Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lipidgold® 20% Injection - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 01/10/2021 11:58 | Người đăng: Nguyễn Trang

Lipidgold® 20% Injection là thuốc gì? Liều dùng thuốc Lipidgold® điều trị bệnh như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Tác dụng của thuốc Lipidgold® 20% Injection như thế nào?

Lipidgold® 20% Injection thường được các bác sĩ chỉ định nhằm cung cấp năng lượng đối với những bệnh nhân nuôi bằng đường tĩnh mạch kéo dài trong thời gian trên 5 ngày. Dùng thuốc nhằm ngăn ngừa được tình trạng thiếu hụt lượng axit béo thiết yếu.

thuoc-Lipidgold-20-Injection-1
Tác dụng của thuốc Lipidgold® 20% Injection như thế nào?

Tuy nhiên, mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể về liều dùng. Hãy uống thuốc theo đúng liều lượng, thời gian để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection

Liều dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi chỉ định liều dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý, sức khỏe của mỗi người để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection dành cho người lớn

Bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection không vượt quá 25ml/ kg/ ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection dành cho trẻ em

Đối tượng trẻ sơ sinh sẽ được chỉ định liều dùng thuốc 5ml/kg/ngày. Liều dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection tối đa khoảng 30ml/kg/ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection an toàn

Mọi người nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin về thuốc trước khi dùng. Trao đổi kỹ với các bác sĩ về bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến quá trình sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Cân nhắc dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc với liều ít/ nhiều hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ dấu hiệu tác dụng nào ảnh hưởng đến sức khỏe, khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection

Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection

Loại thuốc Lipidgold® 20% Injection trong thời gian sử dụng có thể gây ra những tác dụng phụ như nhiễm trùng. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc này điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên.

Nhằm giảm thiểu được những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection, mọi người cần phải uống thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, không được tự ý thay đổi liều dùng khi chưa cho phép.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection

Trước khi dùng thuốc Lipidgold® 20% Injection điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cáo với các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc. Đọc kỹ những thành phần ở trên nhãn thuốc.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết.

Mọi người cần phải theo dõi sự thanh thải của lượng chất béo ra khỏi huyết tương. Khi đó, các bác sĩ sẽ chú ý huyết đồ, thời gian đông máu, chức năng gan cũng như số lượng tiểu cầu trong những trường hợp truyền thuốc trong thời gian dài.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Lipidgold® 20% Injection

Lipidgold® 20% Injection có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hay có khả năng làm gia tăng những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều dùng tương ứng. Không nên thay đổi liều dùng thấp/ cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Ngoài ra, loại thuốc này có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, đồ uống nhất định khác. Vì vậy, tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi kỹ ý kiến của các bác sĩ về khả năng tương tác của thuốc với những loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá.

thuoc-Lipidgold-20-Injection-2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Lipidgold® 20% Injection

Ngoài ra, mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu mắc phải một trong những bệnh lý như:

- Mắc phải bệnh lý gan ở mức độ nghiêm trọng.

- Bệnh về phổi.

- Bị rối loạn chuyển hóa về lượng lipid như: thận hư nhiễm mỡ, tăng lipid máu hay viêm tụy,...

- Nhiễm toan.

- Tình trạng nhiễm trùng.

- Tình trạng rối loạn đông máu.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Lipidgold® 20% Injection an toàn

Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc Lipidgold® 20% Injection ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc ở những nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Ngoài ra, mọi người không nên để thuốc ở phòng tắm hay ở trong ngăn đá tủ lạnh bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, khi chưa hiểu rõ về cách sử dụng, khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được phương pháp bảo quản phù hợp. Lưu ý nên để thuốc Lipidgold® 20% Injection tránh xa tầm với cả trẻ em hay những vật nuôi trong gia đình.

Không nên vứt thuốc vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi không được yêu cầu. Nếu muốn xử lý thuốc hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để tiêu hủy thuốc hợp lý.

Những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được về thuốc Lipidgold® 20% Injection cũng như liều dùng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990