Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hướng dẫn cách tập bụng với ghế cong với 8 bài đơn giản

Cập nhật: 01/11/2022 10:46 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Tập bụng với ghế cong là một phương pháp không hề xa lạ với mọi người giúp làm săn chắc cơ bụng và giảm mỡ hiệu quả. Việc tập luyện này khá linh hoạt, thông tin dưới đây giúp bạn tìm hiểu về cách tập bụng với ghế cong giúp bạn phát huy được hết công dụng của chiếc ghế này nhé. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Với chiếc ghế cong thì nhiều người cho rằng, chỉ có thể tập luyện động tác duy nhất là nằm trên ghế và nâng người lên xuống liên tục. Bài tập này giúp làm giảm mỡ vòng 2 hiệu quả đồng thời săn chắc cơ bụng cực kỳ tốt. Tuy nhiên với hỗ trợ của ghế cong thì bạn còn được tập toàn bộ phần giữa cơ thể và nhóm cơ khác nữa.

Các bài tập bụng với ghế cong được tổng hợp dưới đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Nâng cao chân tập cơ bụng dưới

Cách tập bụng với ghế cong săn chắc cơ bụng
Cách tập bụng với ghế cong săn chắc cơ bụng

Động tác tập vùng bụng dưới hiệu quả nhất chính là nâng chân. Bạn có thể thực hiện bằng cách nắm tay vào thanh ngang, tuy nhiên thì với những bạn mới lần đầu dùng thì khó thực hiện được chính xác. Bởi vậy bạn nên dùng ghế nghiêng để dễ dàng kiểm soát các chuyển động của cơ thể.

Cách tập bụng với ghế cong bằng cách trên chính xác như sau: Trước tiên, bạn hãy nằm ngửa lên ghế đồng thời nắm lấy tay cầm, tiếp theo hãy nâng 2 chân của bạn lên một góc 90 độ, đồng thời cần chú ý được nâng hóp bụng và giữ thẳng chân. Giữ nguyên tư thế trên trong vòng 1-3 giây, tiếp theo hãy từ tự hạ chân xuống, lặp lại lại những động tác trên.

Nếu như động tác này khó thực hiện thì bạn hãy gập đầu gối hoặc có thể điều chỉnh ghế cong thì bạn hãy tăng lực cản bằng cách chỉnh góc ghế lên cao hơn.

 

Tập cơ ngực trên ghế cong

Bài tập bụng với ghế cong có thể dùng thêm tạ để thực hiện động tác này. Nếu như bạn muốn dùng với quả tạ nặng thì hãy dùng thêm những thiết bị có giới hạn trọng lượng cao. Như vậy sẽ giúp hiệu quả trong việc tạo cơ bụng, cơ ngực đồng thời giảm mỡ hiệu quả, săn chắc cơ thể.

Russian Twist tập cơ chéo bụng

Động tác này mang lại hiệu quả với nhóm cơ cốt lõi trên cơ thể từ lưng dưới cho đến cơ chéo bụng ngoài.

Bài tập với ghế cong cơ chéo bụng hiệu quả
Bài tập với ghế cong cơ chéo bụng hiệu quả

Bạn có thể trải nghiệm động tác này trên sàn. Tuy nhiên khi tập cơ bụng với ghế cong sẽ mang đến cho bạn điều khác biệt. Đó là bởi chiếc đệm dày sẽ giúp cho xương sống của bạn được thoải mái hơn. Khi chân đã được cố định giữa các con lăn thì người tập cũng sẽ được tập trung hơn vào các cơ cốt lõi.

Trước tiên, bạn hãy ngồi lên ghế với 2 chân được cố định bằng con lăn, tiếp theo hãy xoay khuỷu tay trái của bạn về phía đầu gối phải và tiếp tục thực hiện ngược lại. Khi thực hiện động tác này thì bạn cần phải chú ý giữ thẳng lưng đồng thời có thể dùng thêm tạ để tăng lực cản.

Gập người tập lưng dưới

Bài tập này trái ngược so với thực hiện động tác hít đất. Theo đó, bạn hãy nằm sấp trên ghế cong, đặt đầu gối giữa và bàn chân giữa các con lăn, tay đặt sau gáy, đồng thời nâng nửa thân trên càng cao càng tốt kết hợp việc giữ tư thế đó trong vòng 2-3 giây. Sau đó, bạn hãy từ từ quay lại vị trí ban đầu.

Khi nâng phần trên cơ thể thì bạn hãy tránh dùng lực và tập trung vào phần lưng dưới. Trường hợp gặp vấn đề về lưng hay cột sống thì tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.

Gập người tập bụng trên

Để thực hiện động tác hít đất thì phạm vi chuyển động còn cao hơn khi gập người phạm vi chuyển động sẽ thấp hơn tuy nhiên bạn có thể tập trung vào phần bụng trên nhiều hơn.

Để thực hiện bài tập bụng trên ghế cong thì bạn cũng thực hiện tương tự như khi bạn thực hiện dưới đất tuy nhiên nếu hạ thấp thì mức độ khó cũng tăng lên rất nhiều, điều đó cũng rất có lợi cho việc tập cơ bụng trên.

Nâng chân hai bên

Các bài tập với ghế cong tập bụng thay vì phải nâng thẳng hai chân thì hãy  xoay hông lần lượt sang trái hoặc sang phải nhằm tập trung vào cơ bụng ở hai bên.

Hít đất cho người mới bắt đầu

Động tác hít đất được tập dễ dàng hơn với ghế cong
Động tác hít đất được tập dễ dàng hơn với ghế cong

Hít đất là một bài tập thể hình rất tốt cho phần thân trên, tuy nhiên nếu bạn là người mới bắt đầu tập hoặc đang bị thừa cân thì khó thực hiện. Do vậy dùng chiếc ghế cong được xem là giải pháp thay thế tốt hơn rất nhiều.

Bài tập bụng với ghế cong thực hiện động tác chống đẩy cũng khá đơn giản. Bạn hãy chỉnh ghế theo vị trí nghiêng, đồng thời đặt tay lên phần trên hay phần càng ghế, và mọi chuyển động sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Kéo tạ một tay tập cơ lưng giữa

Thường thì mọi người tập đồng tác này trên băng ghế phẳng, tuy nhiên bạn cũng có thể thực hiện trên ghế cong. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện trên ghế nghiêng thì hãy tập trung vào cơ sau phần vai.

Như vậy, bạn đã nắm được đầy đủ công dụng của ghế cong với phần bụng như thế nào. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, với thiết bị đơn giản này còn mang lại nhiều công dụng hơn cả. Ngoài tập cơ bụng thì ghế cong còn mang đến những lợi ích khác. Do vậy, bạn hãy chọn cho mình một chiếc ghế chất lượng và có thể điều chỉnh nhằm thích hợp với nhiều động tác tập khác nhau nhé.

Thông tin bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về cách tập bụng với ghế cong hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé, chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990