Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cao Atiso có tác dụng gì? Hướng dẫn cách dùng an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 23/02/2022 09:37 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Atiso là một loại thảo dược quen thuộc, dùng phổ biến để cải thiện nâng cao sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Ngoài các chế phẩm là trà thì cao Atiso cho thấy hiệu quả hơn nhiều với hàm lượng tốt. Để tìm hiểu về cao Atiso là gì? Công dụng và cách dùng như thế nào? Các bạn hãy tìm hiểu dưới đây nhé.

1. Cao Atiso là gì?

Cây Atiso chứa nhiều thành phần dược liệu, được dùng phổ biến trong y học. Trong đó, trà Atiso là cái tên rất quen thuộc còn cao Atiso chắc hẳn vẫn còn xa lạ với nhiều người.

Nụ hoa Atiso là dược liệu tốt cho sức khỏe
Nụ hoa Atiso là dược liệu tốt cho sức khỏe

Để chế biến được thành cao Atiso thì người ta lựa ra những cây Atiso tươi, sạch sau khi sơ chế sẽ được chế biến thành cao. Cây này sẽ được chưng cất dưới nhiệt độ cao ở thời gian dài và thu được sản phẩm dưới dạng chất lỏng. 

Bước cuối cùng là cô chân không để cô đặc chất lỏng đó, cho đến khi thu được cao đặc với hàm lượng nước đạt yêu cầu. Thành phẩm cuối cùng thu được là cao Atiso. 

Trong lá cây Atiso có chứa thành phần polyphenol. Còn cao Atiso được cô đặc do vậy được xem là rất tốt cho sức khoẻ hơn cả hoa atiso tươi.

2. Cao Atiso có tác dụng gì?

Với chia sẻ ở trên cung cấp thông tin về cao Atiso là gì và nắm được giá trị của sản phẩm này. Cao Atiso là sự cô đặc tinh chất cây Atiso, để phát huy tốt công dụng của loài cây này. Dưới đây là công dụng của cao Atiso bạn cần nắm được:

2.1. Bảo vệ gan

Tác dụng của cao Atiso được biết đến nhiều nhất là tốt cho gan. Vào năm 2015, có nghiên cứu về công dụng cao Atiso ở động vật cho thấy khả năng bảo vệ gan cực kỳ tốt với vai trò thải độc và phục hồi chức năng gan.

Với người bị gan nhiễm mỡ thì dùng cao Atiso trở thành thức uống rất thích hợp. Bởi chiết xuất lá atiso cho thấy công dụng giúp làm giảm mức độ mỡ trong gan và còn giúp phục hồi gan bị tổn thương cực kỳ hiệu quả.

Nhiều người cho rằng, cao atiso có khả năng trị viêm gan, tuy nhiên công dụng này vẫn chưa thực sự được nghiên cứu chính xác. Ngoài ra những nghiên cứu về lợi ích của Atiso về gan còn nhiều hạn chế. Do vậy, nếu bị bệnh về gan thì tốt nhất hạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng cao Atiso nhé. Tránh dùng atiso để thay thế thuốc điều trị gan bạn đang dùng.

2.2. Làm giảm cholesterol

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cao uống atiso có khả năng làm giảm cholesterol ‘xấu’ và tăng cường cholesterol ‘tốt’. Với người bị béo phì thì có thể dùng chiết xuất lá atiso giúp làm giảm cholesterol ‘xấu’, tăng cường sức khỏe.

Cholesterol ‘tốt’ có tác dụng chuyển cholesterol thừa đến gan với tác dụng chuyển hóa và thải độc ra ngoài. Không chỉ vậy còn chuyển cholesterol đến những bộ phận khác của cơ thể với vai trò chuyển hoá thành những hormone thiết yếu của nam và nữ.

Trong cơ thể nếu có nhiều cholesterol “tốt” có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, do vậy sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

2.3. Giúp làm giảm cân

Cao atiso tác dụng gì? Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu chính xác về khả năng giảm cân của atiso, tuy nhiên khi dùng chiết xuất atiso và đậu thận (đậu tây) sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó giúp người dùng giảm cân, việc dùng kết hợp của 2 loại thực phẩm cùng lúc nên không rõ là atiso có tác dụng này hay không.

