Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Depersolon® - Tác dụng & Liều dùng thuốc tương ứng

Cập nhật: 21/12/2022 16:56 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Depersolon® được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu tất cả những thông tin trên nhằm đảm bảo được tình trạng sức khỏe.

1. Depersolon® có tác dụng như thế nào?

Depersolon® thường được chỉ định để điều trị những trường hợp cụ thể như:

Depersolon® - Tác dụng & Liều dùng thuốc tương ứng 1
Depersolon® có tác dụng như thế nào?
  • Hội chứng cấp tính được chỉ định tiêm Glycocorticoid.
  • Những đối tượng bị nhồi máu cơ tim.
  • Những đối tượng bị nhiễm độc do những bệnh truyền nghiêm.
  • Những phản ứng ở mức độ trầm trọng, sốc khi truyền máu, dị ứng nặng với thuốc, sốc phản vệ.
  • Trường hợp bị suy giảm về hệ thần kinh như: hội chứng Waterhouse-Fridrichsen, mắc bệnh Addison. Bên cạnh đó, thuốc Depersolon® còn được chỉ định điều trị dự phòng trong khi gây tê cho những đối tượng bị suy thận thượng thận kéo dài.
  • Những trường hợp hôn mê ở gan.

Bên cạnh đó, những tác dụng của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của những bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng.

2. Liều dùng & Cách dùng thuốc Depersolon® an toàn

Mỗi một đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng để sớm điều trị bệnh. Theo đó, liều dùng Depersolon® được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Depersolon® dành cho người lớn: các bác sĩ sẽ truyền tĩnh mạch với liều lượng 30 - 90mg. Tuy nhiên, đối với những trường hợp khẩn cấp các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều lượng lên khoảng từ 150 - 300mg. Liều dùng duy trì ở mức 30 - 45mg.

- Liều dùng thuốc Depersolon® dành cho trẻ em: các bác sĩ chỉ định truyền tĩnh mạch trong thời gian khoảng 3 phút:

  • Đối với trẻ từ 1 - 4 tuổi sẽ cho trẻ dùng liều 1 - 2mg/kg.
  • Trẻ từ 2 - 12 tháng bác sĩ chỉ định dùng liều 2 - 3mg/kg.

- Hướng dẫn về cách dùng thuốc Depersolon® an toàn:

Thuốc Depersolon® được chỉ định bằng đường tiêm. Theo đó, các bác sĩ sẽ chỉ định tiêm liều lượng phù hợp. Tuy nhiên, mọi người không được dùng thuốc với liều thấp hơn/ cao hay kéo dài thời gian dùng thuốc vượt quá thời gian chỉ định. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thuốc, khi mọi người hãy quay trở lại gặp bác sĩ để được trao đổi kỹ mọi thông tin.

Depersolon® - Tác dụng & Liều dùng thuốc tương ứng 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Depersolon® an toàn

Nếu lỡ không may dùng thuốc Depersolon® quá liều khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn. Khi đó, mọi người nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng như: thuốc thảo dược, thực phẩm chức năng, thuốc được kê đơn hay không được kê đơn,...

Khi quên dùng thuốc Depersolon® một liều khi đó mọi người hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi cận kề với liều dùng tiếp theo các bạn hãy bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

2. Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Depersolon®

2.1. Tác dụng phụ của thuốc Depersolon®

Trong thời gian dùng thuốc sẽ có khả năng đề kháng với sự giảm vi khuẩn, Glucose, huyết áp cao, cần bằng lượng Nitơ âm tính, gây nên tình trạng loãng xương, tăng tiết axit/ loét,...

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những tác dụng phụ trong thời gian dùng thuốc Depersolon® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất khi dùng thuốc mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng, khi gặp những thắc mắc hãy trao đổi kỹ ý kiến với các bác sĩ/dược sĩ.

2.2. Những lưu ý khi dùng thuốc Depersolon®

Trước khi dùng thuốc Depersolon® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.
  • Bạn đang dùng những loại thuốc khác như: thuốc kê đơn, không được kê đơn, thực phẩm chức năng hay thảo dược,...
  • Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Mọi người có thể tham khảo về liều dùng của thuốc ở trên bao bì.
  • Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý khác như bệnh gan/ thận.
  • Đối tượng dùng thuốc Depersolon® là người lớn tuổi hay trẻ em cũng cần phải hết sức thận trọng.
  • Thuốc Depersolon® chống chỉ định trong một số trường hợp: người mắc bệnh lao, bệnh truyền nhiễm hay bị bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, thuốc Depersolon® còn chống chỉ định trong trường hợp sử dụng Glycocorticoid trong thời gian mang thai, nhất là trong thời gian 3 tháng đầu, thuốc rất có hại cho sức khỏe.

Một số trường hợp có thể nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng nên tiêm tĩnh mạch. Những trường hợp điều trị lâu dài khi đó phải tăng thêm thêm hàm lượng Kali, ngừa quá trình hạ đường huyết có thể làm cho lượng Kali máu cao. Để tránh được nguy cơ thoái hóa và loãng xương khi đó các bạn nên dùng đồng thời Nerobol. Ngoài ra, trong thời gian điều trị cần phải thường xuyên kiểm tra huyết áp, làm xét nghiệm nước tiểu/ phân những lúc cần thiết. Ở thời điểm kết thúc các bạn cần phải điều chỉnh về liều dùng thuốc nhằm chống tình trạng đái tháo đường, chống đông máu. Những trường hợp sử dụng những loại thuốc lợi tiểu, khi đó cần phải cân bằng điện cực bên trong.

Tất cả những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Depersolon® chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng và như cách dùng thuốc an toàn.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990