Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Kefadim®

Cập nhật: 01/10/2021 11:59 | Người đăng: Nguyễn Trang

Thuốc Kefadim® được chỉ định về liều dùng như thế nào để điều trị bệnh? Trước khi dùng thuốc mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng, cũng như cách dùng an toàn để điều trị bệnh dứt điểm.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Kefadim®

Kefadim® ở dạng tiêm và được các bác sĩ chỉ định để điều trị một số tình trạng nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn như: nhiễm trùng đường hô hấp dưới, những đối tượng bị viêm phổi, bệnh về não, viêm màng não, bệnh về da, khớp, máy tủy sống và vùng bụng, nhiễm trùng về đường tiểu. Loại thuốc này còn được gọi là Cephalosporin kháng sinh. Thuốc được hoạt động chủ yếu bằng cách giết chết những vi khuẩn gây bệnh.

thuoc-kefadim-1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Kefadim®

Ngoài ra, những tác dụng phụ khác của thuốc Kefadim® không được cập nhật cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý, sức khỏe cũng như tình trạng bệnh của từng người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Kefadim®

Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Kefadim® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Kefadim® dành cho người lớn

- Người bị vãng khuẩn huyết: bác sĩ chỉ định truyền tĩnh mạch với liều Kefadim® 2g, thời gian dùng trong vòng 14 ngày. Liều dùng thuốc phụ thuộc vào mức độ cũng như tính chất nghiêm trọng của nhiễm trùng.

- Đối tượng bị viêm màng não: chỉ định truyền tĩnh mạch 2g và thời gian điều trị trong thời gian 14 ngày.

- Người bị nhiễm trùng huyết: liều dùng thuốc Kefadim® điều trị tương ứng là 2g. Thời gian điều trị kéo dài 14 ngày.

- Bệnh nhân bị viêm mạc tử cung: bác sĩ chỉ định truyền tĩnh mạch với liều thuốc 2g. Theo đó, quá trình điều trị sẽ kéo dài trong thời gian 6 tuần hay có thể lâu hơn, ngoài ra còn dựa vào tình trạng nghiêm trọng của nhiễm trùng.

- Người bị viêm nội mạc tử cung: chỉ định truyền 2g thuốc Kefadim®.

- Người bị sốt giảm bạch cầu hạt: liều dùng được chỉ định tương ứng là 2g.

- Đối tượng bị nhiễm trùng khớp: chỉ định truyền tĩnh mạch với liều 2g. Theo đó, bệnh nhân cần phải duy trì trong vòng khoảng 3 - 4 tuần và dựa vào mức độ nhiễm trùng nghiêm trọng. Một số trường hợp có thể sẽ kéo dài thời gian điều trị trong vòng 6 tuần.

- Người bị nhiễm trùng ổ bụng: chỉ định liều dùng thuốc Kefadim® 2g và thời gian điều trị kéo dài từ 7 - 14 ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Kefadim® dành cho trẻ em

+ Trẻ bị vãng khuẩn huyết, tùy vào độ tuổi của trẻ sẽ chỉ định liều thuốc tương ứng như sau:

  • Trẻ từ 0 - 4 tuần tuổi và cân nặng đạt từ khoảng 1,199kg hay có thể nhẹ hơn 1,199: khi đó bác sĩ chỉ định liều dùng từ 30 - 50mg/ kg.
  • Trẻ từ 0 - 7 ngày tuổi, cân nặng từ 1.2 - 2kg: liều dùng thuốc Kefadim® tương ứng 30 - 50mg/kg.
  • Trẻ từ 0 - 7 ngày tuổi, cân nặng 2kh hay lớn hơn: khi đó bác sĩ chỉ định tiêm truyền tĩnh mạch với liều dùng 30 - 50kg.
  • Trẻ từ 1 - 12 tháng tuổi: tiến hành truyền thuốc Kefadim® thông qua đường tĩnh mạch 30 - 50mg.
  • Liều dùng thuốc tối đa đối với những trẻ > 13 tuổi được chỉ định là 6g/ ngày.

+ Trường hợp trẻ mắc bệnh viêm bàng quang:

  • Trẻ từ 0 - 4 tuần tuổi và cân nặng đạt 1.199kg hay nhẹ hơn 1.199kg: bác sĩ chỉ định liều dùng 30 - 50mg/kg.
  • Trẻ ở độ tuổi từ 0 - 7 ngày tuổi và có cân nặng đạt từ 1.2 - 2kg: liều dùng thuốc được chỉ định tương ứng 30 - 50mg/kg.
  • Trẻ từ 1 tháng -> 12 tuổi: bác sĩ chỉ định truyền tĩnh mạch với liều lượng từ 30 - 50mg/ kg.
  • Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định là 6g/ ngày.
  • Đối với những trẻ từ 13 tuổi trở lên khi đó sẽ được các bác sĩ chỉ định liều dùng tương ứng như người lớn.
thuoc-kefadim-2
Hướng dẫn liều dùng thuốc Kefadim® dành cho trẻ em

+ Trẻ bị nhiễm trùng ổ bụng:

  • Liều dùng được các bác sĩ chỉ định điều trị phù thuộc vào từng độ tuổi cũng như cân nặng của mỗi trẻ, cụ thể:
  • Trẻ từ 0 - 4 tuần tuổi và đạt cân nặng khoảng 1.199 hay có thể nhẹ hơn: tiêm truyền tĩnh mạch với liều 30 - 50 mg/ kg.
  • Trẻ từ 0 - 7 này tuổi và đạt cân nặng là 1.2kg - 2kg: chỉ định truyền tĩnh mạch với liều dùng 30 - 50mg/kg.
  • Trẻ từ 0 - 7 ngày tuổi nhưng cân nặng đạt 2kg hay có thể nặng hơn: các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm liều thuốc từ 30 - 50mg/ kg.
  • Trẻ từ 1 tháng tuổi - 12 tuổi: chỉ dùng liều 50mg/kg.
  • Đối với những trẻ > 13 tuổi khi đó sẽ được chỉ định liều dùng tương ứng như người lớn. Liều dùng tối đa được các bác sĩ chỉ định là 6g/ngày. Theo đó, liều dùng thuốc có thể cao hơn đối với những trường hợp mắc bệnh xơ nang, bệnh viêm màng hay bệnh nhân thiếu sức đề kháng.

+ Trẻ bị nhiễm trùng khớp:

  • Trẻ từ 0 - 4 tuần tuổi và đạt cân nặng đạt 1.199kg hay có thể nhẹ hơn: chỉ định dùng liều thuốc 30 - 50mg.
  • Trẻ từ 0 - 7 ngày tuổi và cân nặng đạt 1.2kg - 2kg: liều dùng tương ứng 30 - 50mg/kg.
  • Trẻ 0 - 7 ngày tuổi và cân nặng > 2kg được chỉ định liều 30 - 50mg/kg.
  • Đối với trẻ từ 1 - 12 tháng tuổi: bác sĩ chỉ định truyền tĩnh mạch với liều thuốc 30 - 50mg/kg.
  • Theo đó, liều dùng thuốc tối đa được các bác sĩ chỉ định là 6g/ ngày. Đối với trẻ từ 13 tuổi sẽ được kê đơn thuốc điều trị tương đương như người lớn.

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc Kefadim® điều trị bệnh cho trẻ các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng cũng như cách sử dụng thuốc tương ứng. Không được tự ý cho trẻ tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến liều dùng thuốc Kefadim® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời...
Xem thêm >>



0899 955 990