Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Dicynone® - Hướng dẫn liều dùng & Các dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 31/08/2021 16:45 | Người đăng: Nguyễn Trang

Thuốc Dicynone® là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu mọi thông tin liên quan.

Thuốc Dicynone® là gì?

Dicynone® là loại thuốc có chứa Etamsylate thường được các bác sĩ chỉ định điều trị một số trường hợp như sau:

Dicynone® - Hướng dẫn liều dùng & Các dùng thuốc an toàn 1
Thuốc Dicynone® là gì?

- Phụ nữ ra nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt (hay còn gọi là hiện tượng rong kinh).

- Tình trạng chảy máu nhiều do khi sử dụng những dụng cụ tránh thai ở trong bộ phận tử cung như: vòng tránh thai.

Hướng dẫn liều dùng và cách dùng thuốc Dicynone® an toàn

Liều dùng thuốc Dicynone® an toàn

Trước khi dùng thuốc Dicynone® các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Theo đó, liều dùng thuốc Dicynone® được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng thuốc Dicynone® đối với người lớn

+ Người bị rong kinh: bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng 500mg và uống 4 lần/ ngày trong chu kỳ kinh nguyệt.

+ Kiểm soát tình trạng chảy máu sau khi mổ: uống liều 250 - 500mg thuốc và dùng 4 - 6 lần khi cần thiết.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Dicynone® cho trẻ em

Tính đến thời điểm hiện tại liều dùng thuốc Dicynone® đối với trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và chứng minh, thuốc này không mang lại sự an toàn cho trẻ em. Tốt nhất hãy hiểu rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc Dicynone®. Hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ về liều dùng thuốc cũng như những trường hợp nên dùng thuốc an toàn điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Dicynone® an toàn

Mọi người hãy uống thuốc Dicynone® đúng liều và thời gian dùng thuốc theo đúng các bác sĩ chỉ định. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc, trao đổi với bác trước khi dùng thuốc an toàn. Khi chưa hiểu rõ hay trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến các dùng thuốc hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Dicynone® - Hướng dẫn liều dùng & Các dùng thuốc an toàn 2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Dicynone® an toàn

Những trường hợp không may sử dụng thuốc quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được cấp cứu. Khi đi nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng hay những loại Vitamin, thảo dược, thực phẩm chức năng hay thuốc được kê đơn để được các bác sĩ biết rõ.

Trường hợp quên dùng thuốc Dicynone® một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Nhưng khi quá cận kề với liều dùng tiếp theo khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng kế hoạch. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều thuốc.

Tác dụng phụ và những lưu ý trước khi dùng thuốc Dicynone®

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Dicynone®

Trong thời gian dùng thuốc Dicynone® có thể gặp phải một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

- Cơ thể bị nổi sốt bát ban hay có thể bị khó thở, khó nuốt.

- Một số trường hợp bị phù mặt/ môi/ lưỡi/ họng.

- Bị nổi sốt.

- Đau nhức đầu.

- Cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và bị tiêu chảy.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Dicynone®

Trước khi dùng thuốc Dicynone® mọi người cần phải báo cáo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu:

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú.

+ Những đối tượng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể tìm hiểu kỹ những thành phần của thuốc trên bao bì.

+ Trường hợp bị dị ứng với các hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ con vật nào.

+ Đối tượng dùng thuốc là người cao tuổi hay trẻ em.

+ Những trường hợp đang gặp phải những vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe.

Lời khuyên: Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt động phòng là thích hợp nhất. Không để thuốc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt khi đó sẽ làm mất tác dụng dụng của thuốc. Khi xử lý thuốc cần tham khảo thông tin của các bác sĩ hay những người làm việc tại công ty xử lý nước thải khi tìm hiểu được cách xử lý an toàn.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Dicynone® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990