Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặt thuốc Polygynax bị vỡ có sao không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Cập nhật: 11/02/2022 10:13 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Với viên nang mềm Polygynax khi sử dụng cần phải cẩn thận và đặt đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất. Nhiều băn khoăn về việc đặt thuốc Polygynax bị vỡ có sao không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thuốc Polygynax là thuốc gì?

Thuốc Polygynax là dòng thuốc kháng sinh, chỉ định điều trị viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, hay nhiễm nấm Candida Albican. Thuốc Polygynax được chỉ định dùng cho phụ nữ đang mang thai.

đặt thuốc polygynax bị vỡ có sao không
Thuốc Polygynax điều trị viêm nhiễm âm đạo 

Thuốc kháng sinh điều trị tại chỗ Polygynax là việc phải được phối hợp 3 tác động. Trong đó, bao gồm phổ kháng khuẩn chủ yếu là neomycine và polymicine B. Đây được xem là hai dạng kháng sinh có tác dụng với các mầm bệnh là Gram dương và Gram âm, vi khuẩn kỵ khí và streptocoque. Đó cũng chính là lý do khiến cho tác dụng của thuốc đặt Polygynax tại chỗ mang hiệu quả tốt với trường hợp bị nhiễm trùng âm đạo hay cổ tử cung do vi trùng và vi khuẩn hỗn hợp.

Với dạng bào chế viên nang mềm thì khi sử dụng Polygynax nếu như không đúng cách có thể không mang lại hiệu quả tốt.

2. Hướng dẫn đách đặt thuốc phụ khoa Polygynax không bị vỡ

Đặt thuốc Polygynax bị vỡ chủ yếu là do cách đặt chính xác. "Vậy làm thế nào biết cách đặt thuốc Polygynax hiệu quả" Đây là băn khoăn của nhiều chị em có ý định dùng thuốc này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách đặt thuốc Polygynax không bị vỡ dưới đây nhé:

  • Bước 1: Bạn hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Tiếp theo dùng khăn mềm sạch để lau khô. Bên cạnh đó, cần phải rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, cắt móng tay nhằm tránh gây tổn thương cho vùng đặt thuốc. Nên đặt thuốc Polygynax vào buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 2: Người bệnh nên lựa chọn tư thế nằm ngửa rồi co gối hoặc ngồi xổm. Tiếp theo hãy dùng tay kẹp 1 viên thuốc rồi đẩy sâu vào bên trong âm đạo. Hoặc lấy ngón tay trỏ để đẩy thuốc vào sâu bên trong âm đạo khoảng từ 1.5 -2 cm. Nếu thấy khó khăn khi đặt thuốc Polygynax thì bạn hãy nhúng qua vào nước ấm để thuốc dễ trôi vào hơn. Thực hiện thao tác nhanh chóng để thuốc tránh dính vào tay và trở ngược ra ngoài.
  • Bước 3: Người bệnh cần được nghỉ ngơi hàng ngày trong vòng 15 phút rồi vận động nhẹ nhàng sau khi đặt. Trường hợp đặt thuốc vào ban ngày thì bạn nên dùng thêm băng vệ sinh để cố định thuốc trong âm đạo.

Với phụ nữ mang thai khi dùng thuốc Polygynax thì khó khăn hơn. Bạn có thể nhờ người thân hoặc bác sĩ để đặt thuốc cho mình nhé.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược hiện nay được đẩy mạnh tại các trường đào tạo về lĩnh vực Y tế. Trong đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch dẫn đầu về chương trình xét tuyển trên cả nước, thực hiện chỉ tiêu do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao. 

3. Tại sao viên nang Polygynax hay bị vỡ trước khi sử dụng?

Thuốc Polygynax có thành phần chính là neomycin sulfate, nystatine , polymyxine sulfate được bào chế thành viên nang mềm. Trong quá trình sử dụng, bạn thường gặp phải tình trạng viên thuốc bị vỡ trước khi cho chúng vào sâu vào bên trong. Đó có thể do thuốc để ở nơi nhiệt độ cao làm tan chảy, hoặc quá mềm làm vỡ thuốc.

