Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Digoxine Nativelle® - Hướng dẫn liều dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 30/09/2021 16:38 | Người đăng: Nguyễn Trang

Digoxine Nativelle® là thuốc gì? Công dụng của thuốc như thế nào? Trước khi dùng loại thuốc này mọi người cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc.

Digoxine Nativelle® là thuốc gì?

Digoxine Nativelle® là thuốc được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng suy tim và được chỉ định dùng chung với những loại thuốc khác. Thuốc được sử dụng để điều trị trình trạng nhịp tim đập bất ổn, điều trị trình trạng suy tim nhằm có khả năng đi lại và luyện tập thể thao, cải thiện tình trạng sức khỏe tốt hơn. Điều trị nhịp tim đập bất thường cũng có khả năng làm giảm được tình trạng máu đông, giảm được nguy cơ đau tim/ đột quỵ.

Digoxine Nativelle® - Hướng dẫn liều dùng thuốc an toàn 1
Digoxine Nativelle® là thuốc gì?

Digoxine Nativelle® được biết đến là loại thuốc thuộc nhóm Glucosid tim mạch và được hoạt động bằng cách tác động lên những khoáng chất nhất định bên trong những tế bào tim. Việc làm này nhằm giúp giảm áp lực tim và duy trì nhịp tim ở mức bình thường và khỏe mạnh.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Digoxine Nativelle®

Tùy thuốc vào từng đối tượng bệnh nhân cũng như tình trạng sức khỏe các các bác sĩ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Digoxine Nativelle® được chỉ định điều trị phù hợp với từng đối tượng như sau:

Digoxine Nativelle® dành cho người lớn

- Người bị bệnh suy tim sung huyết: điều trị Digoxine sẽ dùng liều 8 -12mcg/kg khi đó sẽ mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, trong lần dùng thuốc đầu tiên bệnh nhân chỉ cần dùng ½ thuốc, sau đó sẽ bổ sung lượng thuốc điều trị vào khoảng từ 6 - 8h. Theo đó, các bác sĩ sẽ đánh giá về mức độ phản ứng lâm sàng trước mỗi liều dùng thuốc. Trường hợp những phản ứng thay đổi khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định lại về liều dùng thuốc tiếp theo để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

+ Những đối tượng dùng thuốc Digoxine Nativelle® dạng nén, liều dùng ban đầu được các bác sĩ chỉ định làm 500 - 700mcg và thuốc sẽ phát huy tác dụng trong thời gian ½ - 2h, mang lại hiệu quả tối đa sau 2 - 6h điều trị. Liều thuốc Digoxine Nativelle® bổ sung là 125 - 375mcg dùng trong thời gian 6 - 8h cho đến khi những triệu chứng lâm sàng được ghi nhận đầy đủ. Lượng Digoxine đối với những bệnh nhân >70kg là 8 - 12mcg/kg, liều dùng cao nhất là 750 - 1.250mcg.

+ Digoxine Nativelle® dạng viên nang: liều dùng ban đầu là 400 - 600mcg và sẽ mang lại tác dụng trong thời gian từ ½ - 2h và hiệu quả nhất trong thời gian từ 2 - 6h. Liều dùng bổ sung của dạng viên năng là 100 - 300mcg và nên thận trọng dùng trong khoảng thời gian 6 - 8h cho đến khi các bác sĩ ghi nhận đầy đủ những triệu chứng lâm sàng cũng như tác dụng của thuốc. Liều lượng thuốc dùng Digoxine Nativelle® dành có đối tượng bệnh nhân >70kg sẽ dùng liều cao nhất là 600 - 1.000mcg.

+ Digoxine Nativelle® dạng tiêm: liều dùng thuốc ban đầu tương ứng 400 - 600mcg Digoxine và các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tĩnh mạch, thuốc phát huy tác dụng trong thời gian từ 5 - 30 phút và hiệu quả tối đa trong thời gian tử 1 - 4h. Liều dùng bổ sung khoảng từ 100 - 300mcg. Liều lượng thuốc tiêm Digoxine Nativelle® dành cho đối tượng > 70kg là 8 - 12,cg/kg và liều cao nhất tương ứng 600 - 1.000mcg.

