Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Holoxan® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 01/10/2021 11:57 | Người đăng: Nguyễn Trang

Holoxan® được biết đến là loại thuốc điều trị ung thư. Tuy nhiên, liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi dùng.

Holoxan® có tác dụng như thế nào?

Holoxan® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị một số loại ung thư kết hợp với những loại thuốc khác nhau. Các bác sĩ thường chỉ định thuốc Holoxan® với thuốc Mesna nhằm làm giảm được nguy cơ chảy máu trong bàng quang.

Holoxan® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Holoxan® có tác dụng như thế nào?

Holoxan® được biết là chất chống ung thư và có tác dụng ngăn chặn được sự phát triển của bệnh ung thư. Tốt nhất hãy trao đổi về cách dùng thuốc Holoxan® với các bác sĩ trước khi dùng. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng & Cách dùng thuốc Holoxan® an toàn

Hướng dẫn về liều lượng dùng thuốc Holoxan®

Liều dùng thuốc Holoxan® đối với mỗi người là không giống nhau. Trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều tương ứng. Liều dùng thuốc Holoxan® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Holoxan® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định liều dùng thuốc 1g, 3g bag 50mg/ml.

- Liều dùng thuốc Holoxan® cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Holoxan® dành cho trẻ vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Tốt nhất các bậc phụ huynh hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên dùng thuốc Holoxan® cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Holoxan® an toàn

Trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu và nước tiểu để chắc chắn hơn khi bản sử dụng thuốc Holoxan® an toàn. Thuốc được tiêm thông qua đường tĩnh mạch. Trong những trường hợp bị dính vào da, khi đó các bạn hãy nhanh chóng rửa tay bằng xà phòng và nước ấm.

Holoxan® được chỉ định điều trị trong thời gian 21 ngày, tuy nhiên các bạn sẽ sử dụng thuốc trong 5 ngày đầu tiên của mỗi chu kỳ. Theo đó, các bác sĩ sẽ xác định được thời gian điều trị thuốc và nên uống nước nhiều khi dùng thuốc Holoxan®.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Holoxan®

Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Holoxan®

Những tác dụng phụ mọi người có thể gặp phải trong thời gian dùng thuốc Holoxan® như: bị rụng tóc, bị dị ứng (dị ứng, khó thở, tức ngực, bị sưng môi/ miệng/ mặt/ lưỡi,...), đi tiểu tiện ra máu, nước tiểu bị sẫm màu, nhầm lẫn, hoa mắt; chóng mặt. Một số trường hợp chu kỳ kinh nguyệt không đều hay nghiêm trọng hơn không có chu kỳ kinh nguyệt, bị đau khớp, đau bụng, cơ thể bầm tím bất thường, bị vàng da, nôn mửa.

Holoxan® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Holoxan®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Holoxan® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì không tốt đối với sức khỏe khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để trao đổi cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Holoxan®

Trước khi dùng thuốc Holoxan® mọi người cần phải lưu ý cụ thể một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ để được có nên dùng thuốc Holoxan® hay không.

+ Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu bạn đang bị dị ứng với những thành phần của thuốc Holoxan®. Hay trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Những trường hợp đang trong thời gian mắc phải những bệnh về thận, gan, vấn đề về xương tủy, ung thư di căn đến tủy xương, mắc bệnh thủy đậu/ zona.

+ Trường hợp bạn đang trong thời gian xạ trị hay dùng thuốc hóa trị khác khi đó cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Holoxan®

Holoxan® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác làm thay đổi hoạt động và gia tăng những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được những tình trạng tương tác của thuốc khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc. Bên cạnh đó, mọi người cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng cũng như cách sử dụng. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi về liều dùng thuốc Holoxan® khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Holoxan® có khả năng tương tác với Digoxin bởi khi đó hiệu quả của thuốc có thể bị suy giảm.

* Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Holoxan®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Holoxan® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, cần tránh không để thuốc ở nhiệt độ phòng hay những nơi ẩm ướt bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Trong những trường hợp chưa hiểu rõ về phương pháp bảo quản khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu muốn xử lý thuốc khi đó mọi người hãy trao đổi với bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải. Không được tự ý vứt thuốc vào ống dẫn nước/ toilet khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Holoxan® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng, cách dùng thuốc an toàn.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990