Ngoài ra có thể là do cách đặt thuốc của bạn chưa đúng làm vỡ cấu trúc thuốc. Trường hợp này thì bạn hãy xem lại đồng thời điều chỉnh cách đặt cho đúng. Nếu vẫn không biết cách đặt thuốc Polygynax thì bạn hãy nhờ bác sĩ, nhân viên y tế hoặc người có kinh nghiệm trợ giúp nhé.

Việc dùng thuốc đặt Polygynax không quá khó khăn, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu về kỹ năng đặt thuốc để không bị ảnh hưởng nhé.

4. Đặt thuốc Polygynax bị vỡ có sao không?

Thuốc Polygynax được chỉ định điều trị viêm nhiễm phụ khoa, với mục tiêu là tiêu diệt nấm, vi khuẩn tại chỗ. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả thì chị em cần phải biết cách đặt thuốc đúng. Đặt thuốc Polygynax bị vỡ do viên Polygynax dạng viên nang mềm hoặc do một số yếu tố điều kiện tự nhiên.

Dùng thuốc polygynax vỡ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe
Dùng thuốc polygynax vỡ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Với những viên thuốc Polygynax bị vỡ ra trước khi sử dụng thì dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khuyến cáo không nên sử dụng. Bởi thuốc khi bị vỡ ngoài môi trường sẽ bị biến chất, làm thay đổi hiệu quả làm ảnh hưởng đến người bệnh. Bên cạnh đó, nếu hàm lượng thuốc không đủ thì có thể gây giảm tác dụng và hiệu quả khi sử dụng.

Còn nếu như viên nang Polygynax bị vỡ khi sử dụng đặt trong âm đạo thì sẽ làm vỡ cấu trúc của thuốc. Những hoạt chất sẽ phát huy công dụng nhanh hơn khiến cho người bệnh bị quá liều và ngộ độc.

Trường hợp trên cần nhanh chóng lấy thuốc ra khỏi cơ thể và rửa lại sạch sẽ bộ phận đặt thuốc. Sau đó hãy tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định. 

Đó là lý do người bệnh cần phải dùng thuốc Polygynax theo hướng dẫn của bác sĩ cẩn thận để mang lại hiệu quả an toàn.

5. Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

Trong thời gian dùng thuốc đặt âm đạo Polygynax cần phải chú ý đến những vấn đề dưới đây:

  • Thuốc Polygynax chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu có những dấu hiệu của bệnh phụ khoa thì người bệnh chú ý không được tự chữa trị tại nhà. Tốt nhất đi thăm khác bác sĩ để được xác định nguyên nhân gây bệnh, được chỉ định dùng thuốc đặt âm đạo phù hợp. Với thuốc Polygynax cần được sử dụng đúng liều và theo quy định của bác sĩ.
  • Thuốc Polygynax là thuốc kháng sinh và dùng điều trị bệnh cụ thể. Bởi vậy, mỗi loại thuốc đặt âm đạo sẽ có tác dụng và cách dùng khác nhau.
  • Trước khi dùng thuốc đặt Polygynax thì cần chú ý rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng nhằm giúp đảm bảo vệ sinh khi dùng thuốc. Chọn tư thế nửa nằm nửa ngồi hoặc gác chân lên ghế thấp. Sau khi đặt xong thì bạn hãy nằm yên một chỗ, giữ tư thế trong vòng 15 phút để tránh rơi thuốc ra ngoài. Chú ý đặt thuốc buổi tối và nằm nghỉ ngơi luôn.
  • Sau khi đặt thuốc mà vẫn không giảm triệu chứng bệnh thì tốt nhất hãy đi khám đồng thời báo rõ cho bác sĩ để được điều trị kịp thời.
  • Khi đặt thuốc cần tránh quan hệ tình dục giúp thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Polygynax đạt hiệu quả tốt nhất khi dùng theo chỉ định của bác sĩ. Đảm bảo đúng liều lượng, cách dùng, tránh lạm dụng thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990