Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Luvox®

Cập nhật: 01/10/2021 11:58 | Người đăng: Nguyễn Trang

Thuốc Luvox® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng rối loạn âu lo. Vậy liều dùng thuốc tương ứng để điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây.

Luvox® có tác dụng phụ như thế nào?

Luvox® là loại thuốc có tác dụng điều trị tình trạng rối loạn tình trạng lo âu/ những chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế có liên quan đến những hành động/ suy nghĩ thường xuyên lặp lại. Loại thuốc này còn có khả năng chống lại tình trạng trầm cảm tái hấp thu Seretonin có chọn lọc, bên cạnh thuốc còn có khả năng cân bằng hóa chất ở những người có triệu chứng ám ảnh cưỡng chế.

thuoc-luvox-1
Luvox® có tác dụng phụ như thế nào?

Ngoài những tác dụng phụ trên thuốc Luvox® còn có những mục đích khác. Theo đó, tùy vào bệnh lý của từng bệnh nhân khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Luvox® tương ứng

Mọi người nên dùng thuốc Luvox® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Các bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe cụ thể trước khi chỉ định về liều dùng thuốc đối với trẻ. Theo đó, liều dùng thuốc Luvox® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Luvox® dành cho người lớn

Liều dùng thuốc thông thường được các bác sĩ chỉ định tương ứng là 100 - 300mg/ ngày. Theo đó, liều dùng có thể tăng thêm từ khoảng 50mg từ 4 - 7 ngày trong trường hợp người bệnh dung nạp thuốc. Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định là 30mg/ ngày.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Luvox® cho trẻ em

Liều dùng thuốc Luvox® dành cho trẻ em để điều trị bệnh hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về liều dùng thuốc khi sử dụng. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc.

Cách dùng thuốc Luvox® an toàn

Mọi người cần phải uống thuốc Luvox® vào buổi tối, mọi người dùng kèm với thức ăn hay có thể không kèm. Mọi người cần phải cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp không rõ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Tối nhất mọi người nên dùng thuốc Luvox® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ trong trường hợp không hiểu rõ về liều dùng cũng như cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn. Không được tự ý dùng thuốc Luvox® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Luvox®

Trong thời gian dùng thuốc Luvox® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Cảm giác hoa mắt, chóng mặt.
  • Buồn nôn.
  • Chán ăn.
thuoc-luvox-2
Tìm hiểu những tác dụng phụ của thuốc Luvox®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Luvox® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, nếu có bất kỳ tác dụng phụ gì trong thời gian dùng thuốc Luvox® mọi người nên quay trở lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Luvox®

Trước khi dùng thuốc Luvox® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Mọi người không nên dùng thuốc khi đang trong thời gian mang thai / cho con bú.

- Những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Luvox® hay những loại khác hãy nói rõ với bác sĩ. Tham khảo về những thành phần của thuốc  ở trên sản phẩm.

- Bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược hay Vitamin/ khoáng chất,...

- Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Luvox® đối với người lớn hay trẻ nhỏ.

- Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ nếu bạn đang mắc phải những bệnh lý khác, bởi yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Luvox® điều bệnh.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Luvox®

Thuốc Luvox® có khả năng làm thay đổi tác dụng của những loại thuốc bạn đang dùng, hay có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... Khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc phù hợp. Mọi người cần phải tuân thủ theo đúng liều dùng của các bác sĩ, không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Ngoài ra, thuốc Luvox® còn có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác. Bởi vậy, để chắc chắn hơn khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về khả năng tương của thuốc với các loại thức ăn.

Hãy nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhằm để các bác sĩ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc dùng phù hợp.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người không nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời bởi sẽ làm cho ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Luvox® cũng như liều dùng tương ứng của nó. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, cách dùng thuốc.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990