Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chế độ phụ cấp chức vụ ngành y tế năm 2021 mới nhất

Cập nhật: 21/06/2021 09:55 | Người đăng: Lường Toán

Chế độ phụ cấp chức vụ Y tế hiện nay được quy định theo văn bản pháp luật nhưng không phải ai cũng nắm được hết thông tin này. Để nắm được thông tin chi tiết, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Về đối tượng điều chỉnh và phạm vi áp dụng:

Thông tư này đã quy định chi tiết về chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo ngành Y tế đối với những viên chức được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo của các đơn vị sự nghiệp y tế dưới đây:

Chế độ phụ cấp chức vụ ngành Y tế hiện nay
Chế độ phụ cấp chức vụ ngành Y tế hiện nay

a) Các viện thuộc Bệnh viện Bạch Mai;

b) Các trung tâm y tế tuyến tỉnh thuộc Sở Y tế quản lý, chưa có hướng dẫn tiêu chuẩn xếp hạng.

c) Một số đơn vị khác không được xếp hạng theo Thông tư số 23/2005/TT-BYT ngày 25/8/2005 của Bộ Y tế hướng dẫn xếp hạng đối với những đơn vị sự nghiệp y tế.

Việc áp dụng về chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị sự nghiệp y tế hiện nay đã được quy định tại khoản 1 của mục này đều phải tuân thủ theo các quy định của Thông tư số 02/2005/TT-BNV ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Nội vụ dể hướng dẫn thực hiện về chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các cán bộ, công chức, viên chức và Mục II của Thông tư số 83/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn sửa đổi bổ sung chế độ nâng bậc lương và các chế độ phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Nên tìm hiểu ngay về Phụ cấp độc hại ngành y tế được quy định như thế nào trong năm 2021

2. Về quy định cụ thể:

1. Các Viện thuộc Bệnh viện Bạch Mai: áp dụng hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo Y tế cụ thể như sau:

STT

Chức danh lãnh đạo

Hệ số phụ cấp chức vụ

1

Viện trưởng

0,9

2

Phó viện trưởng

0,7

2. Đối với các trung tâm y tế tuyến tỉnh hiện nay nằm trong Sở Y tế quản lý hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn xếp hạng được áp dụng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bằng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với đơn vị sự nghiệp y tế hạng IV quy định tại khoản D mục II Thông tư số 23/2005/TT-BYT ngày 25/8/2005 của Bộ Y tế hướng dẫn xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế, cụ thể như sau: 

STT

Chức danh lãnh đạo

Hệ số phụ cấp chức vụ

1

Giám đốc

0,60

2

Phó Giám đốc

0,40

3

Trưởng khoa, trưởng phòng và tương đương

0,30

4

Phó trưởng khoa, phó trưởng phòng và tương đương

0,20

Với những chia sẻ trên đây về chế độ phụ cấp chức vụ y tế được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp trên đây hi vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu được kiến thức liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-telfast-180 Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Tác Dụng Và Lưu Ý Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Có Tác Dụng Gì? Cùng Xem Hướng Dẫn Cách Sử Dụng, Tác Dụng Phụ Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng... thuoc-rotundin-than-duoc-dieu-tri-mat-ngu-can-bang-sinh-hoat-co-the Thuốc rotundin 30mg, 60mg trị bệnh gì? Liều dùng thế nào? Thuốc rotundin khá quen thuộc với những người bị mất ngủ kinh niên hay gặp khó khăn trong giấc ngủ. Việc nắm được thông tin cần thiết về thuốc ... dieu-tri-benh-lao-bang-thuoc-cycloserin-nhu-the-nao Thuốc Cycloserine 250mg điều trị lao như thế nào? Cycloserin điều trị bệnh lao có liều dùng như thế nào? Cách sử dụng như thế nào để đảm bảo được tình trạng sức... mau-khong-dong-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-benh Máu khó đông: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị bệnh Máu khó đông chính là một căn bệnh rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả rất nguy hiểm. Chính vì thế, tìm... dau-hieu-nhiem-trung-duong-ruot-o-tre-so-sinh Dấu hiệu nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh Nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng rất phổ biến. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ xuất hiện triệu chứng với những mức độ nặng... ung-thu-co-kha-nang-chua-khoi 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện sớm Bệnh ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm và đã cướp đi tính mạng của rất nhiều trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư như: ung thư...
Xem thêm >>



0899 955 990