Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chế độ phụ cấp chức vụ ngành y tế năm 2021 mới nhất

Cập nhật: 21/06/2021 09:55 | Người đăng: Lường Toán

Chế độ phụ cấp chức vụ Y tế hiện nay được quy định theo văn bản pháp luật nhưng không phải ai cũng nắm được hết thông tin này. Để nắm được thông tin chi tiết, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Về đối tượng điều chỉnh và phạm vi áp dụng:

Thông tư này đã quy định chi tiết về chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo ngành Y tế đối với những viên chức được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo của các đơn vị sự nghiệp y tế dưới đây:

Chế độ phụ cấp chức vụ ngành Y tế hiện nay
Chế độ phụ cấp chức vụ ngành Y tế hiện nay

a) Các viện thuộc Bệnh viện Bạch Mai;

b) Các trung tâm y tế tuyến tỉnh thuộc Sở Y tế quản lý, chưa có hướng dẫn tiêu chuẩn xếp hạng.

c) Một số đơn vị khác không được xếp hạng theo Thông tư số 23/2005/TT-BYT ngày 25/8/2005 của Bộ Y tế hướng dẫn xếp hạng đối với những đơn vị sự nghiệp y tế.

Việc áp dụng về chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị sự nghiệp y tế hiện nay đã được quy định tại khoản 1 của mục này đều phải tuân thủ theo các quy định của Thông tư số 02/2005/TT-BNV ngày 05 tháng 01 năm 2005 của Bộ Nội vụ dể hướng dẫn thực hiện về chế độ phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các cán bộ, công chức, viên chức và Mục II của Thông tư số 83/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn sửa đổi bổ sung chế độ nâng bậc lương và các chế độ phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Nên tìm hiểu ngay về Phụ cấp độc hại ngành y tế được quy định như thế nào trong năm 2021

2. Về quy định cụ thể:

1. Các Viện thuộc Bệnh viện Bạch Mai: áp dụng hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo Y tế cụ thể như sau:

STT

Chức danh lãnh đạo

Hệ số phụ cấp chức vụ

1

Viện trưởng

0,9

2

Phó viện trưởng

0,7

2. Đối với các trung tâm y tế tuyến tỉnh hiện nay nằm trong Sở Y tế quản lý hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn xếp hạng được áp dụng phụ cấp chức vụ lãnh đạo bằng mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với đơn vị sự nghiệp y tế hạng IV quy định tại khoản D mục II Thông tư số 23/2005/TT-BYT ngày 25/8/2005 của Bộ Y tế hướng dẫn xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế, cụ thể như sau: 

STT

Chức danh lãnh đạo

Hệ số phụ cấp chức vụ

1

Giám đốc

0,60

2

Phó Giám đốc

0,40

3

Trưởng khoa, trưởng phòng và tương đương

0,30

4

Phó trưởng khoa, phó trưởng phòng và tương đương

0,20

Với những chia sẻ trên đây về chế độ phụ cấp chức vụ y tế được ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp trên đây hi vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu được kiến thức liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990