Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dipyridamole chỉ định điều trị bệnh lý gì?

Cập nhật: 30/09/2021 16:37 | Người đăng: Nguyễn Trang

Dipyridamole là thuốc chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để hiểu hơn thông tin mọi người cùng cập nhật chi tiết dưới đây.

Dipyridamole có tác dụng như thế nào?

Dipyridamole thường được dùng kết hợp với chất làm loãng máu như Warfarin nhằm giúp máu không bị đông sau khi thay thế van tim. Tình trạng đông máu là một trong những biến chứng nghiêm trọng gây nên tình trạng đột quỵ, bị tắc mạch máu trong phổi hay bị đau tim. Bên cạnh đó, thuốc Dipyridamole có tác dụng chống kết tập tiểu cầu và giúp giữ máu lưu thông bằng cách ngăn không cho những tiểu cầu khỏi tụ lại với nhau, giữ cho mạch máu mở.

Dipyridamole chỉ định điều trị bệnh lý gì? 1
Dipyridamole có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc Dipyridamole không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như sức khỏe của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Dipyridamole an toàn

Liều dùng thuốc Dipyridamole ở mỗi người là không giống nhau, theo đó các bác sĩ sẽ xem xét; thăm khám khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Liều dùng thuốc Dipyridamole được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Dipyridamole dành cho người lớn

- Liều dùng thuốc Dipyridamole dành cho những người thay van tim: dự phòng huyết khối tắc mạch bác sĩ chỉ định liều 75 - 100mg và uống 3 - 4 lần/ngày, đây được xem là chất bổ sung Warfarin. Aspirin liều 80 - 100mg sẽ chỉ định dùng thay thế cho Dipyridamole.

- Liều dùng dành để nghiên cứu hoàn thiện cơ tim phóng xạ: liều dùng thuốc Dipyridamole tương ứng 0.58mg/kg.

Liều dùng thuốc Dipyridamole dành cho trẻ em

Liều dùng thuốc Dipyridamole không cá định cho những bệnh nhân nhi, cũng có thể sẽ không mang lại những tác dụng an toàn khi dùng. Tốt nhất mọi người hãy tìm hiểu đầy đủ những thông tin về cách dùng thuốc cũng như những mức độ an toàn hay tác dụng phụ trước khi dùng thuốc cho trẻ.

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Dipyridamole theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng. Không được tự ý dùng thuốc với liều ít/ nhiều hơn, kéo dài thời gian dùng thuốc Dipyridamole khi chưa được các bác sĩ chỉ định. Trường hợp nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách dùng thuốc hay liều lượng khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ.

Trường hợp dùng quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Nếu lỡ quên không dùng thuốc khi đó hãy nhanh chóng uống, nếu cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và uống liều mới theo kế hoạch. Tuyệt đối không được tự ý uống gấp đôi liều thuốc.

Tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Dipyridamole

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dipyridamole

Trong thời gian dùng thuốc Dipyridamole có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: gây cảm giác chóng mặt, buồn nôn, bị tiêu chảy, nôn mửa hay đau nhức đầu. Nếu gặp bất kỳ một trong những tình trạng trên hay sức khỏe yếu đi khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Nhằm giảm thiểu tình trạng chóng mặt, khi đứng dậy các bạn nên thực hiện thao tác chậm, ngay cả khi đang nằm/ ngồi.

Hãy nói cho các bác sĩ được biết nếu trong thời gian dùng thuốc Dipyridamole gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng như: bị đau dạ dày, ngất xỉu, nước tiểu có màu sẫm, bị chảy máu hay cơ thể bị bầm tím bất thường, bị vàng da/ mắt.

Dipyridamole chỉ định điều trị bệnh lý gì? 2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Dipyridamole

Mọi người nên đi cấp cứu nhanh chóng nếu khi dùng thuốc Dipyridamole gặp phải những tác dụng phụ như: đau tức ngực, bị suy nhược cơ thể một bên, bị rối loạn, nói lơ, đau đầu ở mức độ nghiêm trọng.

Tình trạng bị dị ứng ít khi xảy ra khi dùng thuốc Dipyridamole. Tuy nhiên, mọi người hãy báo cáo cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu bạn bị bất kỳ dị ứng nghiêm trọng nào như: bị nổi phát ban, bị ngứa/ sưng, bị khó thở hay chóng mặt ở mức độ nghiêm trọng.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Dipyridamole cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay trong thời gian dùng thuốc Dipyridamole có bất kỳ dấu hiệu nào không được tốt với sức khỏe hãy quay trở lại gặp bác sĩ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Dipyridamole

Trước khi dùng thuốc Dipyridamole hãy nói rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ về liều dùng và cách dùng thuốc tương ứng.

+ Đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Hãy tìm hiểu tất cả những thành phần của thuốc ở trên bào bì.

+ Bạn đang dùng những loại thuốc khác như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thuốc kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng,...

+ Trường hợp dùng thuốc là trẻ em/ người lớn tuổi cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều dùng.

+ Bạn đã từng mắc những căn bệnh về gan/ huyết áp thấp/ bệnh về tim hay về cơ,...

Những thông tin trên về thuốc Dipyridamole chỉ mang tính chất tham khảo về không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990