Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Glutethimid® - Lưu ý & Những lưu ý khi dùng thuốc

Cập nhật: 30/09/2021 17:06 | Người đăng: Nguyễn Trang

Glutethimid® là thuốc gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Mọi người nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi dùng thuốc để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

Glutethimid® có tác dụng như thế nào?

Glutethimid® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị trong một thời gian ngắn. Nhưng thuốc này được thay thế bởi những loại thuốc an thần hiệu quả và có mức độ an toàn hơn.

Glutethimid® - Lưu ý & Những lưu ý khi dùng thuốc 1
Glutethimid® có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, Glutethimid® có những tác dụng khác không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Liều dùng tương ứng của thuốc Glutethimid®

Mọi người cần phải trao đổi mọi thông tin về thuốc trước khi dùng. Tùy vào tình trạng bệnh/ đối tượng dùng thuốc khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng, cụ thể:

+ Liều dùng thuốc Glutethimid® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định liều dùng 500mg và dùng vào giờ đi ngủ. Tuy nhiên, liều dùng thuốc đối với những người bị suy nhược/ người già có khả năng nhạy cảm hơn so với liều dùng của những người bình thường. Theo đó, liều dùng được chỉ định không được vượt > 500mg.

+ Liều dùng Glutethimid® đối với trẻ em: liều dùng thuốc dành cho trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu; xác định mức độ an toàn trong quá trình dùng thuốc> Bởi vậy, mọi người cần phải trao đổi về liều dùng của thuốc khi có ý định dùng thuốc cho trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Glutethimid®

Mọi người hãy dùng thuốc Glutethimid® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Bên cạnh đó, có thể tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, mọi người không được dùng thuốc với liều thấp/ cao hay ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Mọi người có thể dùng thuốc Glutethimid® kèm/ không kèm cùng với thức ăn. Tuy nhiên, bạn có dùng thuốc kèm với thức ăn nhằm giảm thiểu được tình trạng kích ứng dạ dày. Mọi người nên dùng thuốc nguyên viên kèm với một ly nước đầy. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn.

Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Glutethimid®

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Glutethimid®

Trong thời gian dùng thuốc Glutethimid® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ nếu gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị nổi phát ban.
  • Gặp phải những triệu chứng khó tiêu trong máu như: bị chảy máu; đau họng & bị sốt, cơ thể mệt mỏi và suy nhược bất thường,...
  • Gây cảm giác buồn ngủ.
  • Bị mờ mắt hay gặp phải những tình trạng chóng mặt.
  • Một số trường hợp bị nghẹt thở.
  • Đau nhức đầu.
  • Gây cảm giác buồn nôn.

Những không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Glutethimid® cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Những tác dụng phụ đa phần được thường sẽ hết sau khi ngừng dùng thuốc, vì vậy các bạn không phải mất thời gian để điều trị. nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng; liều dùng hay những tác dụng phụ khi đó hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ được biết rõ.

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Glutethimid®

Trong thời gian dùng thuốc Glutethimid® mọi người cần phải lưu ý một số lưu ý cụ thể như sau:

Glutethimid® - Lưu ý & Những lưu ý khi dùng thuốc 2
Những thận trọng trước khi dùng thuốc Glutethimid®

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó nên trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng cũng như cách dùng như thế nào an toàn.

+ Bạn đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn khi đó bác sĩ xem xét để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

+ Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Glutethimid® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

+ Đối tượng dùng thuốc Glutethimid® là người cao tuổi hay trẻ em, khi dùng thuốc nên hết sức thận trọng.

+ Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu bạn gặp phải những vấn đề về bệnh ký khác.

Glutethimid® có khả năng tương tác như thế nào?

Glutethimid® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hay có mức độ ảnh hưởng đến những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được những vấn đề trên khi đó mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết về những loại thuốc bạn đang dùng (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, hay những loại thuốc được kê đơn khác,...). Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc; tăng/ giảm liều dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Thuốc Glutethimid® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Những loại thuốc có cồn.
  • Loại thuốc gây nghiện.
  • Loại thuốc chống đông máu Courmarin.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Glutethimid®

Glutethimid® được bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuy nhiên, mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có nhiệt độ ẩm ướt bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Nếu không hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được cách bảo quản thuốc như thế nào là an toàn nhất. Tránh để thuốc ở phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh, không được tự ý xử lý thuốc khi chưa được chỉ định của bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý nước thải.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết rõ hơn về thuốc Glutethimid® cũng như cách dùng thuốc an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc như thế nào an toàn.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990