Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách dùng thuốc Elomet® an toàn

Cập nhật: 30/09/2021 16:37 | Người đăng: Nguyễn Trang

Elomet® là thuốc gì? Liều dùng thuốc được chỉ như thế nào? Dùng thuốc như thế nào an toàn? Những câu hỏi liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Elomet®

Elomet® thường được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm; hay ngứa đối với những bệnh lý ngoài da.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Elomet® an toàn 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Elomet®

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Elomet® không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng phù hợp. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn liều lượng và cách dùng thuốc Elomet® an toàn

Liều dùng thuốc Elomet® như thế nào?

Liều dùng thuốc Elomet® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào tình trạng bệnh và đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Theo đó, liều dùng thuốc Elomet® được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng thuốc Elomet® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng thuốc 1 lần/ ngày.

+ Liều dùng thuốc đối với trẻ em: liều dùng thuốc Elomet® hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết về về liều lượng cũng như cách dùng thuốc do các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Elomet® an toàn

Elomet® là một dạng kem/ thuốc mỡ, vì vậy khi mắc bệnh mọi người sẽ bôi một lớp kem mỏng lên vùng da bị bệnh. Đối dạng thuốc Elomet® người bệnh sẽ nhỏ một vài nhọt lên vùng da bị tổn thương và thoa đều để cho thuốc được ngấm. Nhằm tiết kiệm thuốc, mọi người nên đặt vòi phun gần sát vị trí da bị bệnh và ấn nhẹ để phun thuốc.

Trong những trường hợp lỡ không may quên dùng thuốc khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá cận kề với liều thuốc tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng kế hoạch được chỉ định. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều thuốc dùng. Trường hợp dùng thuốc Elomet® quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều phù phù hợp.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Elomet®

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Elomet®

Trong thời gian dùng thuốc Elomet® mọi người có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ:

Hướng dẫn cách dùng thuốc Elomet® an toàn 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Elomet®

- Bị nổi mụn.

- Đau da.

- Bị ngứa; kích ứng da hay có thể bị khô da.

- Nhiễm trùng da.

- Một số trường hợp bị thay đổi màu da.

- Vùng da bôi thuốc bị nổi đỏ; bị sưng hay có thể bị chảy mủ.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Elomet® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được những tác dụng phụ trên mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của các bác sĩ. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì hay gặp phải những tác dụng phụ khi dùng thuốc khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ được biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Elomet®

Trước khi dùng thuốc Elomet® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc hay những loại thuốc khác.
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc Elomet® tương ứng.
  • Những đối tượng bị dị ứng với những loại thực phẩm; hóa chất hay thuốc nhuộm hay bất kỳ những con vật khác.
  • Bạn đang mắc phải những vấn đề khác liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ được rõ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Elomet®

Thuốc Elomet® có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác khi sử dụng hay có thể gia tăng những tác dụng phụ dùng thuốc. Nhằm tránh tình trạng này mọi người nên liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang dùng (thuốc kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược;...) để các bác sĩ xem xét cụ thể. Để đảm bảo dùng thuốc Elomet® an toàn mọi người không được tự ý ngưng sử dụng thuốc Elomet® khi chia có chỉ định, hay thay đổi liều lượng không phù hợp.

Loại thuốc này cũng có khả năng tương tác với một số loại thức awb; bia/ rượu nhất định. Vì vậy, hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ để được biết rõ thông tin. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc. Bởi vậy, tốt nhất mọi người hãy báo cho các bác sĩ được biết nếu đang mắc phải những bệnh lý như:

  • Bị tiểu đường.
  • Tăng nhãn áp.
  • Hay những đối tượng bị đục thủy tinh thể.
  • Cơ thể đang bị nhiễm trùng.

Tổng hợp tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết thêm về thuốc Elomet® và tác dụng tương ứng của nó. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990