Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Eumovate® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng

Cập nhật: 30/09/2021 17:07 | Người đăng: Nguyễn Trang

Eumovate® có tác dụng phụ gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu kỹ được những thông tin trên về thuốc.

Eumovate® có tác dụng như thế nào?

Eumovate® là dạng thuốc bôi thường được dùng nhằm làm giảm đi triệu chứng viêm; ngứa đối với những bệnh:

Eumovate® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng 1
Eumovate® có tác dụng như thế nào?

- Đối tượng bị viêm cơ địa.

- Viêm da tiết bã.

- Da tiếp xúc dị ứng/ kích ứng.

- Da bị hăm do dùng tã.

- Viêm da do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Đối tượng bị viêm tai ngoài.

- Những trường hợp gặp phải những phản ứng do côn trùng đốt.

- Bị sần cục ngứa.

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết liều dùng thuốc tương ứng. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc dùng khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Eumovate® an toàn

Liều dùng thuốc Eumovate® đối với mỗi người là không giống nhau. Theo đó, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Eumovate® dành cho người lớn

Người bị viêm da cơ địa: khi đó mọi người hãy dùng thuốc Eumovate® 1 - 2 lần/ ngày cho đến khi tình trạng bệnh được cải thiện. Tiếp đến, mọi người sẽ giảm về liều lượng thuốc dùng cũng như số lần dùng. Hay trao đổi với các bác sĩ để chuyển đổi sang loại thuốc có hiệu lực thấp hơn.

Hướng dẫn dùng thuốc Eumovate® cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Eumovate® dành cho trẻ em được chỉ định như người lớn. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc các bậc phụ huynh cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Eumovate® an toàn

Tốt nhất mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc trên bao bì sản phẩm. Bên cạnh đó, cần phải vệ sinh sạch sẽ trước khi bôi thuốc, bôi thuốc với một lớp mỏng và xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh. Không được để thuốc Eumovate® tiếp xúc với mắt. Khi dùng thuốc trong thời gian 4 tuần nhưng tình trạng bệnh không được cải thiện khi đó mọi người cần đi tái khám sức khỏe.

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng của bác sĩ/ dược sĩ. Tuyệt đối không được dùng thuốc với liều cao/ thấp hơn theo chỉ định. Bên cạnh đó, không được tự ý ngừng sử dụng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Eumovate®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eumovate®

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Đối với thuốc Eumovate® trong thời gian dùng có thể gặp phải những tác dụng phụ như sau:

Eumovate® - Liều dùng & Cách dùng thuốc tương ứng 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Eumovate®
  • Bị viêm da tiếp xúc.
  • Bị nổi mề đay.
  • Nhiễm trùng cơ hội.
  • Một số trường hợp bị teo da.
  • Bị thay đổi về sắc tố da.
  • Hay có thể gặp phải thêm những triệu chứng tiềm ẩn.
  • Nặng hơn có thể bị bỏng da ở những vùng da điều trị.
  • Nổi phát ban.
  • Lông mọc nhiều hơn.
  • Bị ngứa đỏ hay có thể bị nổ ban đỏ.

KHông phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Eumovate® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ được biết rõ để biết được hướng điều trị phù hợp. Trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết nếu mọi người không hiểu về cách dùng thuốc sao cho an toàn.

Tìm hiểu những lưu ý trước khi dùng thuốc Eumovate®

Trước khi dùng thuốc Eumovate® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Eumovate®.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết.

- Bạn bị dị ứng với các loại thực phẩm; hóa chất; thuốc nhuộm hay bất kỳ loại con vật nào khác.

- Trong những trường hợp tình trạng bệnh đã được kiểm soát, khi đó mọi người cần phải ngừng sử dụng thuốc dần và duy trì bằng cách sử dụng thuốc mềm da. Tuyệt đối không được dùng thuốc đột ngột.

- Dùng thuốc Eumovate® cho phụ nữ và trẻ nhỏ cần phải thận trọng về liều dùng cũng như thời gian dùng tương ứng.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Eumovate®

Thuốc Eumovate® có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc mà các bạn đang dùng hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ. Vì vậy, tốt nhất mọi hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng như: thuốc kê đơn; không được kê đơn; thực phẩm chức năng; thảo dược,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét cụ thể trong quá trình dùng thuốc.

Bên cạnh đó, không được tự ý thay đổi về liều dùng thuốc, tự ý dùng đột ngột khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố có khả năng tương tác đến thuốc. Bởi vậy, hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được biết rõ. Thuốc Eumovate® có khả năng tương tác với thuốc ức chế CYP3A4 như: Itraconazole, Ritonavir,...

Lời khuyên: Nên bảo quản thuốc Eumovate® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Không được dùng loại thuốc này ở nhiệt độ ẩm ướt hay tiếp xúc thuốc với ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu không biết rõ về cách bảo quản thuốc an toàn.

Những thông tin trên về thuốc Eumovate® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990