Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Itraconazole - Tác dụng & Hướng dẫn cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 01/10/2021 11:59 | Người đăng: Nguyễn Trang

Itraconazole là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc điều trị bệnh như thế nào? Tốt nhất trước khi dùng loại thuốc này điều trị bệnh mọi người nên trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Thuốc Itraconazole có tác dụng như thế nào?

Itraconazole thường được biết đến là loại thuốc được sử dụng để kháng nấm nhóm azol và được các bác sĩ chỉ định điều trị những bệnh nhiễm trùng nấm.

thuoc-itraconazole-1
Thuốc Itraconazole có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Itraconazole còn có những tác dụng khác không được liệt kê rõ ở đây. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Mọi người không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Itraconazole an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Itraconazole thông qua đường uống và dùng trước mỗi bữa ăn. Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định dùng 1 - 2 lần/ ngày, hay dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Bệnh nhân cần phải uống thuốc Itraconazole nguyên viên.

Liều lượng dùng thuốc Itraconazole thường được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh, dùng thuốc theo đúng quy định. Tùy vào từng đối tượng bệnh nhân khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định thời gian điều trị khác nhau, đa phần bệnh nhân sẽ dùng thuốc Itraconazole 1 tuần/ tháng cho đến khi tình trạng bệnh được điều trị dứt điểm.

Thuốc Itraconazole có khả năng thay đổi những loại thuốc các bạn đang dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc ở những khoảng cách đều nhau. Nên dùng thuốc theo đúng thời gian các bác sĩ chỉ định từ trước, uống thuốc cùng một thời điểm trong ngày.

Nên dùng thuốc Itraconazole trong vài tháng để điều trị bệnh nhiễm trùng dứt điểm. Một số trường hợp nên dùng thuốc đủ số lượng theo đúng chỉ định của các bác sĩ, ngay cả trong những trường hợp tình trạng bệnh bị biến mất hẳn. Một số trường hợp ngừng dùng thuốc khi đó những triệu chứng bệnh cũng sẽ tái phát nhiễm trùng trở lại.

Mọi người nên dùng thuốc Itraconazole trước 1h hay 2h trước khi dùng thuốc kháng axit, bởi những loại thuốc này sẽ làm giảm đi sự hấp thu của thuốc. Nếu không hiểu rõ về cách dùng thuốc tương ứng khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ trước khi sử dụng để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Những loại thuốc Itraconazole dạng viên nén và dung dịch của thuốc cung cấp lượng thuốc khác nhau, theo đó mọi người có thể tham khảo để sử dụng với những mục đích khác nhau. Tuyệt đối không được chuyển đổi thuốc điều trị bệnh khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Itraconazole

Mọi người nên nhanh chóng đến bệnh viện nếu trong thời gian dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ như: khó thở, nổi phát ban hay có thể bị sưng môi, lưỡi/ họng. Hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ nếu dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ như:

- Cơ thể bị sốt.

- Luôn cảm giác bị khó thở.

- Bị sưng hay có thể bị tăng cân bất thường.

- Một số trường hợp bị ù tai hay gặp phải một số vấn đề về thị giác.

- Đau rát ngay cả những lúc đi tiểu tiện.

- Cảm giác bị tê, ngứa ran khám người. Tầm nhìn bị mờ và đôi khi mất đi kiểm soát bàng quang.

- Cảm giác buồn nôn, chán ăn, nước tiểu sẫm màu và bị vàng da, cơ thể dần bị suy nhược.

- Nhịp tim đập nhanh hơn bất thường, bị đau ở phần bụng trên và dần lan ra ở phí sau lưng.

thuoc-itraconazole-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Itraconazole

Những tác dụng phụ khác ít nghiêm trọng hơn gồm có như:

  • Bị tiêu chảy, táo bón hay một số đối tượng khác bị đầy hơi và có cảm giác buồn nôn nhẹ.
  • Ngứa ở mức độ nhẹ/ da nổi mẩn đỏ bất thường.
  • Thường bị đau đầu, đau cơ hoặc yếu cơ.
  • Bị chảy nước mũi và có những triệu chứng cảm lạnh bất thường.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Itraconazole cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng. Không được tự ý điều chỉnh hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về liều dùng cũng như cách dùng thuốc Itraconazole an toàn. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, khi không hiểu rõ về liều dùng khi đó hãy trao đổi kỹ hơn với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc an toàn.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990