Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Gonadotropins

Cập nhật: 21/12/2022 16:56 | Người đăng: Nguyễn Trang

Liều dùng thuốc Gonadotropins như thế nào để điều trị bệnh? Cách dùng thuốc như thế nào an toàn? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu cụ thể những thông tin liên quan trên.

1. Hướng dẫn về liều dùng thuốc Gonadotropins an toàn

Gonadotropins thường được dùng để gây tình trạng rụng trứng hay điều trị về tình trạng vô sinh đối với phụ nữ hay có thể tăng về số lượng tinh trùng với nam giới. Tuy nhiên, liều dùng thuốc đối với mỗi bệnh nhân và đối tượng sử dụng. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Gonadotropins 1
Hướng dẫn về liều dùng thuốc Gonadotropins an toàn

1.1. Gonadotropins dành cho người lớn

Liều dùng để kích thích rụng trứng: liều dùng thuốc được các bác sĩ chỉ định 5.000 - 10.000IU và thuốc được tiêm ở bắp.

Nam giới mắc bệnh suy tuyến sinh dục: liều dùng được các bác sĩ khuyến cáo là 500 - 1.000IU và thuốc được tiêm bắp với liều dùng 3 lần/ tuần. Tiếp theo, liều dùng được chỉ 2 lần/ tuần hay được chỉ định liều 4.000IU, 3 lần/ tuần.

1.2. Hướng dẫn về liều dùng Gonadotropins đối với trẻ em

Mọi người cần phải tham khảo thông tin về liều dùng thuốc Gonadotropins trước khi có ý định dùng thuốc cho trẻ. Liều dùng được chỉ định điều trị tinh hoàn ẩn là 4.000IU.

1.3. Hướng dẫn về liều dùng thuốc Gonadotropins

Trước khi dùng thuốc Gonadotropins mọi người nên biết rõ mọi thông tin như sau:

- Dùng thuốc Gonadotropins bằng đường tiêm, theo đó sẽ được các chuyên gia Y tế tại bệnh viện/ phòng khám chỉ định cụ thể. Liều dùng thuốc tiêm được tính toán bởi bác sĩ.

- Hãy tham khảo kỹ mọi thông tin về cách dùng thuốc ở trên nhãn thuốc.

- Hãy trao đổi bất kỳ thắc mắc gì nếu trong thời gian dùng thuốc không hiểu rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

2. Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Gonadotropins

2.1. Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Gonadotropins

Gonadotropins có khả năng gây những tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, những tác dụng phụ hầu như hiếm khi gặp phải và không phải điều trị. Tuy nhiên, trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình dùng thuốc.

Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Gonadotropins 2
Tìm hiểu những tác dụng của thuốc Gonadotropins

Trong thời gian dùng thuốc có thể gặp phải những tác dụng phụ như sau:

  • Bị sưng ở phần chân và tay.
  • Một số trường hợp đau vùng chậu dữ dội.
  • Bị đau bụng.
  • Tăng cân bất thường.
  • Khó thở.
  • Hay bị tiêu chảy,
  • Gây cảm giác buồn nôn/ nôn mửa.
  • Đi tiểu ít hơn so với bình thường.
  • Cảm giác luôn bồn chồn.
  • Hay có thể bị trầm cảm ở mức độ nhẹ.
  • Đau nhức; sưng ở vú.
  • Bị đau, sưng hay có thể bị kích ứng ở vùng da tiêm thuốc.

Những tác dụng phụ nêu trên không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Gonadotropins cũng gặp phải. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc. Trong những trường hợp có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp các bác sĩ để thăm khám.

2.2. Những lưu ý khi dùng thuốc Gonadotropins

Trước khi dùng thuốc Gonadotropins mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng, hay có nên sử dụng thuốc điều trị bệnh hay không.

+ Bạn đang dùng những loại thuốc khác để điều trị bệnh hay những loại Vitamin, thảo dược hay thực phẩm chức năng.

+ Bị dị ứng với những thành phần của thuốc Gonadotropins hay thành phần có trong những loại thuốc khác cũng cần phải nói rõ với các bác sĩ.

+ Đối tượng dùng thuốc Gonadotropins là người lớn tuổi/ trẻ em.

+ Hãy trao đổi cho các bác sĩ được biết nếu gặp phải một tình trạng không tốt về sức khỏe.

3. Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Gonadotropins

Gonadotropins có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hay có thể gia tăng tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn để các bác sĩ biết và cân nhắc về liều dùng. Đặc biệt không được tự ý tăng/ giảm liều thuốc hay ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Gonadotropins có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Ganirelix.
  • Follicle Stimulating hormone/Ganirelix.
  • Antagon® (Ganirelix).
  • Follistim/Antagon (follicle stimulating hormone/ganirelix).

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết được những thông tin về thuốc Gonadotropins cũng như liều dùng thuốc tương ứng. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng tương ứng.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990