Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ethosuximide - Tìm hiểu tác dụng & Hướng dẫn cách dùng thuốc

Cập nhật: 09/11/2022 16:15 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ethosuximide thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng của thuốc được chỉ định như thế nào? Mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Ethosuximide

Ethosuximide thường được chỉ định sử dụng đơn độc/ có thể phối hợp với những loại thuốc khác nhằm có khả năng ngăn chặn; kiểm soát được tình trạng không ý thức, hay còn được hiểu là cơn động kinh ở mức độ nhẹ. Loại thuốc này được hoạt động bằng cách kiểm soát được những sự phóng điện bất thường ở trong não xảy ra khi bị động kinh.

Ethosuximide - Tìm hiểu tác dụng & Hướng dẫn cách dùng thuốc 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Ethosuximide

Thuốc còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe; tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

2. Liều dùng thuốc Ethosuximide như thế nào?

Liều dùng thuốc Ethosuximide đối với mỗi người là không giống nhau, với tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng. Theo đó, liều dùng được chỉ định cụ thể như sau:

2.1. Liều dùng Ethosuximide dành cho người lớn

Đối với những người bị động kinh liều dùng khởi đầu được chỉ định là 500mg/ ngày. Liều dùng duy trì có thể tăng dần ở lượng nhỏ. Khoảng 4 - 7 ngày khi đó có thể tăng thêm 250mg/ ngày cho đến khi bệnh nhân có thể kiểm soát được bệnh động kinh ở mức độ tối ưu.

Trong trường hợp liều dùng thuốc Ethosuximide > 1.5g/ ngày, khi đó cần phải chia liều thuốc ra thành nhiều liều dùng và cần phải có sự giám sát chặt chẽ đối với các bác sĩ.

2.2. Liều dùng thuốc Ethosuximide đối với trẻ em

Trẻ bị động kinh ở độ tuổi từ 3 - 6: khi đó được chỉ được được liều dùng khởi đầu là 250mg/ ngày. Liều dùng duy trì có thể tăng dần với lượng nhỏ. Khoảng 4 - 7 ngày khi đó sẽ tăng lên khoảng 250mg/ ngày cho đến khi cơn động kinh được kiểm soát.

Đa phần những trẻ ở độ tuổi từ 3 - 6 tuổi, liều dùng tối ưu mỗi ngày được chỉ định ở mức 20mg/kg/ngày, khi đó sẽ được chia ra thành nhiều lần dùng khác nhau. Trường hợp > 1.5g/ ngày khi đó sẽ được chia ra thành nhiều lần dùng và cần phải có sự giám sát kỹ của các bác sĩ.

Trẻ ở độ tuổi từ 6 - 18 tuổi: Chỉ định liều dùng khởi đầu ở mức 500mg/ ngày. Theo đó, liều dùng duy trì khi đó cũng được tăng dần thêm với lượng nhỏ. Cứ sau mỗi 4 - 7 ngày khi đó sẽ được tăng lên khoảng 250mg/ngày cho đến khi tình trạng bệnh được kiểm soát tối ưu.

3. Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ethosuximide an toàn

Ethosuximide được chỉ định sử dụng bằng đường ống, có thể sử dụng kèm/ không kèm với thức ăn. Thuốc được chỉ định sử dụng 1 hay 2 lần/ ngày và mọi người có thể sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp dùng thuốc ở dạng lỏng khi đó mọi người nên lắc đều thuốc, sử dụng cụ đo lường chuyên dụng để xác định được tỷ lệ thuốc cần sử dụng. Tuyệt đối không được sử dụng thìa ăn bình thường để uống thuốc sẽ không xác định chính xác được lượng thuốc dùng.

Ethosuximide - Tìm hiểu tác dụng & Hướng dẫn cách dùng thuốc 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Ethosuximide an toàn

Liều lượng thuốc Ethosuximide được xác định dựa vào độ tuổi; tình trạng sức khỏe cũng như nồng độ Ethosuximide trong máu, khả năng đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân. Đây là những yếu tố để các bác sĩ chỉ định được lượng thuốc dùng phù hợp. Đối với trẻ em, liều dùng thuốc được chỉ định dựa vào trọng lượng của cơ thể.

Mọi người cần phải dùng thuốc Ethosuximide theo đúng chỉ định của các bác sĩ và chính xác về liều dùng. Có khả năng sử dụng thuốc trong vài tuần; vài tháng khi đó mới có thể đạt được liều dùng tối ưu và khi mang lại được hiệu quả điều trị tốt nhất. Mọi người nên sử dụng thuốc đều đặn khi đó sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất và dùng thuốc cùng một thời điểm trong ngày.

Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, không được tự ý tăng/ giảm liều dùng; ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Hãy nói với các bác sĩ được biết đến sau một thời gian dùng thuốc nhưng tình trạng bệnh không được khắc phục hiệu quả; hay có thể nặng hơn so với trước đó.

Lời khuyên: Nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mọi người không được để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến thành phần của thuốc. Hãy trao đổi với các bác sĩ nếu các bạn chưa được hiểu rõ về cách bảo quản thuốc sao cho phù hợp.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về thuốc Ethosuximide cũng như liều dùng tương ứng. Tuy nhiên; thông tin này chỉ mang tình chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990