Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Carbophos - Thuốc điều trị ngộ độc

Cập nhật: 26/08/2021 15:26 | Người đăng: Nguyễn Trang

Carbophos là thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng ngộ độc hay đối với những người bị đầy bụng, khó tiêu. Tuy nhiên, liều lượng sử dụng thuốc như thế nào cho phù hợp mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Carbophos

Carbophos được sử dụng để điều trị đối với những bệnh nhân bị ngộ độc, bụng bị đầy hơi, giảm được lượng cholesterol trong máu, giảm tình trạng say rượu. Ngoài ra, loại thuốc này còn sử dụng để điều trị những vấn đề về dòng mật khi mang thai đối với phụ nữ.

Carbophos - Thuốc điều trị ngộ độc 1
Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Carbophos

Carbophos thực chất là một thực phẩm chức năng thảo mộc có chứa than thảo mộc và được bào chế ở dạng viên. Than hoạt tính còn có khả năng giảm thiểu được tình trạng đầy hơi sau mỗi bữa ăn.

* Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Carbophos

Liều dùng thuốc Carbophos ở mỗ bệnh nhân là không giống nhau . Bởi các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh và độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Carbophos đối với người lớn:

Giảm tình trạng đầy hơi sau mỗi bữa ăn mọi người sẽ nhai 1 viên 30 phút trước khi ăn và dùng 2 viên Carbophos uống cùng với một cốc nước đầy.

Người bị ngộ độc hay uống quá liều: uống liều lượng 50 - 100gr than hoạt tính. Sau đó, dùng than thảo mộc khoảng tử 2 - 4 tiếng với liều dùng 12.5gram/ giờ.

- Liều dùng Carbophos đối với trẻ em: đối với trẻ em các bậc phụ huynh nên cho trẻ dùng với liều thấp, ở mức khoảng từ 10 - 25gram.

Tác dụng phụ và một số lưu ý khi dùng thuốc Carbophos

Carbophos sử dụng an toàn đối với những trường hợp ngắn hạn, tác dụng phụ của nó bao gồm điều trị tình trạng táo bón hay đi phân có màu đen. Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng khác đi kèm như: trào ngược vào phổi, cơ thể bị mất nước, làm chậm hay bị tắc đường ruột.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ không như mong muốn đối với sức khỏe, hay gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất, trong thời gian dùng thuốc Carbophos nếu gặp phải những vấn đề đối với sức khỏe mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể.

* Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Carbophos

Trước khi dùng thuốc Carbophos mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Carbophos - Thuốc điều trị ngộ độc 2
Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Carbophos

- Dùng thuốc Carbophos đối với trẻ em hoặc phụ nữ mang thai/ đang trong thời gian cho con bú.

- Những đối tượng đường tiêu hóa bị tắc/ thức ăn di chuyển xuống ruột chậm. Tuyệt đối không được sử dụng loại thuốc này nếu những đối tượng bị tắc ruột. Nếu muốn sử dụng cần phải cân nhắc và tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trong thời gian sử dụng.

- Những người uống thuốc quá liều so với quy định đưa ra.

- Nên sử dụng 3 viên nén chứa liều lượng 1.2g than và nên để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em.

* Khả năng tương tác của thuốc Carbophos

Carbophos có khả năng tương tác với siro ipeca, nó có khả năng gắn kết với loại siro này trong dạ dày, điều này sẽ đồng nghĩa với việc làm giảm hiệu quả của siro ipeca.

Loại thuốc này có khả năng hấp thu những chất có trong đường ruột và dạ dày. Bởi vậy, uống than hoạt tính với có thể làm giảm khả năng hấp thu của thuốc. Vì vậy, khuyến cáo mọi người nên uống loại thuốc này trước một giờ trước khi uống những loại thuốc khác.

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Mọi người không nên để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt, bỏ thuốc ở trong ngăn đá hay trong phòng tắm, nơi có nhiệt độ ẩm ướt,... Bởi đây là một trong những nguyên nhân làm mất tác dụng của thuốc trong thời gian sử dụng. Khi muốn sử lý thuốc Carbophos mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ hay những người trong công ty xử lý nước thải. Không được tự ý xử lý, hay tự ý vứt xuống cống ống nước bởi sẽ có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Carbophos chỉ mang tính chất tham khảo cho mọi người được biết rõ. Tốt nhất để dùng thuốc đúng cách mọi người hãy thực hiện theo đúng chỉ định về liều dùng để phát huy được tác dụng của thuốc.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990