹ thuật viên Phục hình răng ở trên chỉ cần bạn đạt từ trình độ Cao đẳng trở lên với thời gian đào tạo 3 năm. Bạn sẽ không bị mất quá nhiều thời gian học tập mà vẫn có đủ kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc. Nếu muốn nâng cao trình độ, bạn hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học, Cao học…

Trong bối cảnh xã hội đang ngày càng phát triển thì ngành nha sĩ nói chung hay ngành Kỹ thuật viên Phục hình răng nói riêng luôn nằm trong top ngành nghề được yêu thích đồng thời có mức lương cao đáng mơ ước.

Tốt nghiệp Kỹ thuật Phục hình răng ra làm nghề gì? 

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TP HCM, ngành kỹ thuật Phục hình răng mang đến cho bạn cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn. 

Với sinh viên mới ra trường có thể làm cho các phòng khám nha khoa, bệnh viện để có mức lương ổn định và tích lũy kinh nghiệm. Sau khi có nguồn vốn ổn cùng với kỹ năng tay nghề cao thì bạn hoàn toàn được mở phòng khám, trung tâm răng miệng để có cơ hội nâng cao hơn nguồn thu nhập của mình.

Ngành Kỹ thuật viên phục hình răng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn
Ngành Kỹ thuật viên phục hình răng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn

Ngoài phòng khám tư nhân thì sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn còn có cơ hội làm việc tại các bệnh viện hay cơ sở y tế, địa phương mình sinh sống. Điều đó cho thấy cơ hội việc làm ngành kỹ thuật phục hình răng rất lớn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn nơi làm việc tốt, thu nhập ổn với chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Nhiều người cho rằng, thu nhập của kỹ thuật viên Phục hình răng ai cũng rất cao. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy, mà cách nhận xét này có phần đánh đồng.

Đối với bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, ngành Kỹ thuật Phục hình răng hiện nay được đánh giá không hề dễ dàng. Thường thì mức lương sẽ phản ánh được năng lực của bản thân mỗi người.

Nhưng điều đó chủ yếu còn phụ thuộc vào nơi làm việc, chế độ đãi ngộ, môi trường cống hiến. Điều quan trọng, bạn hãy không ngừng cố gắng, nỗ lực, vận dụng thật tốt lý thuyết và chuyên môn, thực hành thành thạo. Điều đó giúp cho các bạn được trao cơ hội thể hiện năng lực xứng đáng và có nhiều cơ hội thăng tiến. 

Như vậy có thể thấy, ngành kỹ thuật Phục hình răng mang đến cho bạn cơ hội việc làm hấp dẫn, có nhiều sự lựa chọn công việc phù hợp và mức lương ổn định. Tuy nhiên đây không phải là công việc nhàn hạ như mọi người thường nghĩ, chúng ta ai cũng rất cần có sự cố gắng và động lực vươn lên như vậy mới đạt được thành quả xứng đáng. 

Với ngành sức khỏe nói chung, các kỹ thuật viên Phục hình răng cần phải chú ý đặt lương tâm nghề nghiệp y đức lên hàng đầu rồi mới đặt mục tiêu kiếm tiền. Không chỉ mang đến cho bạn sức khỏe răng miệng tốt mà còn mang sứ mệnh sắc đẹp đến với mọi người. Do vậy công việc này cần phải thực hiện dưới cái tâm, cái tầm cao thì mới đáp ứng tiêu chí của bệnh nhân.

Với những chia sẻ được tổng hợp trên đây hi vọng giúp bạn tìm hiểu về mức lương kỹ thuật viên Phục hình răng để có sự cân nhắc, lựa chọn chính xác. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990