Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Lá sâm Ngọc Linh có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Cập nhật: 16/02/2022 08:59 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Củ sâm Ngọc Linh mang đến nhiều dưỡng chất trở thành thảo dược quý hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lá sâm Ngọc Linh chứa nhiều công dụng không hề thua kém. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về lá sâm ngọc linh có tác dụng gì, giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về lá sâm Ngọc Linh

1.1. Giá trị dinh dưỡng của lá sâm Ngọc Linh

Lá sâm Ngọc Linh có nhiều dưỡng chất quý tốt cho cơ thể
Lá sâm Ngọc Linh có nhiều dưỡng chất quý tốt cho cơ thể

So với củ và thân rễ thì chất dinh dưỡng trong lá sâm Ngọc Linh không thể bằng. Tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy hàm lượng saponin trong lá sâm cũng không hề nhỏ với 19 hợp chất saponin khác nhau. Trong đó bao gồm 11 loại saponin với 8 saponin với cấu trúc mới tên là vinaginsenoside - L1 đến -L8), cùng với 20 chất khoáng vi lượng với các loại axit amin.

1.2. Đặc điểm của lá sâm Ngọc Linh

Lá sâm Ngọc Linh tươi có màu xanh đậm, chúng thường không phân bố từ gốc mà chỉ mọc trên đỉnh của thân cây sâm Ngọc Linh. Chúng có hình lá kép chân vịt với các phiến lá không mọc trực tiếp từ cây. Thường 5 lá nhỏ liên kết với cây bằng 2 đoạn cuống lá với lá ở giữa to nhất còn 2 lá kế bên có kích thước nhỏ hơn, còn 2 lá sát cuống có kích thước nhỏ.

Các lá chét sâm ngọc linh có hình mũi mác, mềm mỏng với phần lá nhọn còn rìa lá hình răng cưa. Trên phiến lá có nhiều lông cứng. Trên các lá chét sẽ có khoảng 10 cặp gân được phân bố đối xứng 2 bên dọc theo chiều dài của lá. Thường gân lá phụ sẽ có kích thước to nhỏ khác nhau, phân nhánh liên kết với nhau như hình mạng.

Sau thời kỳ thu hoạch hạt sâm thì những lá chét sẽ tự rụng và cây bước vào ngủ đông. Những lá sâm ngọc linh này sẽ được người dân thu gom, làm sạch rồi phơi khô để dùng dần.

Trước đây, khi chưa biết đến nhiều công dụng của lá sâm ngọc linh thì lá cây thường sẽ tự rụng lá tự nhiên. Tuy nhiên, với những dưỡng chất có lợi hiện nay thì ngày càng có nhiều người tìm mua. Đó là lý do cây sâm Ngọc Linh ngày càng được trồng phổ biến và được người dân thu gom lá, mang phơi hoặc sấy khô để bán trên thị trường. Để tìm hiểu sâu hơn về tác dụng của lá sâm Ngọc Linh thì các bạn hãy tìm hiểu ngay dưới đây nhé:

2. Lá sâm Ngọc Linh có tác dụng gì?

2.1. Có tác dụng bồi bổ cơ thể

Lá sâm Ngọc Linh bổ sung rất nhiều axit amin với dưỡng chất vi lượng giúp bồi bổ cơ thể nhằm bổ sung dưỡng chất nhằm giúp tăng sức đề kháng, cơ thể được khỏe mạnh hơn.

2.2. Tác dụng phòng ngừa ung thư

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, trong lá sâm Ngọc Linh có chứa nhiều saponin MR2 hoặc Majonoside - R2 với khả năng chống lại các tế bào ung thư. Không chỉ vậy, lá sâm Ngọc Linh còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư với công dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, hỗ trợ làm giảm những hệ lụy khi thực hiện biện pháp xạ trị, hóa trị như rụng tóc, thiếu máu,..

2.3. Giảm stress

Với hàm lượng MR2 cao trong lá sâm Ngọc Linh có tác dụng làm giảm rối loạn của cơ thể do mất ngủ hoặc stress. Với những người thường xuyên làm việc trí óc nhiều, rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng thì có thể dùng thêm trà lá sâm Ngọc Linh. Chúng có công dụng rất tiện lợi đồng thời giúp tăng cường bồi bổ cho trí não, hạn chế stress. Không chỉ vậy, lá sâm Ngọc Linh còn có tác dụng làm giảm hậu quả do stress gây nên như đau dạ dày hay mất ngủ,..

2.4. Chữa viêm họng hạt do vi khuẩn streptococci

Sâm Ngọc Linh là thảo dược quý rất tốt cho cơ thể
Lá sâm Ngọc Linh là thảo dược quý rất tốt cho cơ thể

Ngoài những công dụng kể trên, lá sâm Ngọc Linh còn chứa nhiều chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, làm giảm giúp điều trị viêm họng hạt hiệu quả.

Ăn lá sâm Ngọc linh có tác dụng gì? Bạn có thể ăn trực tiếp loại thảo dược này giúp bảo vệ gan rất tốt. Chúng có công dụng bảo vệ chức năng gan, giải độc gan, giảm mỡ trong máu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ ung thư gan.

2.5. Công dụng làm đẹp

Với công dụng này thì chị em có thể lấy lá sâm Ngọc Linh khô để hãm trà thành loại đồ uống bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể. Trong loại thảo dược này có chứa nhiều chất chống oxi hóa, chống lão hóa, cùng với các chất chống lại sự gia tăng của gốc tự do giúp phụ nữ lấy được làn da căng mọng, hạn chế nếp nhăn và có sắc tố da hồng hào.

2.6. Điều tiết nội tiết tố

Việc dùng lá sâm Ngọc Linh có khả năng tăng cường nội tiết tố, giảm nguy cơ bị khô hạn ở nữ giới, nhất là trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh.

2.7. Tốt cho hệ tim mạch

Không chỉ vậy, lá sâm Ngọc Linh còn có công dụng rất tốt giúp điều hòa hoạt động huyết áp và tim mạch, từ đó làm giảm các loại cholesterol xấu, hỗ trợ chống xơ vữa động mạch. Những thành phần chính trong lá sâm Ngọc Linh còn có tác dụng làm giảm hàm lượng lipid trong máu tránh nguy cơ mỡ máu. Với người bệnh thiếu máu thì có thể dùng sâm Ngọc Linh phòng ngừa thiếu máu hoặc làm tăng tạo hồng cầu.

3. Mua lá sâm Ngọc Linh ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

Lá sâm Ngọc Linh là một loại thảo dược đắt giá nhất trên thế giới hiện nay. Do vậy mà nhiều nơi có kinh doanh mặt hàng này, giá cả còn phụ thuộc vào yếu tố dưới đây:

  • Số tuổi sâm Ngọc Linh: sâm Ngọc Linh càng nhiều tuổi càng quý

Tùy vào từng nơi sẽ bán giá lá sâm Ngọc Linh khác nhau, thường mỗi cân lá có giá dao động khoảng 10 triệu đồng/ kg. Bởi vậy để tránh mua lá sâm Ngọc Linh giả thì bạn hãy chọn cơ sở bán uy tín. Nên lựa chọn những loại lá còn xanh, khô, không có dấu hiệu mốc, ẩm…

Với tác dụng của lá sâm Ngọc Linh cực kỳ tốt và mức độ quý hiếm nên giá cả của loại thảo dược này rất đắt đỏ. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi mua để lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt nhất, tránh những rủi ro không mong muốn.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu về lá sâm Ngọc Linh có tác dụng gì? và những kiến thức liên quan. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức khác nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990