Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trình dược viên OTC, ETC là gì? Học Trình dược viên ở đâu?

Cập nhật: 21/05/2022 07:02 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Trình dược viên OTC là một nghề được trọng dụng trong xã hội và chưa bao giờ là không cần thiết. Tuy nhiên để nắm rõ được vị trí, nhiệm vụ và sức hút của ngành này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé.

1. Tổng quát về Trình Dược viên

Trình dược viên là những người làm nghề kinh doanh/ môi giới thuốc gồm các hoạt động: giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm dược phẩm là thực phẩm chức năng, thuốc và thiết bị y tế.

Trình dược viên là những người đưa các sản phẩm y tế, các mặt sản phẩm thuốc đến các nhà thuốc, quầy thuốc và bác sĩ rồi mới đến tay người bệnh. Công việc trình dược sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn các bác sĩ, dược sĩ về cách sử dụng và tác dụng của thuốc đúng nhất. Ngoài ra, họ còn đảm nhiệm công tác tổ chức hội thảo, mời các chuyên gia trong ngành để quảng bá sản phẩm, chia sẻ thông tin đến tay người tiêu dùng.

Trình dược viên OTC ETC là gì
Trình dược viên OTC, ETC là gì

Theo chia sẻ của đơn vị quản lý dược phẩm Mỹ FDA (Food and Drug Administration), trình dược viên bao gồm 2 loại chính là OTC và ETC:

Trình dược viên OTC (Over the counter): Là những người chuyên giới thiệu những loại thuốc không theo toa, không cần dùng theo sự chỉ dẫn và theo dõi từ bác sĩ. Họ có trách nhiệm giới thiệu sản phẩm của công ty đến với các bác sĩ, quầy thuốc, nhà thuốc với mức ưu đãi để thu hút người dùng.

Trình dược viên ETC (Ethical drugs, prescription drugs): Là những người chuyên giới thiệu các loại thuốc kê theo đơn, phải được sử dụng khi có chỉ dẫn và theo dõi từ các bác sĩ. Theo tính chất công việc và trình độ chuyên môn thì trình dược viên ETC cao hơn. Họ thường làm việc tại các trung tâm y tế, bệnh viện và cả phòng khám.

2. 6 Kỹ năng cần có đối với trình dược viên

Trình dược viên là một nghề đặc thù, khá năng động. Với những bạn có tố chất thì thực hiện công việc dễ dàng, tuy nhiên nếu như bạn là sinh viên mới ra trường băn khoăn không biết làm từ đâu. Trước tiên, bạn phải có tấm bằng trình độ Cao đẳng Dược trở lên. Sau khi được nhận vào công ty vị trí trình dược viên thì hãy trau dồi cho mình 6 kỹ năng quan trọng dưới đây. Bạn cũng có thể tích lũy và học tập ngay từ bây giờ nhé:

  • Kỹ năng giao tiếp, duy trì và phát triển quan hệ xã hội
  • Kỹ năng tìm kiếm, chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm
  • Kỹ năng phản biện
  • Kỹ năng quản trị thời gian
  • Kỹ năng tổ chức sự kiện

Nghề Trình Dược viên mang đến cho bạn cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người và mở rộng mức lương trong tương lai. Tuy nhiên thì bất kỳ ngành nghề nào cũng đòi hỏi bạn phải có tình yêu, niềm đam mê gắn bó thì mới theo đuổi được. Công việc này phải trải qua nhiều thử thách, bạn vừa có thể trở thành nhà kinh doanh, tổ chức sự kiện và là một chuyên gia ngành Dược.

3. Sức hút của ngành Trình dược viên hiện nay

Cao đẳng Dược mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, đừng bỏ qua cơ hội trở thành một trình dược viên với những lợi thế dưới đây:

Thứ nhất, thu nhập của Trình dược viên khá hấp dẫn. Sinh viên mới ra trường sẽ được nhận mức lương khởi điểm từ 4-5 triệu/tháng. Nếu bạn có cơ hội được làm việc tại các công ty dược phẩm nước ngoài, mức lương cứng còn có thể cao hơn, từ 7-10 triệu/tháng. 

