Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Các thực phẩm giúp bạn tăng cường trí nhớ

Cập nhật: 30/09/2022 16:42 | Người đăng: anbinh

Các thực phẩm tăng cường trí nhớ cho mùa thi các sĩ tử nên sử dụng để chuẩn bị cho mùa thi sắp tới là điều rất cần thiết. Vậy những món ăn nào sẽ giúp tăng cường trí nhớ? Hãy xem chi tiết ở bài viết này nhé!

Cá hồi
Cá hồi

Các nghiên cứu của trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã chứng minh: Ăn nhiều cá giúp tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ. Những người ăn nhiều cá thường có trí nhớ tốt hơn và có khiếu ăn nói hơn. Trong đó, cá hồi là loại cá tốt nhất cho trí não, nhất là với người cao tuổi. Ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần để cải thiện trí nhớ và thông minh hơn nhé!

  1. Trứng

Trứng
Trứng

Hàm lượng chất collin cao trong lòng đỏ trứng chính là phương thuốc tuyệt vời cho bộ não của bạn. Ăn 1 - 2 quả trứng gà mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể đủ lượng collin cần thiết để bảo vệ bộ não và tăng cường trí nhớ.

  1. Quả bơ

Trong quả bơ chứa hàm lượng chất bép tự nhiên, có công dụng điều hòa tuần hoàn máu, ngăn chừa đột quỵ. Tuần hoàn máu tốt đồng nghĩa với việc não được cung cấp đủ oxy, nhờ đó khả năng ghi nhớ và sức tập trung cũng sẽ tốt hơn.

Quả Bơ
Quả Bơ

Ngoài ra, chất béo không bão hòa trong quả bơ còn là chất béo lành mạnh giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

  1. Mật ong

Mật ong là thần dược quý của tự nhiên với vô vàn công dụng khác nhau như giải độc, nhuận táo, bồi bổ khí huyết... Trong đó, y học cổ truyền khẳng định mật ong là vị thuốc khinh thân, thần trí mạnh mẽ, trẻ mãi không già, sống lâu như thần tiên.

Mật ong
Mật ong

Có rất nhiều cách tăng cường bồi bổ trí não bằng mật ong, song cách đơn giản nhất là uống 2 thìa cà phê mật ong mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ.

  1. Các loại quả mọng nước

Những loại quả mọng nước có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và hàm lượng anthocyanin lành mạnh rất phong phú, giúp bảo vệ các tế bào não hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung flavonoid qua quả việt quất để tăng cương trí nhớ.

  1. Ngũ cốc nguyên hạt

Một trong những yếu tố gây chứng hay quên là do chế độ dinh dưỡng thiếu hụt vitamin B1, B12. Nhiều trường hợp tổn thương thần kinh vĩnh viễn do thiếu vitamin B12. Trong khi đó, các loại vitamin nhóm B lại có rất nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt.

Ngoài ra, tăng cường ngũ cốc nguyên hạt cũng là biện pháp bổ sung chất xơ, acid béo omega 3 và carbohydrate phức tạp cho cơ thể, giúp chống lại sự hình thành các cục máu đông trong não bộ, đồng thời bảo vệ sức khỏe tim mạch.

  1. Long nhãn

Vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Y thư cổ Khai bảo bản thảo cho rằng long nhãn có khả năng quy tỳ nhi ích trí (bổ tỳ mà có ích cho trí tuệ).

Thầy Đinh Tuấn - Khoa Cao đẳng Dược cho biết: Long Nhãn khai vị ích tỳ, bổ hư trường trí long nhãn kiện tỳ vị, bồi bổ hư nhược và làm khỏe tinh thần. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, long nhãn có khả năng điều chỉnh hoạt động của vỏ não và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Để phòng chống tích cực chứng kiện vong, dân gian thường dùng long nhãn 500g, đường trắng 500g, nấu thành cao đặc, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 10-15 ml.

Trên đây là 7 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho mùa thi các sĩ tử nên bổ sung. Các bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt để vượt qua mùa thi sắp tới nhé!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990