Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách chăm sóc cơ thể theo từng giai đoạn phát triển

Cập nhật: 08/02/2022 09:46 | Người đăng: Yến My

Cơ thể con người cần có sự chăm sóc phù hợp theo từng giai đoạn phát triển thể chất mới có thể giúp bạn có được một sức khỏe tốt. Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng tring từng giai đoạn phát triển đó.

Mỗi giai đoạn phát triển con người cần có một chế độ chăm sóc riêng biệt
Mỗi giai đoạn phát triển con người cần có một chế độ chăm sóc riêng biệt

Con người có nhiều giai đoạn phát triển khác nhau

Con người là một tổng thể phát triển theo quy luật của cuộc sống, có sinh lão bệnh tử. Đặc biệt sự trưởng thành của con người là cả một quá trình đòi hỏi phải đáp ứng được về mặt vật chất, môi trường sống và các điều kiện cần và đủ khác. Về mặt giá trị dinh dưỡng là quan trọng nhất bởi nó cung cấp cho chúng ta những dưỡng chất cần thiết để nuôi sống cơ thể, để có thể đem đến sự phát triển từng bộ phận. Những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Mỗi một giai đoạn phát triển của con người hiện nay có rất nhiều yêu cầu khác nhau, đặc biệt là về mặt các chất dinh dưỡng. Bởi lẽ mỗi một giai đoạn của chúng ta đều cần phải có được các chất cần thiết để đảm bảo về các cơ, các hệ tuần hoàn bên trong cơ thể phát triển.

Cách chăm sóc cơ thể theo 4 Giai đoạn phát triển

Giai đoạn đầu tiên của con người

Đây là giai đoạn đầu đời của con người, chúng ta bỏ qua giai đoạn trong bụng mẹ bởi về chế độ dinh dưỡng phải phục vụ cho hai người. Ở giai đạm trẻ sơ sinh cũng phụ thuộc chủ yếu là sữa mẹ. Từ 1 tuổi trở đi trẻ bắt đầu ăn dặm và cai sữa. Trong lúc này chúng ta mới bắt đầu quan tâm đến các bữa ăn của trẻ, quan tâm đến làm sao để trẻ có thể cung cấp đủ các chất cần thiết cho cơ thể.

Đối với trẻ ở giai đoạn này hệ tiêu hóa vẫn chưa phát triển tốt nên chúng ta cần phải chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, đến cách nấu cũng như là các chất đưa vào cơ thể.  Uống sữa là điều cần thiết để trẻ có thể bổ sung canxi cũng như là các DHA cho phát triển trí não. Ngoài ra là các chất đạm, vitamin có trong nguồn thực phẩm tự nhiên.

Giai đoạn bắt đầu trưởng thành

Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn của tuổi dậy thì. Ở giai đoạn này các mô cơ, các hệ thống nội tiết, cơ quan về sinh dục bắt đầu phát triển mạnh. Hệ thống toàn hoàn máu lại phát triển bình thường. Chính vì thế mà nên sử dụng nhiều dòng thực phẩm tốt cho máu, đảm bảo về độ phát triển của các cơ. Đặc biệt là các loại canxi, các loại chất đạm,… có trong nguồn thực phẩm tự nhiên, trong các thực vật như là vừng, lạc, đậu, …..

Nên sử dụng nhiều dòng thực phẩm tốt cho giai đoạn đầu
Nên sử dụng nhiều dòng thực phẩm tốt cho giai đoạn bắt đầu trưởng thành

Giai đoạn trưởng thành

Giai đoạn này là sau khi giai đoạn dậy thì, cơ thể đã dần hoàn thiện về chiều cao, cân nặng thì chúng ta phải biết cách duy trì để đảm bảo về mặt sức khỏe. Đặc biệt là với các đối tượng đi làm, đi học, chịu nhiều áp lực của cuộc sống.

Về mặt chế độ ăn uống cần phải đảm bảo thời khóa biểu, không nên sử dụng các loại thức ăn nhanh. Và đặc biệt là cần phải rèn luyện thể thao để chúng ta đảm bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng trao đổi chất với môi trường.

Giai đoạn tuổi già

Ở giai đoạn này chúng ta bắt đầu lão hóa về cơ thể, các chức năng bên trong nội tạng. Vì thế mà về chế độ dinh dưỡng cũng phải được đảm bảo vô cùng cẩn thận. Bắt đầu giảm bớt khẩu phần ăn, không nên ăn nhiều các loại đường, tinh bột. Ăn nhiều các loại thực phẩm giúp tiết nhiều dịch khớp : da động vật, da lợn,….

Ở giai đoạn tuổi già chúng ta cũng không nên chủ quan việc tập luyện thể dục thể thao. vì hệ thống xương đã yếu nên bạn cần luyện tập đúng cường độ và bộ môn thể thao phù hợp. Chế độ dinh dưỡng tăng cường canxi, chất xơ cho cơ thể khỏe mạnh.

Mỗi một giai đoạn chúng ta cần phải có các lưu ý về chế độ dinh dưỡng để có được một cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh cũng như là đảm bảo về mặt phát triển xã hội. Giới thẻ hiện nay có xu hướng theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng để có được những kiến thức bổ ích giúp cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn. Cùng với đó, từ kiến thức của mình bạn có thể tìm kiếm được công việc phù hợp để có thêm nguồn kinh phí cho cuộc sống.

Hiện nay, có rất nhiều trường học tốt để các bạn theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch,....Những trường này đều có chất lượng giảng dạy tốt, sinh viên sau khi tốt nghiệp có đến 95% xin được việc làm ổn định.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990