Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều lượng và cách dùng thuốc Diflunisal an toàn

Cập nhật: 30/09/2021 16:37 | Người đăng: Nguyễn Trang

Diflunisal là thuốc gì? Liều lượng thuốc dùng thuốc như thế nào? Để biết thêm thông tin về loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Diflunisal là thuốc gì?

Diflunisal được biết đến là loại thuốc chỉ định để làm được những cơn đau ở mức độ từ nhẹ đến trung bình. Diflunisal còn có khả năng làm giảm tình trạng đau; sưng hay có thể bị cứng khớp do bệnh viêm khớp khi đó mọi người có thể hoạt động bình thường. Đây là loại thuốc thuộc loại chống viêm không Steroid.

Liều lượng và cách dùng thuốc Diflunisal an toàn 1
Diflunisal là thuốc gì?

Bên cạnh đó, thuốc Diflunisal còn có khả năng điều trị bệnh gout. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng như thế nào mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Liều lượng và cách dùng thuốc Diflunisal an toàn

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Diflunisal

Liều dùng thuốc Diflunisal ở mỗi người là không giống nhau, bởi tùy vào tình trạng bệnh và sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Diflunisal dành cho người lớn

- Liều dùng để giảm đau: liều dùng ban đầu được các bác sĩ chỉ định là 1.000mg/lần. Liều dùng duy trì được chỉ định là 500mg và uống cách 12h. Một số trường hợp khác được chỉ định dùng liều 500mg và uống cách 8 giờ.

- Điều trị tình trạng viêm xương khớp: liều dùng được chỉ định 250 - 500mg và uống 2 lần/ngày. Theo đó, liều dùng có thể tăng/ giảm theo phản ứng của bệnh nhân. Liều dùng duy trì được các bác sĩ chỉ định có thể cao hơn 1.500mg/ngày và không được khuyến khích.

- Đối tượng bị viêm khớp dạng thấp: liều dùng được chỉ định là 250 - 500mg và uống 2 lần/ ngày. Theo đó, liều dùng có thể tăng/ giảm tùy theo tình trạng bệnh lý của mỗi người. Liều dùng có thể cao hơn 1.500mg/ngày và không được khuyến cáo.

Thuốc Diflunisal hiện nay bao gồm những dạng: viên nén uống 500mg.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Diflunisal

Tốt nhất mọi người hãy uống thuốc Diflunisal với một ly nước đầu hoặc thực hiện cách dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Mọi người không được nằm xuống trong ít nhất trong 10 phút sau khi uống thuốc xong. Diflunisal có thể dùng cùng với thức ăn, sữa hay sau mỗi bữa ăn để nhằm giảm thiểu được tình trạng khó chịu ở dạ dày. Tốt nhất hãy nuốt cả viên thuốc. Không được bẻ hay nhai viên thuốc bởi khi đó có khả năng tăng những tác dụng phụ.

Liều lượng thuốc Diflunisal dùng có thể dựa vào tình trạng sức khỏe, đáp ứng được khả năng điều trị bệnh lý bệnh. Tuyệt đối không được dùng > 1.500mg/ ngày, điều này nhằm tránh được tình trạng rủi ro của những tác dụng phụ, sử dụng Diflunisal ở liều thấp nhất sẽ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Mọi người không được tăng và không được dùng thường xuyên hơn so với mức quy định ban đầu. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp khi đó hãy tiếp tục dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Hãy thảo luận với các bác sĩ về mức mức độ rủi ro; cũng như lợi ích của thuốc Diflunisal trước khi dùng.

Một số căn bệnh nhất định như viên khớp,... khi đó bệnh nhân cần phải sử dụng thường xuyên, trong thời gian 2 tuần khi đó thuốc mới có khả năng phát huy hết tác dụng. Tốt nhất hãy dùng thuốc ngay những lúc có những triệu chứng bệnh đầu tiên, thuốc sẽ phát huy được tác dụng điều trị bệnh cao nhất.

