Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Decontractyl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 31/08/2021 16:45 | Người đăng: Nguyễn Trang

Decontractyl® được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Để dùng thuốc này an toàn mọi người cần phải giải đáp được những vấn đề trên.

Decontractyl® có tác dụng như thế nào?

Decontractyl® được các bác sĩ chỉ định để điều trị bệnh thoái hóa cột sống, những rối loạn về tư thế cột sống như: bị đau lưng, những tình trạng về co thắt cơ kèm đau, vẹo cổ,...

Decontractyl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 1
Decontractyl® có tác dụng như thế nào?

Liều dùng thuốc đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, bởi các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh lý cũng như đối tượng điều trị khi đó sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng Decontractyl® đối với người lớn và trẻ >15 tuổi sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng 2 - 4 viên thuốc. Liều dùng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng thuốc cho trẻ em: đối với trẻ em < 15 tuổi hiện tại vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Decontractyl®. Bởi vậy, trước khi muốn cho trẻ dùng thuốc các bậc phụ huynh cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ về liều dùng.

* Hướng dẫn về cách dùng thuốc Decontractyl® an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Decontractyl® đúng theo chỉ định về liều dùng cũng như cách sử dụng được các các sĩ chỉ định. Đồng thời, kiểm tra đầy đủ thông tin cũng như cách dùng thuốc như thế nào cho an toàn. Mọi người có thể nuốt nguyên viên thuốc cùng với một ít nước.

Trong trường hợp thắc mắc bất kỳ vấn đề gì về cách dùng cũng như liều lượng thuốc, khi đó mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để trao đổi thông tin.

Trường hợp nếu dùng thuốc Decontractyl® quá liều khi đó hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế để được thăm khám. Tuy nhiên, trước khi đi mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng (thực phẩm chức năng, thảo dược, thực phẩm chức năng,...) để các bác sĩ được biết rõ.

Nếu quên dùng thuốc Decontractyl® một liều khi đó mọi người hãy dùng ngay sau khi phát hiện. Tuy nhiên, khi quá cận với thời gian dùng liều mới khi đó mọi người có thể bỏ qua và dùng liều theo như kế hoạch định trước. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Tìm hiểu tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Decontractyl®

Những tác dụng có thể gặp khi dùng thuốc Decontractyl® mọi người nên biết đến như: gây cảm giác buồn ngủ, bị dị ứng da hay có thể bị buồn nôn,... Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Decontractyl® cùng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc khi có những dấu hiệu bất thường mọi người hãy quay trở lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Decontractyl® - Liều dùng & Cách dùng thuốc an toàn 2
Tìm hiểu tác dụng phụ khi dùng thuốc Decontractyl®

Những thận trọng trước khi dùng thuốc Decontractyl®

Trước khi dùng thuốc Decontractyl® mọi người cần phải biết đến một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi dùng thuốc cần thực hiện theo đúng chỉ định và những yêu cầu của các bác sĩ đưa ra.

- Những đối tượng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Decontractyl®.

- Trường hợp bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Decontractyl®.

- Bạn đang dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn/ không được kê đơn, thực phẩm chức năng, thảo dược,...

- Đang mắc phải những vấn đề về những bệnh lý khác như rối loạn chuyển hóa Porphyrine.

- Khi dùng thuốc Decontractyl® mọi không được lái xe hay điều khiển máy móc khác.

* Khả năng tương tác của thuốc Decontractyl®

Thuốc Decontractyl® có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của một số loại thuốc khác hay có thể làm gia tăng những tác dụng phụ khi dùng thuốc. Để tránh tình trạng tương tác thuốc, tốt nhất mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng để được các bác sĩ xem xét cụ thể.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong thời gian dùng thuốc mọi người tuyệt đối không được tự ý tăng/ giảm liều dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định. Khi tự ý thực hiện sẽ có khả năng gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc Decontractyl® có khả năng tương tác với thuốc ức chế thần kinh trung ương. Bởi vậy, khi đang dùng loại thuốc này mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.

Thuốc có khả năng tương tác với một số loại thực phẩm, dược phẩm hay những loại đồ uống. Bởi vậy, khi thắc mắc bất cứ vấn đề gì khi đó mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết.

Bảo quản thuốc Decontractyl® phù hợp

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc Decontractyl® ở nhiệt độ phòng. Đặc biệt, tránh thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản phù hợp, bởi vậy tốt nhất hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết về cách bảo quản như thế nào phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo về cách bảo quản thuốc ở trên bao bì của sản phẩm. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc bừa bãi khi chưa có sự cho phép. Hãy tham khảo thông tin về cách xử lý thuốc Decontractyl® như thế nào phù hợp. Tuyệt đối không được vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước hay trong toilet.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên liên quan đến thuốc Decontractyl® chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Bởi vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng bác sĩ đưa ra.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990