Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều dùng tương ứng của thuốc Klion® như thế nào?

Cập nhật: 01/10/2021 11:59 | Người đăng: Nguyễn Trang

Klion® là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc để điều trị bệnh như thế nào? Trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh mọi người cần phải cân nhắc, trao đổi với các bác sĩ để biết rõ hơn về liều dùng.

Thuốc Klion® có tác dụng như thế nào?

Klion® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị một số bệnh về nhiễm trùng. Trong thuốc có chứa Metronidazole, thuốc kháng sinh thuộc nhóm Nitroimidazole. Klion® nhằm ngăn được quá trình tăng trưởng của vi khuẩn cũng như những động vật nguyên sinh.

thuoc-Klion-1
Thuốc Klion® có tác dụng như thế nào?

Klion® được chỉ định điều trị tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn, những động vật nguyên sinh. Tuy nhiên, loại thuốc này không có tác dụng trong việc điều trị virus như bị cảm cúm thông thường hay cảm lạnh. Mọi người chỉ nên dùng thuốc trong những trường hợp cần thiết và được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng. Mọi người có thể dùng thuốc Klion® kết hợp với thuốc chống loét nhằm điều trị được tình trạng viêm loét dạ dày.

Liều dùng thuốc Klion® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Klion® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Vì trước khi kê đơn thuốc cho bệnh nhân các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Klion® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Klion® dành cho người lớn

Mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng tương ứng. Tùy thuộc vào từng bệnh lý khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng như sau:

+ Đối tượng mắc bệnh nhiễm trùng kỵ khí ở mức độ nghiêm trọng: bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc Klion® 7.5 mg/ kg.

+ Người mắc bệnh do Amip:

Viêm ruột: liều dùng được các bác sĩ chỉ định tương ứng 750mg, dùng 3 lần/ ngày và thời gian dùng thuốc điều trị trong vòng 5 - 10 ngày. Tình trạng áp - xe gan do amip liều dùng được chỉ định là 500 - 750mg, dùng 3 lần/ ngày và dùng thuốc Klion® từ 5 - 10 ngày.

+ Người mắc bệnh viêm đại tràng giả mạc: đối tượng bị nhiễm Clostridium difficile nếu ở mức độ trung bình, khi đó sẽ chỉ định dùng liều thuốc tương ứng là 500mg và dùng thuốc 3 lần/ ngày.

+ Liều thuốc dự phòng phẫu thuật: những đối tượng trong lần đầu phẫu thuật các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm tĩnh mạch 15mg/kg trong vòng 30 - 60 phút và sẽ hoàn thành trong thời gian 1h trước khi tiến hành phẫu thuật.

Những lần sau phẫu thuật: người bệnh sẽ được tiêm truyền tĩnh mạch khoảng 7.5mg/kg, trong vòng thời gian 30 - 60 phút.

+ Người mắc bệnh nhiễm Trichomonas, liệu trình điều trị sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

  • Liệu trình 1 ngày: bác sĩ chỉ định dùng 2g thuốc Klion®.
  • Liệu trình 7 ngày: dùng loại viên nén 250mg, bác sĩ chỉ định uống 3 lần/ ngày và thời gian dùng thuốc trong vòng 7 ngày liên tiếp.

+ Người bị nhiễm Helicobacter Pylori

  • Trường hợp phác đồ 3 thuốc có Clarithromycin: bác sĩ chỉ định dùng 500mg và dùng 2 lần/ ngày.
  • Phác đồ thuốc Bismuth: chỉ định dùng liều 250mg và dùng 4 lần/ ngày.
  • Thời gian điều trị thuốc Klion® trong vòng 10 - 14 ngày.
thuoc-Klion-2
Liều dùng thuốc Klion® dành cho người lớn

+ Người mắc bệnh viêm vùng chậu: chỉ định dùng 7.5mg/kg để điều trị bệnh.

+ Những người mắc bệnh nhiễm khuẩn âm đạo: dùng thuốc 750mg/ ngày và dùng thuốc trong vòng 7 ngày.

+ Liều dùng thuốc đối với những người mắc bệnh viêm phổi do hít phải, người bị nhiễm khuẩn, viêm túi thừa, mắc bệnh viêm màng não, viêm phúc mạc, nhiễm trùng trong ổ bụng, nhiễm trùng khớp, viêm tủy xương, viêm phổi hay mô mềm: khi đó bác sĩ sẽ chỉ định dùng 7.5mg/kg.

+ Người bị nhiễm Giardia: liều dùng thuốc Klion® được các bác sĩ chỉ định tương ứng là 250mg, dùng 3 lần/ ngày và thời gian dùng thuốc điều trị trong vòng 5 - 7 ngày.

+ Liều dự phòng bệnh lây qua đường tình dục: dùng 2g thuốc Klion®.

+ Người bị viêm niệu đạo không do lậu: chỉ định dùng 2g Klion®.

+ Đối tượng bị nhiễm Balantidium coli: liều dùng được các bác sĩ chỉ định tương ứng là 500 - 750mg, dùng 3 lần/ ngày và dùng thuốc trong thời gian 5 ngày.

+ Người lớn bị nhiễm Dientamoeba Fragilis: bác sĩ chỉ định liều dùng 500 - 750mg, dùng 3 lần/ ngày và thời gian dùng thuốc trong vòng 10 ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Klion® cho trẻ em

- Trẻ mắc bệnh amip: chỉ định dùng liều thuốc 35 - 50mg/ kg và chia ra thành 3 liều, dùng thuốc trong vòng 10 ngày.

- Những trường hợp mắc bệnh viêm đại tràng giả mạc: bác sĩ chỉ định dùng 30mg/kg/ngày và chia thành 4 liều thuốc.

- Trẻ bị nhiễm Trichomonas, bị nhiễm khuẩn âm đạo: trẻ < 45kg khi đó sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng 15mg/kg/ngày. Thời gian dùng thuốc điều trị trong vòng 7 ngày.

- Liều dùng thuốc Klion® đối với trẻ nhiễm Giardia: bác sĩ khuyến cáo cho trẻ dùng 15mg/kg/ngày và dùng thuốc trong thời gian 5 - 7 ngày.

- Liều thuốc Klion® dự phòng cho trẻ đối với những bệnh lây qua đường tình dục: trẻ < 45 kg được chỉ định dùng 15mg/kg/ngày. Thời gian dùng thuốc được chỉ định trong vòng 7 ngày.

- Trẻ bị nhiễm Balantidium coli: liều dùng khuyến cáo 35 - 50mg/kg/ngày và dùng thuốc trong thời gian 5 ngày.

- Đối tượng bị nhiễm Dientamoeba fragilis: bác sĩ chỉ định dùng 35mg/kg/ngày và dùng thuốc điều trị trong vòng 10 ngày.

Tuy nhiên, trước khi cho trẻ dùng thuốc Klion® điều trị bệnh các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc an toàn.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu về thuốc Klion® cũng như liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990