Tác dụng dụng phụ khi dùng thuốc Diflunisal

Trong thời gian dùng thuốc Diflunisal có thể gây ra một số tác dụng phụ như: bị chảy máu dạ dày gây tử vong, đột quỵ, khó thở, đau ngực,... Bên cạnh đó, mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện ngay lập tức nếu khi dùng thuốc gặp phải một số phản ứng như: khó thở, bị sưng mặt; môi; lưỡi; họng hay có thể bị nổi phát ban.

Liều lượng và cách dùng thuốc Diflunisal an toàn 2
Tác dụng dụng phụ khi dùng thuốc Diflunisalh

Tốt nhất mọi người nên ngừng dùng thuốc và quay lại gặp bác sĩ để trao đổi nếu trong thời gian dùng thuốc Diflunisal gặp phải một số tác dụng phụ như:

+ Bị đau ngực, nói lắp hay có thể gặp phải những vấn đề về thị lực. Một số trường hợp bị mất cân bằng và cảm thấy cơ thể yếu và khó thở.

+ Đi đại tiện phân có màu hắc ín hay có thể đi ra máu và nôn mửa.

+ Cơ thể bị sốt, ớn lạnh hay có thể xuất hiện những triệu chứng cảm cúm.

+ Da bị nhạt/ bị vàng. Nước tiểu bị sẫm màu hay có thể bị bối rối và nhầm lẫn.

+ Cơ thể bị sưng hay có thể bị tăng cân nhanh chóng.

+ Đi tiểu tiện bình thường hay không có cảm giác buồn tiểu.

+ Buồn nôn, đau bụng trên, chán ăn hay nước tiểu sẫm màu hơn.

+ Bị nổi phát ban, bầm tím và yếu cơ.

+ Đau họng, sốt hay đau nhức đầu, bong tróc, bị nổi phát ban hay da bị mẩn đỏ.

Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn đáng phải kể đến như:

- Bị tiêu chảy, táo bón hay ợ hơi.

- Gặp phải những vấn đề về giấc ngủ.

- Buồn nôn, đau bụng, nôn mửa và bị đau bụng.

- Bị ù tai.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Diflunisal cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng và cách sử dụng ban đầu. Trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe khi dùng thuốc mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để sớm đưa ra được giải pháp điều trị kịp thời.

Những thông tin trên về thuốc Diflunisal chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-11-cach-cham-soc-da-cua-nguoi-han-dep-khong-ti-vet 11 các bước chăm sóc da của người Hàn, đẹp không tì vết "Đẹp như gái Hàn" là câu cửa miệng người Việt Nam khi bàn về sức khỏe làn da. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da của người Hàn. Hãy... tinh-trang-dau-khop-hang-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong Tình trạng đau khớp háng khi mang thai có nguy hiểm không? Trong thời kỳ mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ có rất  nhiều thay đổi, đặc biệt là hệ xương khớp bị yếu đi nên sẽ gây ra hiện tượng đau nhức... dau-xuong-chau-khi-mang-thai Đau xương chậu khi mang thai và cách xử lý giảm bớt tình trạng Bất kỳ một ai cũng mong muốn mang thai và sinh con một cách an toàn. Thế  nhưng, hầu hết tất cả phụ nữ khi mang thai đều gặp phải tình trạng bị đau... day-than-kinh-tuy-la-gi-cau-tao-va-chuc-nang-cua-day-than-kinh-tuy Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng hoạt động Dây thần kinh tủy là gì? Cấu tạo và chức năng của dây thần kinh tủy như thế nào? Những câu hỏi này nhận được không ít sự quan tâm của bạn đọc. Thực... che-do-an-keto Chế độ ăn Keto là gì? Giảm cân theo chế độ Keto có tốt không? Chế độ ăn Keto là chế độ ăn kiêng mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về chế độ ăn giảm cân Keto là gì và cách thực hiện như thế... tao-bon-uong-thuoc-gi-luu-y-khi-dieu-tri-tao-bon-cho-tre-em Táo bón uống thuốc gì? Lưu ý khi điều trị táo bón cho trẻ em Táo bón uống thuốc gì để cải thiện tình trạng bệnh và khắc phục những biểu hiện khó chịu của bệnh. Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi...
Xem thêm >>



0899 955 990