Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dùng thuốc Cavinton như thế nào an toàn?

Cập nhật: 12/12/2022 17:08 | Người đăng: Nguyễn Trang

Cavinton được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng suy giảm nhận thức. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều thuốc dùng tương ứng.

1. Cavinton có tác dụng gì?

Cavinton được chỉ định điều trị tình trạng suy giảm về nhận thức phục hồi sau đột quỵ và bệnh động kinh. Tuy nhiên, loại thuốc này còn hạn chế nghiên cứu lâm sàng chứng minh việc sử dụng thuốc để điều trị những bệnh lý khác. Tốt nhất để sử dụng thuốc an toàn mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ để đưa ra được lời khuyên phù hợp trong thời gian dùng thuốc.

Dùng thuốc Cavinton như thế nào an toàn? 2
Cavinton có tác dụng gì?

* Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Cavinton

Tùy vào mỗi bệnh nhân khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Cavinton đối với từng bệnh nhân như sau:

- Liều dùng thuốc dành cho người lớn

Thuốc Cavinton được sử dụng để điều trị còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh nhân cũng như để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng:

Liều dùng trung bình hàng ngày sẽ là 15 - 30mg, tương ứng với thời gian uống 3 lần/ ngày. Liều khởi đầu hàng ngày sẽ là 15mg và liều tối đa sẽ là 30mg.

Hiệu quả sử dụng thuốc Cavinton điều trị trong khoảng một tuần kể từ thời gian bắt đầu dùng thuốc. Bạn cần dùng thuốc trong vòng thời gian 3 tháng để mang lại hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị suy gan/ thận mọi người không cần phải điều chỉnh liều lượng thuốc dùng. Bởi dùng thiếu sẽ dẫn đến tình trạng tích lũy thuốc dẫn đến kéo dài thời gian điều trị.

- Liều dùng thuốc Cavinton đối với trẻ: Tính đến thời điểm hiện tại liều dùng thuốc Cavinton đối với trẻ em chưa được nghiên cứu có nên sử dụng hay không. Bởi vậy, nếu các bậc phụ huynh có ý định sử dụng thuốc cho trẻ cần phải tham khảo cho các bác sĩ được biết rõ.

Mọi người nên dùng thuốc đúng theo lời chỉ dẫn của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng. Những nghiên cứu lâm sàng đưa ra về liều dùng của thuốc sẽ là 10mg và dùng 3 lần/ ngày. Có thể sử dụng bằng đường tiêm hay đường uống.

2. Tác dụng phụ và lưu ý trong thời gian sử dụng thuốc Cavinton

2.1. Tác dụng phụ của thuốc Cavinton

Trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như:

Dùng thuốc Cavinton như thế nào an toàn? 2
Tác dụng phụ của thuốc Cavinton

+ Ảnh hưởng đến hệ tim - Mạch máu: làm loạn nhịp tim, nhịp tim đập nhanh hơn  bất thường, thay đổi điện tâm đồ,...

+ Hệ thần kinh trung ương: điều này sẽ gây nên tình trạng mất ngủ, suy nhược cơ thể, nhức đầu và hoa mắt; chóng mặt, tăng quá trình điều tiết mồ hôi.

+ Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa: gây nên tình trạng ợ nóng, không miệng hay tạo cảm giác buồn nôn.

+ Gây cảm giác dị ứng: bị nổi mề đay hay có thể bị phát ban da.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên, bởi nó phụ thuộc vào tình trạng cơ địa của mỗi người. Khi dùng thuốc Cavinton nếu gặp những dấu hiệu bất thường mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đồng thời, khi không hiểu về cách dùng thuốc an toàn hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

2.2. Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cavinton

Trước khi dùng thuốc Cavinton mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ trong trong thời gian cho con bú hay trong giai đoạn mang thai cần phải khai báo rõ cho bác sĩ/ dược sĩ được biết.

- Những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể tham khảo tất cả những thành phần được liệt kê cụ thể trên bao bì.

- Bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn/ không kê đơn, thảo dược hay thực phẩm chức năng,... cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong tủ lạnh, đặc biệt tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Khi chưa hiểu rõ thông tin về cách dùng cũng như cách bảo quản mọi người hãy tham khảo kỹ thông tin với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Cavinton chỉ mang tính tham khảo. Mọi người hãy sử dụng thuốc điều trị bệnh đúng với quy định về liều lượng cũng như cách sử dụng do các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Khoa Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990