Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Liều dùng của thuốc Grepiflox® điều trị bệnh như thế nào?

Cập nhật: 30/09/2021 17:07 | Người đăng: Nguyễn Trang

Grepiflox® là thuốc gì? Liều dùng của thuốc như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết mọi người cùng cập nhật ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Grepiflox®

Grepiflox® được biết đến loại thuốc thuộc nhóm kháng sinh Quinolone, có tác dụng trong quá trình điều trị những chứng bệnh do vi khuẩn bằng cách ngăn chặn không cho chúng phát triển. Loại thuốc này không có hiệu quả đối với những chứng bệnh nhiễm virus như: cảm cúm hay tình trạng cảm lạnh thông thường. Trong quá trình cùng thuốc nếu lạm dụng sẽ gây nên những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Liều dùng của thuốc Grepiflox® điều trị bệnh như thế nào? 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Grepiflox®

Những tác dụng phụ khác của thuốc Grepiflox® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Liều dùng của thuốc Grepiflox® điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Grepiflox® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi dùng thuốc sẽ được các bác sĩ thăm khám và xem xét về mức độ bệnh khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc Grepiflox® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Grepiflox® dành cho người lớn

- Bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi bệnh viện: liều dùng được bác sĩ chỉ định dùng 750mg thuốc hay có thể tiến hành tiêm tĩnh mạch, dùng 1 lần/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong vòng 7 - 14 ngày.

- Người mắc bệnh viêm phổi: dùng 750mg thuốc và được tiêm truyền tĩnh mạch, liều dùng chỉ định 1 lần/ ngày và dùng trong vòng khoảng 5 ngày.

- Đối tượng mắc bệnh viêm xoang: bệnh nhân dùng khoảng 500mg thuốc Grepiflox® hay có chỉ định tiêm truyền tĩnh mạch, dùng 1 lần/ ngày và thời gian điều trị từ 10 - 14 ngày. Hay mọi người được chỉ định dùng liều 750mg, dùng 1 lần/ ngày và trong thời gian 5 ngày.

- Bệnh nhân mắc bệnh viêm phế quản: bác sĩ chỉ định liều 500mg hay được tiêm truyền tĩnh mạch. Dùng 1 lần/ ngày và trong thời gian 7 ngày.

- Đối tượng bị viêm da hay bị nhiễm trùng mô mềm được chỉ định về liều dùng cụ thể như sau:

  • Tình trạng nhiễm trùng không biến chứng: dùng liều thuốc Grepiflox® 500mg bằng đường uống/ tiêm tĩnh mạch. Thời gian điều trị trong vòng 7 - 10 ngày.
  • Nhiễm trùng bị biến chứng: chỉ định liều dùng 750mg thuốc và được tiêm tĩnh mạch hay uống. Dùng thuốc trong thời gian 7 - 14 ngày.

- Bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt: bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc Grepiflox® tương ứng khoảng 500mg bằng đường uống/ tiêm tĩnh mạch. Thời gian dùng trong vòng khoảng 28 ngày.

Liều dùng của thuốc Grepiflox® điều trị bệnh như thế nào? 2
Liều dùng thuốc Grepiflox® dành cho người lớn

- Người bị nhiễm trùng đường tiết niệu:

Tình trạng nhiễm trùng biến chứng:

  • Đối với trường hợp nhiễm trùng biến chứng do vi khuẩn Proteusmirabilis; Enterococcus Faecalis; Pseudomonas Aeruginosa; Ecoli; Enterobacter Cloacae hay Kpneumoniae,... Bác sĩ chỉ định đường uống/ tiêm tĩnh mạch với liều lượng 250mg/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong vòng 10 ngày.
  • Nhiễm trùng do vi khuẩn P Mirabilis; Ecoli hay K pneumoniae khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc Grepiflox® với liều lượng 750mg và dùng thuốc trong vòng 5 ngày.