+ Liều dùng thuốc thử nghiệm đối với bệnh nhân suy tim dao động ở mức từ 125 - 500mcg/lần/ngày. Liệu pháp điều trị bắt đầu ở mức 250mcg/lần/ngày cho những bệnh nhân < 70 tuổi có chức năng thận yếu.

- Người bị rung tâm nhĩ: các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc 8 -12mcg/kg. Tuy nhiên, mọi người cần phải dùng liều tối thiểu để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Liều dùng thuốc Digoxine Nativelle® dành cho trẻ em

+ Trẻ bị rung tâm nhĩ: tuyệt đối không được tiêm hết một liều thuốc trong cùng một lúc. Khi đó, mọi người nên chia liều ra ½ trong lần dùng đầu và chia nhỏ ra thành nhiều liều dùng đối với trẻ <10 tuổi/ trẻ sơ sinh. Cho trẻ dùng thuốc Digoxine Nativelle® trong trường hợp khẩn cấp hay trẻ không được dùng được thuốc dạng viên, khi đó sẽ tiến hành tiêm tĩnh mạch hơn so với tiêm bắp. Tuy nhiên, trong trường hợp tiêm bắp cần phải massage nhẹ nhàng, không được tiêm quá 500mg thuốc vào cùng một vị trí.

Digoxine Nativelle® - Hướng dẫn liều dùng thuốc an toàn 2
Liều dùng thuốc Digoxine Nativelle® dành cho trẻ em

Liều lượng thuốc Digoxine Nativelle® các bác sĩ sẽ dựa vào trọng lượng cơ thể của trẻ:

- Đối với trẻ sinh non: liều dùng thuốc ban đầu được chỉ định uống với liều 20 - 30mcg/kg hoặc dùng 15 - 25mcg/kg tiến hành tiêm ở tĩnh mạch. Liều dùng thuốc Digoxine Nativelle® duy trì cho trẻ uống liều 5 - 7.5mcg/kg hay có thể dùng liều 4 -6 mcg/kg tiêm ở tĩnh mạch.

- Trẻ sinh đủ tháng: liều dùng ban đầu sẽ cho trẻ uống 25 - 35mcg/kg hay dùng liều 20 - 30mcg/kg/. Liều dùng duy trì 6 - 10mcg/kg hay có thể dùng 5 - 8mcg/kg và chỉ định tiêm tĩnh mạch.

- Trẻ ở giai đoạn từ 1 - 24 tháng: liều dùng ban đầu bác sĩ chỉ định liều dùng cho trẻ là 35 - 60mcg/kg và dùng 30 - 50mcg/kg để tiến hành tiêm tĩnh mạch. Liều dùng thuốc duy trì: 10 - 15mcg/kg, một số trường hợp sẽ được chỉ định dùng liều 7.5 - 12mg/kg.

- Trẻ từ 3 - 5 tuổi: Liều dùng ban đầu tương ứng với mức 30 - 40mcg/kg hay có thể dùng liều 25 - 35mcg/kg và tiến hành tiêm ở tĩnh mạch. Liều dùng duy trì: chỉ định cho trẻ dùng liều 7.5 - 10mg/kg/ dùng liều 6 - 9mcg/kg

- Trẻ từ 6 - 10 tuổi: liều dùng thuốc ban đầu với lượng thuốc 20 - 35 mcg/kg hay có thể dùng liều 15 - 30mcg/kg. Liều dùng duy trì được các bác sĩ chỉ định liều 5 - 10mcg/kg/ dùng liều 4 - 8 mcg/kg.

- Trẻ 11 tuổi trở lên: Liều dùng ban đầu được các bác sĩ chỉ định 10 - 15mcg/kg hay có thể dùng liều 8 - 12mcg/kg. Liều dùng duy trì với lượng thuốc Digoxine Nativelle® 2 - 3 mcg/kg.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Digoxine Nativelle® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990