Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ca C 1000 Sandoz là thuốc gì? Hướng dẫn liều dùng thuốc

Cập nhật: 26/08/2021 15:26 | Người đăng: Nguyễn Trang

Ca C 1000 Sandoz là loại thuốc được sử dụng đối với những đối tượng có nhu cầu tăng lượng Canxi và Vitamin C, nhất là phụ trong thời gian mang thai và cho con bú. Để biết thêm thông tin về loại thuốc này mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây.

Tác dụng của thuốc Ca C 1000 Sandoz

Ca C 1000 Sandoz thường được các bác sĩ chỉ định đối với những trường hợp có nhu cầu tăng hàm lượng Vitamin C và Canxi trong cơ thể. Những hàm lượng này rất cần thiết đối với phụ nữ trong thời gian mang thai/ cho con bú, những đối tượng trong giai đoạn tăng trưởng, người lớn tuổi, những đối tượng đang dưỡng thương hay bị nhiễm trùng. Ngoài ra, Ca C 1000 Sandoz còn được dùng để điều trị tình trạng thiếu Vitamin C & Canxi, bổ trợ trong quá trình trị bệnh cảm cúm.

Ca C 1000 Sandoz là thuốc gì? Hướng dẫn liều dùng thuốc 1
Tác dụng của thuốc Ca C 1000 Sandoz

Những tác dụng phụ khác của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây. Tùy theo thể trạng cũng như bệnh lý của mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Liều dùng và cách sử dụng thuốc Ca C 1000 Sandoz an toàn

* Liều dùng thuốc Ca C 1000 Sandoz

Liều dùng đối với người lớn sẽ uống 1 viên/ ngày.

Đối với trẻ nhỏ sẽ có liều dùng tương ứng như sau:

- Trẻ > 7 tuổi các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng với người lớn.

- Trẻ tử 3 - 7 tuổi, liều dùng sẽ là ½ viên/ ngày.

* Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc. Tuyệt đối không được sử dụng thuốc quá liều hay thấp hơn liều dùng ban đầu, kéo dài thời gian chỉ định dùng thuốc khi chưa được bác sĩ/ dược sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan mọi người hãy trao đổi kỹ với bác sĩ được biết rõ.

Ca C 1000 Sandoz là thuốc gì? Hướng dẫn liều dùng thuốc 2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc an toàn

Những trường hợp dùng thuốc quá liều mọi người nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ/ dược sĩ để được thăm khám cụ thể. Đồng thời, khi đi nhớ mang theo những loại thuốc các bạn đang sử dụng gồm thuốc kê đơn và không được kê đơn để được các bác sĩ xem xét kỹ. Quên dùng thuốc một liều thì nhanh chóng uống sau khi phát hiện, tuy nhiên khi quá gần với liều tiếp theo mọi người không nên uống gấp đôi liều. Bởi sẽ gây nên tình trạng sốc thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ và một số lưu ý khi dùng thuốc Ca C 1000 Sandoz

* Tác dụng phụ khi dùng thuốc Ca C 1000 Sandoz

Trong thời gian dùng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như:

- Bệnh nhân có thể sẽ bị rối loạn hệ tiêu hóa như: tiêu chảy, đầy bụng và khó tiêu.

- Bị sỏi tiết niệu đối với những người có tiền sử về bệnh sỏi tiết niệu trước đó.

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc cũng mắc phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất trong thời gian dùng thuốc nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

* Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Ca C 1000 Sandoz

Trước khi dùng thuốc Ca C 1000 Sandoz mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Những đối tượng dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc .

+ Các bạn đang dùng thuốc cùng với những loại Vitamin D với liều lượng cao.

+ Những trường hợp bị tăng Canxi huyết nhẹ và kèm tình trạng suy thận ở mức độ vừa/ nặng.

+ Những đối tượng kiêng ăn muối.

* Khả năng tương tác của thuốc

Thuốc Ca C 1000 Sandoz có khả năng thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác hay có thể gia tăng tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Để hạn chế được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng kể các những thuốc đang dùng (gồm thuốc kê đơn/ không kê đơn/ thảo dược hay thực phẩm chức năng.

Ngoài ra, thuốc Ca C 1000 Sandoz có thể gây tương tác với một số loại thuốc khác như:

  • Etidronate và một số bisphosphonate khác;
  • Estramustine;
  • Digitalis;
  • Thuốc lợi tiểu Thiazide;

Mọi người nên bảo quản thuốc Ca C 1000 Sandoz ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuyệt đối để thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu không rõ mọi người cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể.

Chắc hẳn những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu về thuốc cũng như cách dùng thuốc an toàn. Những thông tin này chỉ mang tính tham khảo, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định liều dùng ban đầu được các bác sĩ hướng dẫn.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990