Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lipobay® - Công dụng & Liều dùng thuốc tương ứng

Cập nhật: 01/10/2021 12:01 | Người đăng: Nguyễn Trang

Lipobay® được chỉ định để điều trị tình trạng tăng Cholesterol máu. Tuy nhiên, liều dùng cũng như công dụng tương ứng của thuốc như thế nào. Mọi người cần phải cân nhắc về liều dùng và tác dụng dùng thuốc cụ thể dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lipobay®

Lipobay® có tác dụng điều trị tình trạng tăng Cholesterol máu tiên phát, tăng Cholesterol máu đối với những bệnh nhân không đáp ứng với chế độ ăn ăn kiêng thích hợp.

thuoc-lipobay-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Lipobay®

Ngoài ra, loại thuốc này còn có khả năng điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, liều dùng cũng như cách dùng thuốc cần phải thực hiện theo đúng chỉ định về liều dùng, cách dùng thuốc của các bác sĩ. Không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi, tránh làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lipobay® điều trị bệnh an toàn

Liều dùng thuốc chỉ định cụ thể tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc Lipobay® được chỉ định cụ thể như sau:

Lipobay® chỉ định cho người lớn

Bệnh nhân sẽ được chỉ định liều dùng khởi đầu tương ứng 0.1mg thuốc Lipobay® và dùng 1 lần/ ngày. Tuy nhiên, sau 4 tuần dùng thuốc khi đó các bạn sẽ tăng liều dùng tương ứng tăng thêm 0.1mg thuốc tùy theo khả năng của mỗi người. Liều dùng tối đa khuyên dùng khoảng tầm 0.3mg, 1 lần/ ngày.

Liều dùng thuốc Lipobay® cho trẻ em

Liều dùng thuốc Lipobay® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu, xác định mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lipobay® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, đồng thời kiểm tra kỹ mọi thông tin ở trên nhãn thuốc. Đặc biệt, mọi người không được dùng theo đúng chỉ định, không được dùng thuốc với liều thấp; cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép. Bệnh nhân dùng thuốc 1 lần/ ngày và thời gian vào buổi tối. Tốt nhất khi dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc về quá trình dùng thuốc hãy trao đổi cụ thể lại với các bác sĩ để biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipobay®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipobay®

Trong thời gian dùng thuốc Lipobay® điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị đầy bụng và táo bón.
  • Cơ thể bị gây tiêu cơ vân.
  • Gây cảm giác buồn nôn và bị nôn.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Lipobay® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên, có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipobay® điều trị bệnh

Tốt nhất trước khi dùng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lipobay® hay bất kỳ thành phần có trong bất kỳ loại thuốc nào.

- Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật khác.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải lưu ý về cách dùng thuốc. Cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng, cách dùng hay có nên dùng thuốc điều trị bệnh hay không.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Lipobay®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipobay®

Lipobay® có khả năng thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc khác, hay một số trường hợp gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm hạn chế được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, kể cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn. Khi đó, các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-lipobay-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipobay®

Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng thuốc hay tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể. Mọi người nên dùng thuốc gắn với axit mật bởi nó có khả năng tương tác với thuốc Lipobay®.

Thuốc Lipobay® cũng có khả năng tương tác với những loại thuốc nhất định khác, những loại thực phẩm, đồ uống. Do đó, hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ về việc dùng thuốc cùng với thức ăn, bia/ rượu,... để tránh tình trạng tương tác của thuốc.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng có khả năng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Lipobay®. Do đó, khi gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe gì đó hãy báo cáo trước cho các bác sĩ được biết để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.  

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Lipobay® an toàn

Mọi người nên bảo quản thuốc Lipobay® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, tốt nhất hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng. Không nên bảo quản thuốc ở phòng tắm hay ở trong phòng tắm hay ngăn đá. Ngoài ra, mọi người có thể đọc thêm hướng dẫn cách bảo quản thuốc ở trên nhãn thuốc hay có thể trao đổi hơn với các bác sĩ/ dược sĩ. Để thuốc Lipobay® tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Ngoài ra, khi có ý định xử lý thuốc mọi người nên trao đổi thêm thông tin của bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải. Bên cạnh đó, không được vứt thuốc/ toilet khi chưa được chỉ định cụ thể.

Những thông tin trên cung cấp liên quan đến thuốc Lipobay® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi dùng thuốc Lipobay®.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990