Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chia sẻ cách trị mụn lưng cho nam tại nhà an toàn và hiệu quả

Cập nhật: 12/01/2022 11:24 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Một vài công việc đặc thù như ngồi văn phòng quá lâu, chơi thể thao nhiều…sẽ khiến cho cơ thể tiết ra một lượng dầu nhất định. Nhất là vùng lưng khó làm sạch sẽ để lại bã nhờn bề mặt da, là nguyên nhân gây ra mụn. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách trị mụn lưng cho nam an toàn và hiệu quả nhé.

1. Nam giới bị mụn lưng do đâu?

Rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng mụn lưng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những tuyến dầu ở lưng được tạo ra nhờ các tuyến kết nối với nang tóc. Chúng sẽ di chuyển lên các nang lông, bổ sung độ ẩm cho da và tóc rất tốt.

Mụn lưng ở nam do nhiều nguyên nhân khác nhau
Mụn lưng ở nam do nhiều nguyên nhân khác nhau

Một số nghiên cứu cho biết, tình trạng mụn lưng ở nam và nữ giới do những nguyên nhân chính dưới đây:

  • Do di truyền: Nguyên nhân này khiến bạn rất khó tránh khỏi bị mụn lưng. Nếu trong gia đình có người bị gen di truyền mụn lưng từ trước thì bạn gặp phải tình trạng này không quá khó hiểu.
  • Do bạn đang dùng thuốc: Tác dụng phụ của thuốc khiến cho mụn lưng thâm phát triển nhiều hơn, hay do nóng gan khiến bạn nổi mụn nhiều hơn. 
  • Do nội tiết tố: Nam giới trong độ tuổi thanh thiếu niên, hay tuổi dậy thì sẽ làm thay đổi nội tiết tố. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện ở lưng với các vị trí khác trên cơ thể.
  • Do đổ mồ hôi quá nhiều: Do tính chất công việc như làm tại môi trường nắng nóng hay do mặc đồ chật … sẽ khiến cho tình trạng mụn lưng trở lên nghiêm trọng hơn nhiều.
  • Do stress, căng thẳng: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cho nam giới bị mụn lưng. 
  • Do thói quen sinh hoạt: Khi bạn ngồi làm việc quá lâu, ít thay ga giường hay thức khuya quá nhiều cũng khiến bạn bị mụn lưng … 
  • Việc ăn uống không hợp lý như: Dùng nhiều đồ ăn cay nóng, chất kích thích hay nhiều dầu mỡ…khiến cho cơ thể bạn tiết dầu nhiều hơn gây mụn lưng. 

Nắm được những nguyên nhân gây mụn lưng phổ biến trên đây giúp bạn biết được cách trị mụn lưng cho nam hiệu quả và an toàn dưới đây.

2. Chia sẻ cách trị mụn lưng cho nam đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Với những nguyên nhân gây mụn lưng cho nam giới ở trên thì bạn có thể tiêu diệt được mụn lưng nếu thay đổi sinh hoạt, lối sống với các biện pháp chăm sóc da tại nhà. Hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé:

2.1. Hãy duy trì tắm thường xuyên 

Với nam giới thường coi nhẹ việc tắm rửa, vệ sinh hàng ngày. Đối với những ai bị đổ nhiều mồ hôi hay thường xuyên phải làm việc môi trường nhiều bụi bẩn mà không duy trì việc tắm thường xuyên sẽ rất dễ gây mụn. Bởi vậy nên tắm thường xuyên sẽ giúp phòng tránh và trị mụn lưng cho nam hiệu quả.

Với nam giới thường xuyên tập luyện thể thao hay các bộ môn yêu thích thì cũng cần vệ sinh sạch sẽ vùng lưng. Bên cạnh đó, thường xuyên vệ sinh và giặt đồ hàng ngày nhé.

2.2. Dùng thuốc trị mụn lưng

Tinh dầu tràm trà trị mụn lưng ở nam
Tinh dầu tràm trà trị mụn lưng ở nam

Bạn có thể tham khảo về các loại thuốc trị mụn lưng cho nam bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu. Bởi tùy loại da sẽ phù hợp với những loại sản phẩm khác nhau. Tránh việc tự ý dùng có thể gây kích ứng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm trị mụn lưng tại các hãng mỹ phẩm lớn như The Body Shop, Acnes, Thái Dương..

2.3. Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết

Một trong cách làm sạch da hiệu quả được nhiều người áp dụng là dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết. Bởi trong đó có chứa thành phần như Axit Salicylic, chúng giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da.

