Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách sử dụng và bảo quản thuốc Biotone như thế nào là an toàn?

Cập nhật: 26/08/2021 15:23 | Người đăng: Nguyễn Trang

Thuốc Biotone có tác dụng trong việc hỗ trị điều trị tình trạng suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, để sử dụng loại thuốc này an toàn và phát huy được tác dụng mọi người cần phải thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

Thuốc Biotone là gì?

Biotone là loại thuốc được chỉ định để điều trị hỗ trợ tình trạng suy nhược thần kinh. Ngoài ra, những tác dụng khác không liệt kê rõ tại đây hay trên các bao bì của sản phẩm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng.

Cách sử dụng và bảo quản thuốc Biotone như thế nào là an toàn? 1
Tham khảo thông tin về liều dùng của thuốc Biotone

* Tham khảo thông tin về liều dùng của thuốc Biotone

Tùy thuộc vào từng đối tượng và tình trạng sức khỏe của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng phù hợp. Theo đó, liều dùng của thuốc Biotone cụ thể như sau:

+ Liều dùng thuốc Biotone đối với người lớn: mọi người sẽ uống thuốc 2 lần/ngày. Hoặc sử dụng liều thuốc theo như khuyến cáo của các bác sĩ đưa ra.

+ Liều dùng thuốc Biotone cho trẻ em: đối loại thuốc Biotone hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định có nên áp dụng cho trẻ em hay không. Bởi vậy, các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc khi sử dụng thuốc Biotone cho trẻ, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ về liều dùng phù hợp, tránh để lại những biến chứng xấu đối với sức khỏe.

Cách dùng thuốc Biotone an toàn đối với sức khỏe

Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách sử dụng khác nhau để có thể phát huy được tác dụng và sớm điều trị dứt điểm bệnh lý. Theo đó, để dùng thuốc Biotone an toàn mọi người cần phải lưu ý đến một số vấn đề như sau:

* Dùng thuốc Biotone như thế nào?

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ và cần kiểm tra mọi thông tin về thuốc trước khi sử dụng để an toàn đối với sức khỏe. Đặc biệt, mọi người không được dùng thuốc với liều cao/thấp hơn so với liều chỉ định ban đầu. Khi thắc mắc bất kỳ vấn đề gì liên quan đến thuốc hay muốn trao đổi về liều dùng mọi người hãy hỏi trực tiếp ý kiến bác sĩ/dược sĩ.

* Trường hợp dùng thuốc quá liều

Những trường hợp dùng thuốc Biotone quá liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ tự vấn và thăm khám cụ thể.

Tuy nhiên, mọi người cần phải liệt kê cụ thể thông tin về những đơn thuốc đang dùng (dùng thuốc kê đơn/không kê đơn) để được các bác sĩ được biết rõ.

* Dùng thuốc Biotone quên một liều

Trường hợp dùng thuốc Biotone thiếu một liều mọi người nên dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu liều thuốc quá cận kề với liều tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo kế hoạch các bác sĩ đã chỉ định trước đó.

Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc Biotone

Mỗi một loại thuốc sẽ có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của mọi người. Đối với thuốc Biotone trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với tình trạng sức khỏe như:

Cách sử dụng và bảo quản thuốc Biotone như thế nào là an toàn? 2
Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc Biotone

+ Bị dị ứng;

+ Nổi phát ban;

+ Gây nên tình trạng tức ngực, khó thở;

+ Mặt/môi/lưỡi/họng bị sưng;

Tuy nhiên, không phải ai trong thời gian sử dụng thuốc Biotone cũng gặp phải những tác dụng phụ kể trên. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến thuốc hay liều lượng sử dụng mọi người hãy tham khảo và trao đổi trực tiếp với bác sĩ/dược sĩ.

* Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc mọi người cần lưu ý

Trước khi dùng thuốc Biotone mọi người cần khai báo rõ với các bác sĩ nếu:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/cho con bú. Những trường hợp này cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định và lời khuyên của các bác sĩ.
  • Những người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Biotone.
  • Nếu mọi người đang dùng bất cứ thành phần nào của thuốc cũng cần khai báo cho các bác sĩ/dược sĩ được biết rõ.
  • Cân nhắc dùng thuốc Biotone cho trẻ nhỏ và những người lớn tuổi.
  • Những người đã từng mắc bệnh lý về rối loạn cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc Biotone.

Hiện nay, vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu nào xác định mức độ rủi ro khi dùng thuốc Biotone đối với phụ nữ mang thai/cho con bú. Bởi vậy, trước khi dùng thuốc mọi người hãy cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tốt nhất mọi người hãy quản thuốc Biotone ở nhiệt độ phòng, đồng thời tránh để thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những cách bảo quản riêng, vì vậy tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng thuốc, cũng như bảo quản thuốc sao cho phù hợp nhất.

Thông tin trên liên quan đến thuốc Biotone chỉ mang tính chất tham khảo. Tốt nhất để đảm bảo cho tình trạng sức khỏe mọi người uống thuốc Biotone theo đúng liều lượng các bác sĩ/dược sĩ đã đưa ra từ trước.

Khoa Cao đẳng Dược thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990