Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn về cách dùng & Bảo quản thuốc Coramine Glucose

Cập nhật: 26/08/2021 15:26 | Người đăng: Nguyễn Trang

Coramine Glucose là thuốc gì? Công dụng của thuốc như thế nào? Để biết thêm thông tin của loại thuốc này mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Coramine Glucose là thuốc gì?

Thuốc Coramine Glucose thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị những bệnh lý như sau:

Cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi nhất là khi tập trung cao độ.

Dự phòng/ ngất do suy hô hấp.

* Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Coramine Glucose

Tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau nên các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Coramine Glucose tùy vào mỗi người tương ứng như sau:

Hướng dẫn về cách dùng & Bảo quản thuốc Coramine Glucose 1
Tìm hiểu về liều dùng của thuốc Coramine Glucose

+ Liều dùng Coramine Glucose đối với người lớn: đối với liều dùng đề nghị người bệnh sẽ dùng 1 - 2 viên và mỗi ngày dùng từ 2 - 3 lần.

+ Liều dùng thuốc đối với trẻ em: đối với trẻ 5 tuổi hay >5 tuổi sẽ dùng 1 - 2 viên ngậm và mỗi ngày dùng 2 - 3 lần.

Dùng thuốc Coramine Glucose như thế nào cho an toàn?

Để sử dụng thuốc an toàn mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ. Một số trường hợp không hiểu rõ hay thắc mắc về cách sử dụng thuốc an toàn mọi người hãy hỏi lại trực tiếp các bác sĩ.

Những trường hợp sử dụng thuốc quá một liều khi đó hãy nhanh chóng đến Trung tâm Y tế/ bệnh viện để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi mọi người nên mang theo những loại thuốc đang sử dụng để cả thuốc kê đơn/ không kê đơn để được các bác sĩ xem xét.

Nếu quên sử dụng thuốc một liều thì mọi người hãy dùng ngay sau khi phát hiện. Tuy nhiên, đối với những trường hợp quá cận kề với liều uống tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo như kế hoạch đưa ra. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều bởi có thể gây tình trạng sốc thuốc.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Coramine Glucose

Thuốc Coramine Glucose chống chỉ định trong một số trường hợp như sau:

+ Những đối tượng quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc;

+ Đối tượng tăng huyết áp;

+ Động kinh;

+ Trẻ dưới 15 tuổi khi sử dụng thuốc cần phải cân nhắc;

Mọi người khi sử dụng thuốc Coramine Glucose nên thận trọng bởi thuốc có khả năng làm tăng Doping khi xét nghiệm trong thể thao. Bên cạnh đó, trong mỗi viên thuốc có chứa khoảng 1.5g Glucose bởi vậy những người bị bệnh tiểu đường cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc.

Thuốc Coramine Glucose tương tác với một số thuốc khác

Loại thuốc này có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc mà bạn đang sử dụng hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này tốt nhất các bạn hãy liệt kê các loại thuốc đang sử dụng gồm thuốc kê đơn/ không kê đơn/ thực phẩm chức năng,... để cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Đối với những trường hợp này khi đó các chỉ định tăng/ giảm liều dùng phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hướng dẫn về cách dùng & Bảo quản thuốc Coramine Glucose 2
Thuốc Coramine Glucose tương tác với một số thuốc khác

Bên cạnh đó, một số tương tác khác của thuốc Coramine Glucose đáng phải kể đến như:

- Những loại thuốc mê có thể sẽ làm giảm hiệu quả kích thích trung tâm hô hấp của niketamid;

- Reserpine trong thuốc cũng có khả năng làm tăng niketamid trên các cơ nên sẽ xảy ra tình trạng co giật;

- Dẫn xuất phenothiazine & aminazine sẽ làm giảm hiệu quả hồi sức của niketamid;

- Niketamid cũng có thể làm giảm tác dụng của opiniazide & para-amin salicylic.

Ngoài ra, thuốc Coramine Glucose còn có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, rượu hay thuốc lá vì vậy trong thời gian sử dụng mọi người nên thận trọng.

Lời khuyên: Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được để thuốc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bảo quản thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm cũng không nên.

Tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Coramine Glucose chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990