Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bác sĩ khoa dinh dưỡng giải đáp: Ăn ổi có tác dụng gì?

Cập nhật: 25/05/2019 11:37 | Người đăng: Lường Toán

Trong ổi có chứa nhiều Vitamin C, chất xơ, kali rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể quả ổi có tác dụng gì sẽ được cập nhập trong chuyên mục bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Ăn quả ổi có tác dụng gì?

Những tác dụng bất ngờ từ quả ổi trong chăm sóc sức khỏe

Ổi là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, đây là loại quả rất dễ ăn. Trong ổi có chứa ít chất béo bão hòa, natri và cholesterol nhưng lại chứa rất nhiều những dưỡng chất tốt cho cơ thể. Muốn biết quả ổi có tác dụng gì? Thì hãy nhanh chóng cập nhật thông tin.

Tăng cường hệ miễn dịch

Không phải ai cũng biết đến câu “ mỗi ngày ăn một quả ổi thì bạn không bao giờ phải gặp bác sĩ”. Bởi lẽ ổi có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cụ thể theo một vài nghiên cứu cho thấy, lượng Vitamin C trong 1 cân ổi cao gấp 4 lần 1 cân cam. Trong khi đó, Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Từ đó cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và phòng tránh những những vi khuẩn gây bệnh cảm lạnh, ho, cảm cúm…Đồng thời ổi còn rất tốt cho hệ hô hấp của bạn.

Ăn ổi có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa

Nếu bạn còn thắc mắc “ quả ổi có tác dụng gì?” thì đây là tác dụng được kiểm chứng là làm đẹp da và chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả. Trong thành phần giúp làm trẻ hóa làn da không thể thiếu vitamin C. Lượng Vitamin C cao trong ổi khi được hấp thu vào cơ thể sẽ giúp kích hoạt sự sản xuất Collagen trong cơ thể. Đó là điều kiện giúp bạn có thể sở hữu làn da đẹp từ bên trong. Ngoài ra những dưỡng chất trong ổi còn có ích cho cấu trúc da, củng cố độ bền của sụn và xương khớp.

Ngoài tác dụng đẹp da thì ổi còn có tác dụng bảo vệ da hiệu quả, giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh khỏi những tác hại của môi trường.

Ăn ổi giảm huyết áp cao

Nhiều người thắc mắc quả ổi có tác dụng chữa bệnh gì không? Thì giảm huyết áp cao chính là công dụng tuyệt vời với những bệnh nhân có lượng cholesterol trong máu cao. Ổi cung cấp một lượng chất xơ khá lớn, ước tính trong khoảng 100g ổi có chứa đến 2,8 – 5,5g chất xơ. Do vậy không chỉ giúp các bệnh nhân cải thiện được chỉ số huyết áp cao, giảm lượng cholesterol có hại trong máu, nguy cơ tim mạch mà còn giúp bạn phòng tránh được bệnh này.

Bạn có thể sử dụng qua nước ép ổi, hoặc ăn phần ngoài bỏ hạt vì hạt ổi gây nên triệu chứng khó tiêu, táo bón.

Ăn ổi giúp giảm cân

Chỉ với 1 quả ổi mỗi ngày, giảm cân hiệu quả

Trong thực đơn ăn kiêng của nhiều bệnh nhân, các bác sĩ thường khuyến cáo nên ăn ổi. Bởi ổi chứa rất ít calo, nhiều chất xơ. Do vậy dù ăn nhiều ổi, người bệnh không phải lo lắng về tình trạng cân nặng của mình. Với những quả ổi đào còn chứa nhiều Lycopen – chất tác dụng tốt trong việc phòng chống các bệnh liên quan đến béo phì.

Quả ổi có tác dụng hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh

Những Vitamin, khoáng chất và những chất oxy hóa có trong ổi giúp bảo vệ hệ tim mạch của bạn khỏi những tổn thương do gốc tự do gây nên. Ngoài ra lượng chất xơ, kali còn giúp cải thiện “tình trạng sức khỏe hệ tim mạch” của bạn rất tốt.

Bạn nên cung cấp một lượng ổi vừa phải vào chế độ dinh dưỡng của mình sẽ mang lại nhiều tác dụng bất ngờ. Theo một số nghiên cứu cho thấy: Ăn ổi chín trước bữa ăn có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol có hại khoảng 9,9% và tăng lượng cholesterol có lợi trong máu khoảng 8%.

Ổi tốt cho hệ tiêu hóa

Một trong những cách bổ sung chất xơ cho cơ thể đó chính là ăn nhiều ổi. Chất xơ giúp hỗ trợ nhu động ruột và phòng ngừa chứng táo bón hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần bỏ hạt khi ăn thì mới phát huy được hiệu quả của quả ổi.

Ngoài công dụng trên, ổi còn giúp giảm cường độ và tính chất tiêu chảy. Ngoài ra ổi có tác dụng chống khuẩn rất tốt, giúp vô hiệu hóa các loại vi khuẩn gây nên một số bệnh về đường ruột như tiểu chảy.

Trái ổi hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nước ép ổi rất tốt cho bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là do lượng đường trong máu tăng cao. Do vậy mà chất xơ và Vitamin C trong ổi giúp làm cải thiện lượng đường trong máu. Khi dưỡng chất này được hấp thu vào cơ thể thì sẽ có tác dụng giảm cholesterol và làm chậm quá trình hấp thu đường sau khi ăn.

Theo các thầy cô khoa Dinh Dưỡng Trường Cao Đẳng Y Dược  HCM cho biết: “ Trong quả ổi có chứa lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp làm giảm cholesterol xấu và hấp thu đường sau khi ăn. Bên cạnh đó, nồng độ Vitamin C, kali, Lycopen, Beta Caroten cao …giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời làm giảm nguy cơ biến chứng do nhiễm trùng, phòng chống quá trình oxy hóa, và bảo vệ các tế bào thần kinh – nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường.”

Do vậy những bệnh nhân khi bị tiểu đường, cần bổ sung ổi trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Một số lưu ý khi ăn ổi chữa bệnh

Bên cạnh những câu trả lời về ăn quả ổi có tác dụng gì, các bạn cũng cần lưu ý khi ăn ổi để tránh những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Trong ổi có chứa nhiều Vitamin C, do vậy những người bệnh bị dạ dày thì không nên ăn quá nhiều. Bởi nó sẽ làm kích thích lượng axit trong dạ dày khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn.
  • Với những người bệnh bị táo bón thì khi ăn ổi cần tránh ăn hạt, bởi hạt rất khó tiêu. Ngoài ra cần phải tránh những quả ổi còn non và xanh, không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa
  • Khi ăn ổi, bạn nên ăn cả vỏ bởi hầu hết các chất dinh dưỡng tích hợp trong vỏ quả ổi. Tuy nhiên những người tiểu đường thì không nên ăn vỏ.

Thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn giải đáp ăn ổi có tác dụng gì? Hi vọng đã giúp các bạn có những bài học hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe từ quả ổi. Những thông tin về chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo, các bạn nhớ theo dõi nhé.

 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990