Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ketasma® - Tìm hiểu liều dùng và cách dùng thuốc

Cập nhật: 01/10/2021 11:59 | Người đăng: Nguyễn Trang

Ketasma® thường được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Thông tin bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật cho mọi người được biết rõ.

Thuốc Ketasma® có tác dụng như thế nào?

Ketasma® thường được các bác sĩ chỉ định nhằm dự phòng hen phế quản. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn được các bác sĩ chỉ định đối với trẻ em bị hen suyễn ở mức độ nhẹ, phòng ngừa bệnh hen suyễn nhưng không có tác dụng làm giảm những triệu chứng của bệnh hen suyễn.

thuoc-ketasma-1
Thuốc Ketasma® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Ketasma® loại 1mg được chỉ định điều trị những phản ứng dị ứng như: viêm mũi dị ứng, viêm mũi, viêm kết mạc hay viêm niêm mạc mắt. Dùng thuốc nhằm làm giảm được những triệu chứng như: hắt hơi, mắt bị sưng húp, tắc nghẽn mũi,... Tuy nhiên, mọi người cần phải trao đổi kỹ với bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Ketasma®

Liều dùng thuốc Ketasma® đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào mỗi bệnh nhân, tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Ketasma® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Ketasma® dành cho người lớn: bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc điều trị 2 lần/ ngày. Theo đó, bệnh nhân sẽ chỉ định dùng thuốc trong vòng 2 - 3 tháng.

- Liều dùng thuốc cho trẻ em: liều dùng thuốc Ketasma® dành cho trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được nên dùng thuốc Ketasma® đối với trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ketasma® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Ketasma® với một ly nước, dùng thuốc 2 lần/ ngày. Liều dùng và thời gian sử dụng thuốc điều trị sẽ phụ thuộc vào bệnh lý của mỗi người. Thông thường thời gian dùng thuốc sẽ kéo dài trong vòng khoảng từ 4 - 6 tuần, tiếp đến các bạn sẽ dùng thuốc thêm 2 - 3 tháng tùy vào chỉ định của các bác sĩ.

Mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều dùng ít/ nhiều hay kéo dài thời gian dùng thuốc Ketasma® khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Ketasma®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ketasma®

Trong thời gian dùng thuốc Ketasma® điều trị bệnh mọi người sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ như: chóng mặt, gây tình trạng buồn ngủ, hay một số trường hợp khó ngủ, xuất hiện một số triệu chứng khác đi kèm giống như bị cảm cúm. Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ketasma® hiếm khi gặp như: đau dạ dày, nổi phát ban hay tăng cân bất thường.

thuoc-ketasma-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Ketasma®

Tác dụng phụ của thuốc Ketasma® khi dùng hiếm khi xảy ra như: kích thích, gây cảm giác lo lắng, bị chảy máu hay bầm tím bất thường. Tốt nhất trước khi dùng thuốc Ketasma® mọi người cần phải liệt kê những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh liều dùng phù hợp.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Ketasma®

Trước khi dùng thuốc Ketasma® điều trị bệnh mọi người cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý như: dị ứng, nhất là bị dị ứng với thuốc. Hạn chế uống rượu/ bia bởi nó sẽ gây ra những tác dụng phụ của thuốc ở mức nghiêm trọng hơn. Cần phải cân nhắc giảm liều dùng của thuốc Corticosteroid, khi dùng cần phải có sự giám sát của các bác sĩ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Ketasma®

Ketasma® cũng như những loại thuốc khác, nó có khả năng tương tác làm thay đổi những loại thuốc các bạn đang dùng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Sẽ có một số loại thuốc sẽ có khả năng tương tác với Ketasma®, vì vậy tốt nhất mọi người hãy trao đổi thông tin cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh. Một số loại thuốc khi tương tác với nhau sẽ gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng như: thuốc an toàn, thuốc giảm tiểu cầu, những loại thuốc kháng Histamin khác.

Ngoài ra, thuốc Ketasma® còn có khả năng tương tác với thuốc lá, bia/ rượu. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về việc ăn uống, thói quen uống bia/ rượu, thuốc lá.
Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Tình trạng sức khỏe cũng sẽ có khả năng làm thay đổi tác dụng của thuốc. Tùy vào đối tượng cũng như tình trạng sức khỏe khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Ketasma® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra, không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990