Do vậy, nếu bạn muốn lựa chọn thức uống giảm cân thì lựa chọn tốt nhất là atiso kết hợp trà xanh, trà gừng hay trà đen để thanh lọc cơ thể và giảm cân rất tốt.

2.4. Điều trị chứng khó tiêu

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, chiết xuất lá atiso mang lại công dụng cực kỳ tốt giúp làm giảm chứng khó tiêu. Ngoài ra, một nghiên cứu khác của 247 người cũng cho ra kết quả tương tự. Bởi vậy, khi sử dụng cao atiso với công dụng tốt cho đường tiêu hóa, nhất là khi trị chứng khó tiêu.

2.5. Làm giảm Hội chứng ruột kích thích

Một chứng rối loạn tiêu hóa phổ biến là hội chứng ruột kích thích với những triệu chứng như táo bón hoặc tiêu chảy, co thắt, đau bụng, đầy hơi. Những bệnh lý này thường không nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Dù vậy đây là chứng bệnh rất phổ biến ở nước ta.

Theo nghiên cứu thì việc dùng viên uống có chứa chiết xuất lá atiso điều trị chứng rối loạn ruột kích thích rất tốt. Điều trị sau 2 tháng thì sẽ thấy cải thiện tình trạng bệnh đáng kể như táo bón và tiêu chảy.

Trong lá atiso có nhiều thành phần cynaropicrin. Thành phần này được chứng minh là có khả năng làm giảm co thắt dạ dày. Qua đó làm giảm các triệu chứng như đau bụng và tiêu chảy.

2.6. Tác dụng làm giảm huyết áp

Cao atiso có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe được chứng minh
Cao atiso có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe được chứng minh

Cao atiso có tác dụng gì? Trong số 100 người bị cao huyết áp cho thấy công dụng của cao atiso cực kỳ tốt với nhóm người này. Chỉ sau 12 tuần sử dụng cho thấy khả năng giảm huyết áp cực kỳ tốt.

Tuy nhiên, việc nghiên cứu về khả năng giảm huyết áp ở người hiện tại còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, bạn không nên phụ thuộc vào việc dùng uống cao atiso để làm giảm huyết áp.

2.7. Điều trị bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cao atiso có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường cực kỳ tốt, tuy nhiên thì tác dụng này vẫn chưa có kết luận rõ ràng. Đa số là chúng có khả năng giảm đường trong máu. Qua đó, góp phần phòng ngừa mắc bệnh tiểu đường, đồng thời làm giảm nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.

3. Hướng dẫn cách dùng cao Atiso hiệu quả

Việc sử dụng sản phẩm cao atiso cực kỳ đơn giản. Theo đó thì uống cao atiso đúng cách theo các bước sau đây:

  • Trước tiên, bạn hãy lấy khoảng 1/4 thìa cà phê cao Atiso.
  • Sau đó, bạn hãy lấy 200ml nước ấm dùng để pha sẵn và khuấy đều cho tan hết.
  • Bạn có thể lấy thêm đường hoặc chanh vào cao đắng để dùng dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể lấy thêm viên đá để dùng nước uống lạnh.

Cách dùng cao atiso tùy thuộc vào công dụng đối với sản phẩm. Bạn có thể dùng để chống say xỉn và giải rượu rất tốt. Theo đó, bạn có thể dùng cao atiso trước hoặc sau khi dùng rượu bia đều mang kết quả tốt nhất. Còn nếu muốn tăng cường sức khỏe thì bạn hãy dùng ngày 3 lần để mang hiệu quả tốt nhất với hướng dẫn cách pha cao atiso ở trên nhé..

4. Những lưu ý khi uống cao Atiso

Cao atiso được xem là một loại thảo dược lành tính, an toàn tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể lạm dụng dùng không giới hạn. Các chuyên gia cho rằng, nếu dùng cao atiso không đúng cách thì có thể làm phản tác dụng của Atiso, thậm chí có thể gây nhiều nguy hiểm với cơ thể.

Do vậy, để dùng cao atiso được an toàn và tốt nhất thì bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhé.

Với những chia sẻ thông tin về tác dụng cao Atiso trên đây hi vọng sẽ là hành trang tốt nhất để bạn tăng cường sức khỏe. Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990