Qua đó sẽ giúp làm giảm lượng dầu với da chết làm tắc nghẽn vùng da lưng. Từ đó cải thiện vấn đề mụn lưng ở nam hiệu quả. Bạn sẽ lấy lại được khả năng trị mụn lưng, làm mềm vùng da. 

2.4. Hãy mặc quần áo rộng rãi

Với những ai có thói quen mặc quần áo quá bó sát thì càng dễ gặp tình trạng mụn. Do mồ hôi, bụi bẩn trên quần áo sẽ cọ sát đến lỗ chân lông hơn. Do vậy nếu do nguyên nhân này thì bạn có thể trị mụn lưng ở nam đơn giản bằng cách mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát.

Đó chính là điều khiến cho mụn lưng phát triển nghiêm trọng hơn. Bởi vậy tốt nhất bạn hãy thay đổi trang phục thoáng khí, thấm hút mồ hôi nhé.

2.5. Trị mụn bằng dầu tràm trà

Một trong các cách trị mụn lưng cho nam tại nhà đơn giản được nhiều người áp dụng đó là dùng dầu cây tràm hay dầu tràm trà được làm từ lá cây thảo mộc trồng ở Úc. Loại cây này khá phổ biến với người Úc trong những năm trước đây được dùng nhiều điều trị những vấn đề về da hiệu quả và rất tốt.

Đối với nam giới có thể trị mụn lưng thâm bằng sản phẩm có nguồn gốc từ loại thảo mộc này. Bạn dễ dàng mua được tại nơi bán dược phẩm hay mỹ phẩm lớn.

2.6. Ăn uống và sinh hoạt điều độ

Việc ăn uống và sinh hoạt thiếu điều đó khiến cho bạn đối mặt với tình trạng mụn lưng. Chẳng hạn như việc uống nhiều bia rượu, ngồi làm việc quá lâu, thức khuya nhiều … ăn uống thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ khiến cho lưng bạn bị áp lực bởi tình trạng tiết dầu nhiều gây mụn. Bởi vậy, bạn hãy ngay lập tức thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống với khẩu phần healthy hơn dưới đây:

  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh.
  • Ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ
  • Bổ sung thêm ngũ cốc
  • Nên ăn nhiều thịt nạc thay vì thịt mỡ

2.7. Cần làm sạch ga đệm định kỳ

Vệ sinh ga gối thường xuyên để hạn chế nguyên nhân mụn lưng
Vệ sinh ga gối thường xuyên để hạn chế nguyên nhân mụn lưng

Các loại ga - gối - chăn - màn bạn dùng hàng ngày chứa rất nhiều vi khuẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Với nam giới có làn da dầu mà cởi trần đi ngủ thì chăn ga là nơi hội tụ loại vi khuẩn, mối nguy hiểm cho làn da bạn.

Bởi vậy, các chuyên gia khuyến khích bạn cần phải vệ sinh ga giường thường xuyên 1 tuần/ lần. Nên dùng các sản phẩm có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, thoáng mát, sạch sẽ là thông mồ hôi giúp phòng ngừa và trị mụn lưng nam giới hiệu quả.

2.8. Không nặn mụn lưng nam giới nhé

Các chuyên gia cho rằng, tình trạng mụn lưng rất dễ nặn khiến bạn dễ đưa tay ra lưng nặn chúng. Thói quen đó khiến cho mụn lưng dễ thâm và mọc nhiều hơn. Do vậy, để trị mụn lưng nam hiệu quả thì bạn hãy tránh sờ vào chúng và nặn đi. Điều đó vừa làm tổn thương và mất thẩm mỹ với bạn nhé.

2.9. Sử dụng cây chà lưng và xà phòng trị mụn lưng chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường bán khá nhiều dụng cụ chà lưng mang lại hiệu quả tốt nhất. Chúng sẽ thay thế bàn tay của bạn vào phần da khó chạm đến. Đồng thời đây là cách trị mụn ở lưng cho nam an toàn, hiệu quả, khi mà bạn không phải dùng đến tay. Có thể dùng thêm loại xà phòng trị mụn  cho vùng lưng tốt nhất nhé.

Tuy nhiên, bạn hãy sử dụng cây chà lưng bằng xơ mướp hay vải, tránh dùng vật sắc nhọn hay vật dụng cứng làm tổn thương vùng da lưng.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về cách trị mụn lưng cho nam tại nhà an toàn và hiệu quả. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990