Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Insulatard® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 01/10/2021 11:56 | Người đăng: Nguyễn Trang

Insulatard® là thuốc chuyên điều trị bệnh lý gì? Liều dùng tương ứng với mỗi bệnh nhân như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết thông tin về loại thuốc trên mọi người cùng tìm hiểu.

Insulatard® có tác dụng như thế nào?

Insulatard® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị bệnh tiểu đường. Loại này chỉ được bán và sử dụng trong trường hợp được các bác sĩ cho phép. Ngoài những tác dụng trên thì thuốc Insulatard® còn được chỉ định những bệnh lý khác. Tuy nhiên, mọi người cần phải lưu ý mọi người chỉ dùng thuốc trong trường hợp được các bác sĩ chỉ định về liều dùng, cách dùng thuốc an toàn.

thuoc-Insulatard
Insulatard® có tác dụng như thế nào?

Liều dùng & Cách dùng thuốc Insulatard® an toàn

Liều dùng thuốc Insulatard® như thế nào?

Thuốc Insulatard® được chỉ định liều dùng đối với từng bệnh nhân là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ tiểu đường, tình trạng sức khỏe cũng như đối tượng dùng thuốc khác nhau để chỉ định liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, thuốc Insulatard® được chỉ định cụ thể như sau:

- Thuốc Insulatard® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định tiêm truyền liều 0.5 - 1 IU/ kg/ ngày.

- Liều dùng thuốc Insulatard® đối với trẻ em: Hiện nay, liều dùng thuốc Insulatard® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc Insulatard®.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Insulatard® an toàn

Insulatard® thường được các bác sĩ chỉ định tiêm ở vùng đùi và vùng bụng, mông/ vai. Tuy nhiên, mỗi lần tiêm và vị trí tiêm khi đó sẽ được thay đổi. Insulatard® thuộc nhóm thuốc tiêm truyền vì vậy khi dùng thuốc cần phải có mặt, sự trợ giúp của nhân viên Y tế/ chuyên viên Y tế/ dược sĩ. Mọi người không được tự ý dùng thuốc với liều thấp/ cao và kéo dài thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tốt nhất hãy dùng thuốc Insulatard® điều trị bệnh theo đúng chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào khi đó mọi người hãy quay trở lại trao đổi với các bác sĩ. Dùng thuốc Insulatard® trong thời gian dài nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe khi đó mọi người hãy đến ngay bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Insulatard®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Insulatard®

Trong thời gian dùng thuốc Insulatard® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: bị sưng phù, bị mẫn cảm tại vị trí tiêm hay rối loạn phân bố mỡ tại chỗ tiêm.

thuoc-insulatard
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Insulatard®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Insulatard® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Insulatard® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Khi dùng thuốc nếu gặp phải những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Insulatard®

Trước khi dùng thuốc Insulatard® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai/ cho con bú. Khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc hay không.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Insulatard® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...)

- Thận trọng khi dùng thuốc Insulatard® đối với trẻ em hay người lớn tuổi.

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang mắc phải bất kỳ bệnh lý gì. Khi đó, các bác sĩ sẽ cân nhắc để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Khả năng tương tác của thuốc Insulatard® như thế nào?

Insulatard® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược, hay thuốc được kê đơn,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Để đảm bảo an toàn hơn khi đó mọi người không được tự ý dùng thuốc, thay đổi liều lượng hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Insulatard® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Thuốc đường huyết.
  • Thuốc giảm tăng nhãn áp.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Insulatard® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Ngoài ra không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời, vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc khi điều trị bệnh. Trong những trường hợp mọi người muốn xử lý thuốc khi đó hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết rõ. Không được tự ý xử lý khi chưa được sự cho phép bởi có thể làm ảnh hưởng đến môi trường.

Những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Insulatard®, về liều lượng và cách dùng như thế nào là an toàn. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990