Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3

Cập nhật: 10/12/2022 15:56 | Người đăng: Nguyễn Trang

Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 được sử dụng như thế nào? Tác dụng thuốc như thế nào? Để hiểu hơn về tác dụng của loại thuốc này mọi người cùng tham khảo thông tin dưới đây.

1. Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3

Thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 có tác dụng trong việc phòng ngừa cũng như điều trị tình trạng cơ thể thiếu hàm lượng Vitamin D và Canxi. Đồng thời, thuốc còn được hỗ trợ cho trị liệu chuyên biệt trong việc phòng ngừa và điều trị cơ thể loãng xương đối với những bệnh nhân thiếu Vitamin D và Canxi.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3

Ngoài ra, những tác dụng của thuốc không được liệt kê cụ thể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Thông tin về liều dùng của thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3

Liều dùng của thuốc sẽ được các Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 như thế nào trước khi sử dụng mọi người cần phải hỏi rõ ý kiến của các bác sĩ về liều dùng tương ứng. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng sẽ có thể gây ra một số biến chứng xấu đối với sức khỏe về sau.

* Liều thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 đối với người lớn

- Đối với những người phòng ngừa đối với người Vitamin D & thiếu Canxi: liều dùng mỗi ngày uống 1 viên/ ngày.

- Liều dùng đối với người thiếu Canxi và Vitamin D hay hỗ trợ làm trị liệu chuyên biệt: mỗi lần uống 2 viên thuốc và mỗi ngày uống 2 lần. Thời gian điều trị cũng như liều lượng tùy thuộc vào mức độ của bệnh lý của mỗi người.

* Liều dùng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 đối với trẻ em

Đối với trẻ em liều dùng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 1 viên/ ngày . Tuy nhiên, trước khi sử dụng các bậc phụ huynh cần phải tham khảo kỹ thông tin của các dược sĩ/ bác sĩ để đưa ra được liều dùng thuốc tương ứng, tránh trường hợp sốc thuốc hay quá liều làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Cách sử dụng thuốc an toàn đối với sức khỏe

Trước khi sử dụng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về cách sử dụng để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Về cách sử dụng thuốc cụ thể như sau:

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 2
Cách sử dụng thuốc an toàn đối với sức khỏe

3.1. Dùng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 an toàn

Mọi người nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra mọi thông tin của thuốc trước khi sử dụng. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi hay sử dụng thuốc với liều lượng thấp hay sử dụng thuốc trong thời gian kéo dài so với thời gian quy định.

Dùng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 hòa tan với khoảng 200ml nước và nên uống ngay lập tức. Bên cạnh đó, các bạn có thể uống bất kỳ lúc vào hay có thể uống kèm hoặc không được uống kèm với thức ăn.

Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan các bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, nhằm sử dụng thuốc an toàn để tránh gây những tác dụng phụ.

3.2. Sử dụng thuốc quá liều

Đối với những trường hợp sử dụng thuốc quá liều mọi người hãy gọi đến Trung tâm cấp cứu hay nhanh chóng đến cơ sở Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám.

Lưu ý: Cần ghi lại danh sách và mang theo tất cả những loại thuốc các bạn đang sử dụng để được các bác sĩ được biết rõ.

3.3. Quên dùng thuốc một liều

Những trường hợp quên sử dụng thuốc một liều các bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trong những trường hợp quá gần giờ với liều dùng tiếp theo các bạn có thể bỏ qua. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

4. Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3

Mỗi một người trước khi sử dụng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Không dùng thuốc nếu bị dị ứng với những thành phần nào có trong thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3;

- Người bị Sarcodoisis khi dùng thuốc cần phải theo dõi lượng Canxi trong huyết thanh cũng như trong nước tiêu;

- Trường hợp dùng thuốc trong thời gian dài cần phải kiểm tra chức năng thận cũng như lượng Canxi trong huyết thanh.

- Dùng thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 thận trọng đối với những người kiêng muối.

- Phụ nữ trong thời gian mang thai không được dùng thuốc quá 1.500mg Canxi và 600 đơn vị Vitamin D/ ngày.

Những thông tin trên về thuốc Calcium Sandoz 600 Vitamin D3 chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Theo đó, trước khi sử dụng thuốc mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng về liều lượng và cách sử dụng thuốc sao cho an toàn.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990