Trường hợp nhiễm trùng không biến chứng: bác sĩ chỉ định liều dùng 250mg Grepiflox® và dùng trong vòng 3 ngày.

- Người mắc bệnh viêm bể thận cấp tính được chỉ định về liều dùng thuốc cụ thể như sau:

+ Người bị nhiễm khuẩn E Coli sẽ chỉ định dùng liều thuốc 750mg và dùng 1 lần/ ngày, thời gian dùng thuốc trong vòng 5 ngày.

+ Trường hợp do vi khuẩn Escherichia coli chỉ định dùng với liều thuốc thấp hơn 250mg và dùng trong 10 ngày.

- Người mắc bệnh viêm bàng quang: bác sĩ chỉ định dùng liều 250mg và dùng trong vòng 3 ngày điều trị.

- Thuốc Grepiflox® điều trị dự phòng Anthrax: bác sĩ chỉ định dùng 500mg bằng cách uống hay có thể tiêm tĩnh mạch. Liều dùng trong vòng 60 ngày.

- Đối tượng bị bệnh dịch hạch/ dự phòng dịch hạch: chỉ định dùng 500mg Grepiflox® bằng đường uống hay có thể tiêm tĩnh mạch và thời gian dùng trong thời gian 10 - 14 ngày.

- Liều dùng đối với người mắc bệnh virus Bacillus Anthracis: bác sĩ chỉ định dùng 500mg thuốc hay có thể tiêm tĩnh mạch và dùng trong vòng 60 ngày.

- Người mắc bệnh lao: bác sĩ chỉ định dùng 500 - 1.000mg thuốc bằng cách tiêm tĩnh mạch hay có thể tiến hành uống thuốc. Liều dùng 1 lần/ ngày.

- Người mắc bệnh viêm niệu đạo: dùng liều thuốc 500mg và uống 1 lần/ ngày, dùng thuốc trong vòng 7 ngày.

- Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn Chlamydia: chỉ định dùng liều 500mg, uống 1 lần/ ngày và dùng trong vòng 7 ngày.

- Người mắc bệnh viêm vùng xương chậu: ở mức độ nặng đến vừa khi đó bác sĩ chỉ định được liều dùng khoảng 500mg và dùng thuốc 14 ngày để điều trị.

Hướng dẫn về liều dùng Grepiflox® dành cho trẻ em

+ Liều dùng dự phòng Anthrax/ bệnh dịch hạch dành cho trẻ được chỉ định cụ thể:

  • Trẻ > 6 tháng tuổi có có cân nặng < 50kg: bác sĩ chỉ định dùng liều thuốc 8mg/kg và sử dụng thuốc điều trị trong vòng 60 ngày. Lưu ý, không được dùng thuốc vượt quá mức 250mg/ lần.
  • Trẻ > 6 tháng tuổi và có cân nặng < 50kg: chỉ định liều dùng 500mg Grepiflox® và dùng trong vòng 60 ngày.

+ Liều dùng thuốc Grepiflox® dự phòng dịch hạch cho trẻ được chỉ định:

  • Đối với trẻ > 6 tháng tuổi và < 50kg: khi đó các bác sĩ chỉ định liều dùng 8mg/kg và dùng trong vòng 14 ngày. Mọi người không được dùng thuốc vượt quá 250mb thuốc/ lần.
  • Trẻ > 6 tháng tuổi và nặng > 50kh: liều dùng được chỉ định là 500mg . Thời gian dùng thuốc điều trị khoảng từ 10 - 14 ngày.

Mỗi một loại thuốc có khả năng gây những tác dụng phụ tương ứng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, đối với thuốc Grepiflox® cũng vậy. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc Grepiflox® mọi người cần phải lưu ý, nếu gặp bất kỳ vấn đề gì không tốt đối với sức khỏe khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu về thuốc Grepiflox® cũng như liều dùng tương ứng của nó. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990