Chưa kể, thu nhập ngành này chủ yếu ở phần trăm hoa hồng kiếm được từ việc ký kết hợp đồng. Do vậy mức lương hoàn toàn không giới hạn tùy vào năng lực của bạn.

Thứ hai, Trình dược viên sẽ không bị gò bó về thời gian. Bạn sẽ không phải hàng ngày ngồi trong văn phòng mà có thể ra ngoài gặp gỡ đối tác hay tìm kiếm khách hàng từ chính bạn bè, người thân của mình.

Thứ ba, công việc giới thiệu thuốc sẽ giúp bạn mở rộng thêm các mối quan hệ đồng thời trau dồi các kỹ năng sống cần thiết.

Hiện nay, nghề trình dược có sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường do ngày càng có nhiều sản phẩm thuốc ra đời. Thậm chí, các trình dược viên còn phải  dùng nhiều thủ đoạn để mang về được hợp đồng kinh doanh. Bởi vậy nếu bạn có tình yêu và muốn gắn bó với nghề, thì hãy gìn giữ vẻ đẹp vốn có của người hành nghề y dược.

4. Học nghề Trình Dược viên ở đâu?

Một trình dược viên có năng lực chuyên môn giỏi, nằm ở việc chọn trường của các bạn. Các bạn có thể tham khảo về Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm ngọc Thạch chuyên đào tạo về ngành Dược. Ngôi trường này được Bộ lao động Thương binh và Xã hội đánh giá cao về chất lượng. Do vậy, các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo trình dược viên OTC, ETC
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đào tạo trình dược viên OTC, ETC

Chương trình học Cao đẳng Dược có sự kết hợp của việc học đi đôi với hành. Ngoài kiến thức chuyên ngành chuyên sâu thì bạn còn được học tất cả các kĩ năng cơ bản của nghề ngay trên khi ngồi trên ghế nhà trường. Bao gồm : kĩ năng về chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kĩ năng bán hàng, giới thiệu sản phẩm và nhất là tìm hiểu tâm lý nhóm khách hàng.

Có thể thấy, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mang đến môi trường học tập năng động, sinh viên có cơ hội thể hiện hết khả năng của bản thân. Thông qua những buổi thực hành, thực tế tại các bệnh viện, Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, nhà sản xuất, cơ sở bán thuốc. Từ đó giúp sinh viên thực hành nghề và hoàn thiện những kỹ năng, kiến thức trong nghề.

Với những chia sẻ về ngành Trình dược viên OTC ETC trên đây hi vọng sẽ là hành trang cho các bạn sinh viên Cao đẳng Dược học tập thật tốt. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan nhé.

Thông tin hữu ích khác
khoi-tu-nhien-gom-nhung-mon-nao Khối tự nhiên có những môn nào? Gồm những ngành nào? Khối tự nhiên gồm những môn nào? Khối tự nhiên là gì? Có những ngành học nào? Những ai nên theo học khối tự nhiên? Bài viết này sẽ giải đáp tới các... quy-dinh-xet-tuyen-mon-van-vao-truong-y-duoc Quy định xét tuyển môn Văn vào trường Y Dược? Trong hội nghị Hồi đồng Hiệu trưởng các trường Y Dược Việt Nam Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, môn Văn rất cần cho cán bộ ngành y và... phieu-dang-ky-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt Mẫu phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 Để tham dự thì thí sinh cần chuẩn bị phiếu đăng ký tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024. Vậy mẫu và cách điền thế... y-duc 4 Nguyên tắc và 12 điều Y đức của Bộ Y tế cần biết tắc Mỗi người thầy thuốc mang trong mình sứ mệnh cao cả và thiêng liêng là chữa bệnh, cứu người. Với mỗi người thầy thuốc đòi hỏi phải có tài, có tâm,... cac-truong-cao-dang-hoc-phi-thap-o-tp-hcm Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 Các trường cao đẳng học phí thấp ở TPHCM năm 2023 là thông tin được nhiều bạn quan tâm. Dưới đây là TOP những trường có học phí rẻ đào tạo... thi-sinh-dang-ky-thi-lai-tot-nghiep-thpt Thủ tục đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT năm 2023 Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, có rất nhiều thí sinh có nguyện vọng đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, các bạn cần nắm rõ được thủ...
Xem thêm >>



0899 955 990