Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hiconcil®

Cập nhật: 01/10/2021 11:57 | Người đăng: Nguyễn Trang

Hiconcil® là thuốc gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh như thế nào? Chi tiết thông tin về loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Thuốc Hiconcil® có tác dụng như thế nào?

Hiconcil® thường được các bác sĩ chỉ định để điều trị những bệnh do nhiễm vi khuẩn nhạy cảm. Trong những trường hợp như: bị nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn thận và tiết niệu, nhiễm khuẩn tiêu hóa và mật. Ngoài ta, Hiconcil® cũng được chỉ định điều trị trong những trường hợp bị viêm màng não, viêm nội mạc hay tình trạng nhiễm trùng huyết.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hiconcil® 1
Thuốc Hiconcil® có tác dụng như thế nào?

Những tác dụng khác không được liệt kê cụ thể tại đây hay trên nhãn sản phẩm, tuy nhiên tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người tuyệt đối không được dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể về liều dùng.

Liều lượng thuốc Hiconcil® như thế nào?

Liều dùng thuốc Hiconcil® đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi kê đơn thuốc điều trị bệnh khi đó bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

Thuốc Hiconcil® dành cho người lớn

- Liều dùng thông thường đối với những người mắc bệnh: các bác sĩ chỉ định dùng 1 - 1.5g Hiconcil®. Hay có thể dùng 2g thuốc/ ngày. Theo đó, liều lượng thuốc sẽ được chia ra thành 2 - 3 lần dùng.

- Những đối tượng bị suy thận, độ thanh thải Creatinine không vượt > 10ml/phút, liều dùng được chỉ định 8 - 15mg/kg và dùng trong thời gian từ 12 - 24h/ lần. Hay mọi người có thể sử dụng liều thuốc điều trị bình thường, tuy nhiên không được tăng khoảng cách liều điều trị.

- Trường hợp bị nhiễm trùng/ mãn tính: chỉ định liều dùng tương ứng 2g/ ngày.

- Những người bị nhiễm trùng huyết, viêm màng não, viêm nội tâm mạc: khi đó các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc 6g thuốc/ ngày.

Hiconcil® dành cho trẻ em

+ Trẻ bị nhiễm trùng ở mức độ nặng/ mãn tính: bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc tối đa là 100mg/kg/ngày và được chia ra thành 3 - 4 liều dùng.

+ Trẻ bị nhiễm trùng huyết, viêm màng não hay bị viêm nội tâm mạc: liều dùng thuốc Hiconcil® được các bác sĩ chỉ định tối đa là 150mg/kg/ngày.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hiconcil®

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hiconcil® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Hiconcil®dạng viên năng, khi đó mọi người nên thuốc với một ít nước trước mỗi bữa ăn. Thuốc dạng siro nên cho với nước khoáng không có gas/ nước đun sôi để nguội vào chai cho đến vạch của chai, tiếp đến lắc đều nhiều lần cho đến khi thuốc Hiconcil® được hòa tan đều với nước. Khi thấy mức nước thấp hơn vậy khi đó mọi người cần phải thêm nước để đạt ngang vạch. Thuốc Hiconcil® pha ở dạng siro khi đó có thể dùng trong một tuần nếu để ở nhiệt độ phòng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hiconcil® 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hiconcil®

Trong suốt thời gian dùng thuốc Hiconcil® nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ. Tuyệt đối không được tự ý xử lý những tác dụng trong thời gian dùng loại thuốc này.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Hiconcil®

Thuốc Hiconcil® có khả năng gây những tác dụng phụ gì?

Trong thời gian dùng thuốc Hiconcil® có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Gây nên tình trạng dị ứng như: bị nổi ban đỏ, sốc phản vệ và bị khó thở.
  • Gây cảm giác buồn nôn và nôn mửa.
  • Một số trường hợp dùng thuốc Hiconcil® bị tiêu chảy.
  • Bị nhiễm nấm Candida.
  • Gây nên tình trạng thiếu máu.
  • Mắc phải bệnh viêm thận kẽ cấp tính.
  • Bị viêm đại tràng giả mạc (triệu chứng này hiếm khi xảy ra).
  • Giảm số lượng bạch cầu, giảm tiểu cầu.

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian dùng thuốc Hiconcil® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng. Trong khi dùng thuốc Hiconcil® điều trị bệnh nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng thuốc Hiconcil®

Trước khi dùng thuốc Hiconcil® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

- Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hiconcil®, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc điều trị bệnh khác.

- Bạn đang mắc bệnh suy thận cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết rõ. Bởi khi đó bác sĩ sẽ điều chỉnh về liều lượng thuốc sao cho phù hợp.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể về liều dùng.

- Trước khi dùng thuốc Hiconcil® bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm đường huyết.

Khả năng tương tác của thuốc Hiconcil®

Hiconcil® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác làm thay đổi hoạt động hay làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng (thuốc được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều lượng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý điều chỉnh liều lượng thuốc uống, tự ý ngừng sử dụng thuốc Hiconcil® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Hiconcil®. Bởi vậy, tốt nhất mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ sĩ nếu mắc phải bệnh:

  • Bị nhiễm Herpes.
  • Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm trùng.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc Hiconcil® ở nhiệt độ phòng sẽ phù hợp nhất. Ngoài ra, không được để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. Khi không hiểu rõ về phương pháp bảo quản khi đó mọi người hãy trao đổi, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Hiconcil® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng . Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hiconcil® theo đúng chỉ định về liều lượng, cách dùng thuốc do các bác sĩ tư vấn lúc đầu.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990