Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® như thế nào?

Cập nhật: 01/10/2021 11:57 | Người đăng: Nguyễn Trang

Humulin 70/30® là thuốc gì? Tác dụng của thuốc như thế nào? Mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng mọi thông tin trước khi dùng thuốc để điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Humulin 70/30®

Các bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc Humulin 70/30® để kiểm soát được tình trạng đường huyết đối với những người bị đái tháo đường. Ngoài ra, loại thuốc này cũng còn được dùng để chỉ định điều trị một số bệnh lý khác.

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® như thế nào? 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Humulin 70/30®

Humulin 70/30® là một sự kết hợp giữa insulin thường và insulin isophan. Đây là một loại hormone được hoạt động bằng cách giảm được mức độ Glucose trong máu. Trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh khi đó mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng; cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® như thế nào?

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi cho trẻ dùng thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ưng; cụ thể:

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® dành cho người lớn

- Đối tượng bị đái tháo đường tuýp 1 được chỉ định cụ thể:

Ceton ở mức độ vừa/ thấp: bác sĩ chỉ định tiêm dưới da với liều lượng 0.5 U/kg/ ngày.

Ceton lớn: liều dùng dưới da với liều lượng 0.7U/kg/ngày.

- Người bị đái tháo đường tuýp 2 sẽ được chỉ định về liều dùng phụ thuộc vào lượng đường trong máu: Liều dùng khởi đầu được các bác sĩ chỉ định tiêm 0.5 - 1 đơn vị/ kg/ ngày, liều dùng thuốc sẽ được chia thành nhiều lần.

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Humulin 70/30® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Humulin 70/30® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Không được tự ý dùng khi chưa được chỉ định về liều dùng; tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ. Humulin 70/30® thực hiện tiêm dưới da, vì vậy các bạn cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về cách tiêm thuốc như thế nào an toàn. Mọi người không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa biết cách tiêm, hãy vứt ống và kim tiêm đúng nơi quy định.

Humulin 70/30® không được sử dụng chung với bơm và không được phối hợp với những loại insulin khác. Bên cạnh đó, mọi người không được tiêm Humulin 70/30® vào bắp thịt hay tiến hành tiêm vào tĩnh mạch.

Trước khi sử dụng loại thuốc này các bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn được biết về vị trí tiêm trên cơ thể. Không được tiêm vào những vị trí khác và cũng không nên tiêm cùng một chỗ trong 2 lần tiêm. Bệnh nhân nên ăn trong vòng khoảng từ 30 - 40 phút sau khi đã tiến hành tiêm Humulin 70/30®. Trường hợp bạn sử dụng bút tiêm, khi thực hiện nên chỉ sử dụng bút tiêm đi kèm với Humulin 70/30®.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Humulin 70/30®

Tác dụng phụ của thuốc Humulin 70/30®

Tốt nhất mọi người nhanh chóng đi cấp cứu nếu trong thời gian dùng thuốc Humulin 70/30® gặp phải những tác dụng phụ như: ngứa phát ban trên toàn cơ thể; khó thở; bị đỏ/ sưng tại vị trí tiêm, mạch đập nhanh hơn, đổ mồ hôi nhiều hơn so với bình thường. Một số trường hợp bị sưng môi/ lưỡi/ họng.

Liều dùng thuốc Humulin 70/30® như thế nào? 2
Tác dụng phụ của thuốc Humulin 70/30®

Mọi người nên quay lại gặp bác sĩ nếu trong thời gian dùng thuốc Humulin 70/30® gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Cơ thể trong trạng thái bị giữ nước: tăng cân bất thường; bị sưng bàn tay/ bàn chân; cảm thấy luôn bị khó thở.
  • Nồng độ Kali ở mức thấp: vì vậy cơ thể dễ bị chuột rút; rối loạn nhịp tim; tiểu nhiều hơn; khát nước, bị yếu cơ và cảm giác bị khập khiễng.
  • Dùng thuốc Humulin 70/30® thường gặp phải những tác dụng phụ như:
  • Hàm lượng đường trong máu ở mức thấp.
  • Một số trường hợp bị nổi phát ban, bị ngứa.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Humulin 70/30® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm tránh được những tình trạng này khi đó mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Humulin 70/30®

- Trước khi dùng thuốc Humulin 70/30® mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng một số vấn đề cụ thể như sau:

- Mọi người không được dùng thuốc Humulin 70/30® khi đang bị hạ đường huyết (đồng nghĩa với lượng đường trong máu ở mức thấp).

- Tình trạng hạ đường huyết là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất khi dùng thuốc Humulin 70/30®. Những triệu chứng đi kèm khi cơ thể bị hạ đường huyết đáng phải kể đến như: đổ mồ hôi nhiều hơn; đầu đau nhức; da nhợt nhạt; khó chịu; chóng mặt; cảm giác run rẩy và khó có thể tập trung được. Khi đó, mọi người cần phải lượng đường trong máu thường xuyên, hãy mang theo kẹo ngọt/ Glucosse dạng viên/ kẹo ngọt trong người để kiểm soát được lượng đường trong máu.

- Humulin 70/30® không được chỉ định dùng cho trẻ < 18 tuổi.

- Bên cạnh đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như sau:

  • Người bị bệnh gan;
  • Mắc bệnh thận;
  • Hàm lượng Kali ở mức thấp;
  • Bạn đang sử dụng Rosiglitazone hay pioglitazon;

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Humulin 70/30®

Humulin 70/30® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hay có khả năng làm gia tăng những tác dụng phụ. Nhằm tránh được tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng; thảo dược; Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được dùng thuốc ngừng sử dụng thuốc, tự ý tăng/ giảm liều dùng khi chưa được chỉ định cụ thể.

Humulin 70/30® có khả năng tương tác với Rosiglitazon và Regalinid. Bên cạnh đó, loại thuốc này có khả năng tương tác với thuốc chẹn Beta; thuốc tăng nhãn áp;... Những triệu chứng khác của hạ đường huyết như: bị hoa mắt; chóng mặt; đói hay đổ mồ hôi không bị ảnh hưởng bởi những loại thuốc.

Ngoài ra, những loại thuốc khác cũng có khả năng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, làm cho quá trình kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn.

Những loại thuốc khác cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu; làm cho quá trình kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn. Bởi vậy, trước khi các bạn có ý định thay đổi bất kỳ một loại thuốc điều trị nào khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết cụ thể.

Tổng hợp những thông tin trên nhằm giúp mọi người biết được về thuốc Humulin 70/30® cũng như liều dùng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990