Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dùng thuốc Digoxin như thế nào đúng cách?

Cập nhật: 30/09/2021 16:37 | Người đăng: Nguyễn Trang

Digoxin là thuốc gì? Dùng thuốc như thế nào đúng cách để sớm điều trị bệnh dứt điểm mà không gây những tác dụng phụ cho sức khỏe? Để biết thêm thông chi tiết mọi người cùng cập nhật ở bài viết dưới đây.

Thuốc Digoxin là gì?

Digoxin thường được chỉ định để điều trị tình trạng suy tim và được chỉ định dùng chung với những loại thuốc khác theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Thuốc được chỉ định sử dụng để điều trị nhịp tim không đều. Đặc biệt, điều trị tình trạng suy tim nhằm giúp duy trì được khả năng luyện tập thể dục và sức khỏe của hệ tim mạch. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có khả năng làm giảm được nguy cơ đông máu nên có khả năng giải thiểu được tình trạng đột quỵ cũng như nguy cơ bị đau tim.

Dùng thuốc Digoxin như thế nào đúng cách? 1
Thuốc Digoxin là gì?

Thuốc Digoxin thuộc nhóm Glicosid tim mạch và được hoạt động bằng cách tác dụng lên những khoáng chất nhất định ở bên trong tế bào tim. Tình trạng này có khả năng giảm được áp lực cho tim và có khả năng duy trì nhịp tim ở mức độ bình thường và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Dùng thuốc Digoxin như thế nào đúng cách?

Mọi người có thể dùng thuốc Digoxin cùng với thức ăn hoặc không dùng chung, liều dùng được chỉ định là 1 lần/ngày. Những trường hợp dùng thuốc Digoxin dạng lỏng khi đó sẽ được các bác sĩ đo liều dùng thận trọng bằng dụng cụ y tế chuyên dụng. Lưu ý không được sử dụng thìa ăn gia định, bởi khi đó các bạn không thể định được liều lượng thuốc dùng chính xác.

Cơ thể của mỗi bệnh nhân sẽ không hấp thu hàm lượng Digoxin khi ăn cùng với thức ăn có nhiều chất xơ/ dùng chung với những loại thuốc nhất định. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc ít nhất 2h trước/ sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ để mang lại hiệu quả tốt nhất khi điều trị bệnh. Những trường hợp khác dùng thuốc kháng Magie; kháng axit, Metoclopramide, Kaolin - Pectin, Sulfasalazine, Axit Aminosalicylic,.. trong những trường hợp này mọi người dùng liều thuốc Digoxin càng lâu sẽ càng tốt. Hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ bất kỳ thắc mắc gì nếu trong thời gian dùng thuốc các bạn chưa được hiểu rõ.

Liều dùng thuốc Digoxin được các bác sĩ chỉ định dựa trên tình trạng sức khỏe của mọi người. Bên cạnh đó, độ tuổi, cân nặng cơ thể,... khi đó các bác sĩ xem xét và đưa ra được liều dùng thuốc Digoxin điều trị tương ứng. Mọi người cần phải dùng thuốc để điều trị thường xuyên khi đó sẽ mang lại được những tác dụng rõ rệt. Đặc biệt dùng thuốc Digoxin trong cùng một thời điểm cùng nhau để tránh tình trạng quên dùng thuốc và mang lại hiệu quả tối ưu. Không được ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều hay kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tốt nhất hãy quay lại gặp bác sĩ để trao đổi nếu trong thời gian dùng thuốc tình trạng bệnh không được cải thiện mà còn xấu đi.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Digoxin

Trong thời gian dùng thuốc Digoxin thiếu gặp phải một số tác dụng phụ như: khó thở, nổi phát ban, bị sưng môi/ mặt/ lưỡi/ cổ họng khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng cần phải trao đổi với các bác sĩ khi dùng thuốc cụ thể:

  • Nhịp tim đập nhanh/ chậm hay thất thường.
  • Đi đại tiện phân có màu đen hay nghiêm trọng hơn có thể bị ra máu.
  • Tầm nhìn bị mờ dần hay có điểm vàng.
  • Gặp ảo giác hay có những hành vi hay suy nghĩ khác người.
Dùng thuốc Digoxin như thế nào đúng cách? 2
Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng thuốc Digoxin

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc ít nghiêm trọng hơn đáng phải kể đến như:

  • Cảm giác buồn nôn, nôn mửa hay có thể bị tiêu chảy.
  • Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, hoa mắt; chóng mặt.
  • Bị đau nhức đầu, lo âu hay nặng hơn có thể bị trầm cảm.
  • Bị nổi phát ban ở mức độ nhẹ.
  • Hay đổi với nam giới bị xuất hiện tình trạng ngực to.

Không phải đối tượng nào khi dùng thuốc Digoxin cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng và cách dùng thuốc của các bác sĩ.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Digoxin chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ, mọi người cần phải lưu ý.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-telfast-180 Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Tác Dụng Và Lưu Ý Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Có Tác Dụng Gì? Cùng Xem Hướng Dẫn Cách Sử Dụng, Tác Dụng Phụ Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng... thuoc-rotundin-than-duoc-dieu-tri-mat-ngu-can-bang-sinh-hoat-co-the Thuốc rotundin 30mg, 60mg trị bệnh gì? Liều dùng thế nào? Thuốc rotundin khá quen thuộc với những người bị mất ngủ kinh niên hay gặp khó khăn trong giấc ngủ. Việc nắm được thông tin cần thiết về thuốc ... dieu-tri-benh-lao-bang-thuoc-cycloserin-nhu-the-nao Thuốc Cycloserine 250mg điều trị lao như thế nào? Cycloserin điều trị bệnh lao có liều dùng như thế nào? Cách sử dụng như thế nào để đảm bảo được tình trạng sức... mau-khong-dong-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-benh Máu khó đông: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị bệnh Máu khó đông chính là một căn bệnh rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả rất nguy hiểm. Chính vì thế, tìm... dau-hieu-nhiem-trung-duong-ruot-o-tre-so-sinh Dấu hiệu nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh Nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng rất phổ biến. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ xuất hiện triệu chứng với những mức độ nặng... ung-thu-co-kha-nang-chua-khoi 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện sớm Bệnh ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm và đã cướp đi tính mạng của rất nhiều trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư như: ung thư...
Xem thêm >>



0899 955 990